<<>> ประกาสกันออกมาแล้วสำหรับอันดับของนักชกแต่ละสถาบันมวยหลัก ประจำเดือนเมษายนที่ผ่านมา บ่ายนี้นับได้ที่ลงตัวมี WBA-WBC-WBO-IBF แต่หากโฟกัสกับนักชกไทยเราแล้ว ก็น่ายินดีที่มีชื่อของดาวรุ่งสายเลือดใหม่เข้าสู่ทำเนียบว่าที่แชมป์โลกันมากขึ้น โดยเฉพาะกับเด็กของท่านเดอะเอี๊ยง ที่ทำได้ตามที่พูด และที่ไม่พูดมาก เสี่ยสาม เทเลคอม เจ้านี้สไตล์พระเตมีย์ใบ้ โชว์ของ ไม่ได้ออกมาโชว์ขี้ฟันให้ชาวบ้าน เห็นนัก แต่ผลงานถือว่า น่าจับตามองทีเดียว 

เรามาเริ่มที่สถาบันอันเก่าแก่ สุด กันก่อนนะครับ สมาคมมวยโลก WBA เจ้านี้เขายังคงอยู่กับเรามาตลอด โดยเฉพาะเดือนนี้เด็กเดอะเอี๊ยงพาเหรดเดินเข้า ยั้มแป้น สรุปแล้วมี 9 ชกไทยติดอันดับรองแชมป์ใน7พิกัดโลก และมี1แชมป์โลก ประเดิม..

 

 

รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140) เจ้าหนูมหัสจรรย์ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ประเดิมดิดเข้ามาแล้วขึ้นรองอันดับ 15 มีคู่ปรับเก่าดาวเหนือ เป็นซูเปอร์แชมป์ จอส เทย์เลอร์ 

รุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) มี เลียว ซานตา ครู๊ซ(เม็กซิกัน) เป็น “ซูเปอร์แชมป์” และ สือ ฉ้าน (Can Xu) นักชกจีน เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ ณพ ฐิติพงศกร รั้งอันดับ 13
 
 
 
 
 
 
รุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) มี นาโอยะ อิโนอูเอะ (ญี่ปุ่น) เป็น “ซูเปอร์แชมป์” และ กิลเยอร์โม ริกองเดอร์ (คิวบา) เป็น แชมป์”ปกติ” ขณะที่ เพชร ซีพีเอฟ รั้งอันดับ 5 
 
 
 
รุ่นซูเปอร์ฟลาย (115 ปอนด์) มี  ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา “ซูเปอร์แชมป์” ,โจชัว ฟรันโก้ (อเมริกา) เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ ยอดมงคล ซีพีเอฟ อันดับ 2 และ สาม แทนเทเลคอม อันดับ 13
 
 
 
 
 
 

รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) มี อาร์เตม ดาลาเคียน (ยูเครน) เป็นแชมป์ และ นกน้อย ซีพีเอฟ รั้งอันดับ 3 และสิงห์เหนือ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ จองอันดับที่ 15 ไว้ก่อน

 

 
 
 
 
รุ่น ไลต์ฟลายเวต(108 ปอนด์) ฮิโรโตะ เคียวกูจิ (ญี่ปุ่น) เป็น”ซูเปอร์แชมป์” และ คาร์ลอส คานิซาเลส (เวเนซุเอล่า) เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ เพชรโกศล กรีนซึดะ รั้งอันดับ 11
 
 
 

 

 
 
 
รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) มี เจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 21 ไฟต์ น็อก 7 ครั้ง วัย 30 ปี ถูกยกขึ้นเป็น “ซูเปอร์แชมป์” (WBA Super Champ) และมีโปรแกรมเปิดศีกสายเลือดแล้วกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ที่ขึ้นมาติดอันดับโลกเบอร์6 ทันใจ งานนี้ลงตัววันที่  29 พ.ค.นี้ซึ่งจะเป็นไทยชนไทยคู่ที่14 แต่ล่าสุด เลือนไปแล้วจร้า
 
 
 

ส่วนทางด้าน สภามวยโลก นี้ก็บอกประเทศที่ซู๊ด และก็ทำกับชกไทยดีที่ซู๊ด คลอดอันดับโลกล่าสุด ประจำเดือนเมษายน 2564 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เจ้านี้เราติดอันดับโลกอยู่มาก 8 คน และมีแชมป์โลกอีก1 เริ่มจาก

 

 

รุ่นซูเปอร์แบนตั้นเวท 122 ปอนด์ :: ตัวเด่น ตัวเดิม ชายน้อย วรวุฒิ ยังไม่มีใครแซงได้ กับเด็กสร้างนครหลวง  ล่าสุดยังคงอยู่ที่อันดับ5 แอบลุ้นและแอบหวัง ลึกๆๆๆ เหมือนกันในปีวัวธนู นี้  อิ

 

 

รุ่นแบนตั้นเวท 118 ปอนด์ :: รุ่นนี้มี2ชกไทย โดยนวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยึดอันดับ2 จ่อคอหอยชิง แต่ โดนตัวท็อปตัวดังฝั่งเมกา กลบเสียสนิม แม้จะมีอันดับสูง  ส่วนอีกหนึ่ง บ่ะเพชร ซีพีเอฟ  ที่ยึดแน่นกับอันดับ9 เหมือนกับเดือนที่แล้ว..

 

 

ซูปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ :: หนึ่งเดียวไร้เทียมทานต้องบักแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ครอบครองรองอันดับหนึ่งมาเป็นปี เพราะเพาเวอร์ใคร และมัโปรแกรมชนเจ้าหลังลายอีก ครั้ง ….หากชนะได้ไปต่อ รอซดระหว่าง เจ้าเอสกับโรมันในไฟต์ล้างตา3 ก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรมวันเวลาเลยแต่เดือนนี้มีอีกหนึ่งนครหลวงเจ้า พงศพล ปัญญาคำ ที่ยึดรองเบอร์18 ค่อยๆมาแล้วนะ

 

 

รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ :: ยังคงเป็นเด็กของแคมป์นครหลวงจองอยู่หนึ่งเดียว ธนันชัย จรูญภักดิ์ กับรองอันดับโลกที่ 7ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย มีแวว มีโอกาศ หากโชว์ฟอร์มอะจ๊าดๆ ไปโลด..

 

รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ :: พิกัดนี้ฝรั่งยังเป็นงงมาหลายเดือนแล้ว เช่นกันกับเดือนนี้ มันยังคงเมายากันยุงอยู่ต่อไป เมื่อประกาศออกมาเหมือนเดิม รุ่นนี้มีนักชกไทยสะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ รั้งรองเบอร์14  ทั้งๆที่ เจ้าปลั๊ก สะท้านเมืองเล็ก ก็เลิกชกสากลไปตั้งนาน แต่ชื่อและอันดับก็ไม่เคยตกลงออกจากสารบบ WBC เลย..เยี่ยม…

 

 

รุ่นมินิมั่นเวท 105 ปอนด์ :: รุ่นนี้คงกระพันมาหลายปีแล้วสำหรับเจ้าของตำแหน่งสถิติโลกอย่างเจ้า วันเฮง ซีพีเอฟ ที่สุด ก็ต้องหลุดจากบังลังค์ เมื่อเขาพ่ายแพ้ต่อ เพชรมณี หรือปัญญา ประดับศรี แบบรักใครเชียร์ใคร แถมยังมีข่าวออกมาอีกว่า คู่นี้จะมีการแก้มือในไฟต์บังคับ เพราะอันดับของเจ้าน้อยวันเฮงวันนี้ ยึดเบอร์หนึ่ง ไว้แล้ว นะเอง แต่ล่าสุด..เจ้าเฮงพูดเป็น2ก๊ก ตอนนี้หยุดก่อนรักษาตัว แต่ไม่ได้บอกอย่างเต็มร้อย ว่า แขวนนวม เออ……….

 

อีกหนี่งสถาบันที่ทำท่าจาร่อแร่  ประกาศออกมาแล้วเช่นกันประจำเดือนเมษายน สำหรับการอันดับของนักชกไทย ผลปรากฏก็ยังคงเป็นหน้าเดิม อันดับชกไทยแล้ว นับวันจะห่างไกล  ยิ่งหนึ่งหวังที่หวังไว้ กลับโซฟอร์มได้โซหุ้ย หมดกัน  ทีจริงเจ้านี้เขาชื่นชอบประเทศไทยนะ ผมว่า มีกิจกรรมหลายๆอย่างที่เอื้อให้ได้เปรียบเสมอ เพียงแค่ *เราทำไม่ได้*  ล่าสุด..ชกไทยหดหายไปอีกหนึ่ง+1แล้ว เมื่ออันดับของเจ้า ดาวเหนือ+เอกตะวัน หายไปจากสารบบแล้ว มาดูกัน เหลือใครไว้บ้าง 

 

 

รุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ :: ชกไทยเริ่มจะถดถอยเมื่อมีเจ้า สุขเกษม เรือไวกิ้ง แขวนอยู่พระหน่อเดียว..เหงาบ้างไหมพี่ แฮ่..ยึดรองอันดับ11

 

 

 

 

รุ่นแบนตั้นเวท 118 ปอนด์ :: นี้ก็เงียบหายไปตั้งนาน  ยังไม่เห็นออกมา ยืดเส้นยืสายเลยสักไฟต์ แต่เขายังคงเป็นรองอันดับโลกที่ 6 รุ่นแบนตั้มเวต: แก่นนคร GPP เรือใบไข่มุก เบียดเอาเจ้า  เอกตะวัน เรือไวกิ้ง ตกขอบไปแล้ว อาเมน

สุกท้ายกับ องค์กรมวยโลก WBO ที่ยังรักชกไทย แต่..ลมหายเริ่มใจรวยริน..เมื่ออันดับนักชกไทยในพิกัดช่างหายากเย็น 

 

 

เริ่มจาก รุ่นจูเนียร์แบนตั้นเวท พิกัด 115 ปอนด์ :: รองแชมป์อันดับหนึ่ง เจ้าแหลม ยังดัง ยึดเบอร์1ของรุ่น ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แต่จะหันดูแล หือ แลดูกันหรือป่ะ อันนี้ยังเป็นปัญหา นะจ๊ะ…

 

 

รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท พิกัด 108ปอนด์ :: สถาบันนี้ เขาเข้าใจเล่นเนอะ  แขวนเจ้าศรีสะเกษ2 เพชรโกศล กรีนซึดะ ประดับไว้ รองอันดับ6  แต่ก็คงแห้วเพราะ ศลจะสนหรือเปล่า..หร่า..

 

 

อีกหนึ่งส่งท้าย กับรุ่นมินิฟลายเวท พิกัด 105 ปอนด์   ยังคงมีเพาเวอร์สำหรับเจ้ายักษ์แคะ วันเฮง ซีพีเอฟ แม้จะแชมป์หลุด แต่กับอันดับที่WBO มอบให้สูงสุดเลย รองแชมป์เบอร์1 เปิดโอกาศ รูเบอเล่อ หากสนใจจะเปลี่ยน มาได้เลย จร้า….แฮ่ม..แต่ตอนนี้ตัวใครตัวมันก่อน หร่า…….

ดูในภาพรวมชกไทยยุตโควิด ขวิด ตงต้องทำใจสักอีกระยะแล้ว หร่า ครับ…รอฟ้าเปิด หรือว่าจะเปิดฟ้าเอง เหรอ จะถอดใจหนีไปเองเสียก่อน ..หมดกัน..ปุด..ปุด..สวัสดี..

 

@ News  Photo Credit :: WBA/WBC/WBO/ IBF/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments