@ ไทม์ไลน์..จอมโว (ก.ศักดิ์ลำพูน) กีล่าสปอร์ต หรือ ธเนศ องค์จันต๊ะ หนุ่มเหนือชาวลำพูล อดีตเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ดีกรีระดับแชมป์ ที่ยอมถอดเสื้อมาชกอาชีพในรายการที่กำลังมาแรง “เดอะ ไฟเตอร์”  ล่าฝันบัลลังก์โลก มวยรอบสากล 3 ยก พิกัด 115 ปอนด์ของท่านเดอะเอี้ยง น่าจับหนังตามอง ดูไปแล้วเขามีแววจริง จากการโชวฟอร์มคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ก้าวต่อไปของเขาจะเป็นเครืองพิสูจน์อย่างแท้จริงกับไฟท์ขึ้นชกชิงเข็มขัด WBA Asia 

 

 

 

โปรแกรมไต่ดาวเริ่มประเดิม เปิดข่าวซดประชันกับเพื่อนปินส์  เอเดรียน เลอราซาน ซาเลซ  วัย21ปี ชาวเมืองแมนดาลูยอง, เมโทรมะนิลา เจ้าของสถิติ ชนะ 8(น็อก 1) แพ้ 4 ไม่ครบยก 1 ซงขึ้นเป็นว่าที่คู่ชิง WBA Asia Superflyweight 115 ปอนด์ ของจอมโว ผลการชก เราทำได้ดีมากในช่วงแรก แต่เมื่อ สียดสีกันกันไปแล้ว เห็นชัดเรายังใหม่ ขึ้นมาเร็ว เมื่อเจอกับมวยปินส์เบสิกเข้ม จอมโวคว่ำข้าวเม่า แบบหมดทางสู้ไปในยก9 จบเกม เหมือนจบกัน เขาหายหน้าไป พร้อมกับการออกข่าว เจ็บป่วยต้องซ่อมแซมร่างกาย

 

 

 

งานนี้เล่นเอาท่านเดอะเอี็ยง เอียงไป เช็คระยะ หลังจากไฟต์นี้ถือเป็นบทเรียน จอมไวหวังจะกลับแต่ต้องพักรักษาตัว ที่สุดของวันนี้เขากลับมาแล้ว จอมโว ก. ศักดิ์ลำพูน ขึ้นเวทีเอาชนะน็อคมา 2 ไฟต์ติดต่อกัน จนมาถึงล่าสุดไฟต์โหดกับนักสุ้รุ่นพี่อดึตแชมป์โลก คมพยัคฆ์ ทีซีมวยไทย โดยความมั่นใจชกไห้เหมือน”แมนนี่ ปาเกียว” ไอดอลตัวเอง เสาร์ที่ 27 มีนาคม ไม่ทำให้ผิด จอมโวโชว์เก่งเอาชนะมวยเก๋าอย่าง คมพยัคฆ์ไปได้อย่างราบคาบด้วยคะแนน 

 

 

 

จากดินเริ่มทอประกายแสง ณ ปัจจุบัน จอมโวเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์ WBA Asia รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ และยังได้ขึ้นรั้งอันดับโลกที่ 15 ของ WBA เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นนักชกในสังกัด TL Boxing Promotion ที่ได้ติดอันดับโลกเป็นคนที่ 2 ต่อจาก “แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน”

โปรแกรมที่ซ้อนแค้นไม่อาจจะลบจากใจของเขาได้ ไฟต์ จอมโว- เลอราซาน ภาค2 เริ่มก่อประทุรอวันหลอมละลาย โควิคที่ว่าแน่ แต่กับรอย ฝังจำ มิอาจลบเลือนได้ หากไม่วันชำระล้าง..  โปรดจงรอรับฟังข่าวดี เร็วๆนี้..

 

 


@ News  Photo Credit :: TL & Galaxy Boxing Promotion/ KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.



เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments