<<>> ไผ่ผารบเคยชกมวยไทยมาก่อน โดยใช้ชื่อว่า “คนโหด ลูกเขาวงค์” ก่อนจะมาชกในศึกวันทรงชัยที่สนามมวยเวทีลุมพินี ของโปรโมเตอร์ ทรงชัย รัตนสุบรรณ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ดาวเด่น สิงห์คลองสี่” จากความเป็นนักมวยหมัดหนัก จึงได้รับฉายาว่า “ไอ้หมัดดาวตก” แม้จะไม่เคยเป็นแชมป์ แต่ก็เป็นรองแชมป์ประเทศไทยในรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) และเคยเอาชนะ ธงชัย ต.ศิลาชัย นักมวยไทยชื่อดังมาแล้ว

 

www.thairath.co.th

 

เมื่อหันมาชกมวยสากลอาชีพ จึงเปลี่ยนมาเป็นชื่อ “ไผ่ผารบ” โดยนำชื่อและนามสกุลจริงมารวมกัน โดยเป็นนักมวยในสังกัดก่อเกียรติกรุ๊ป ของ ก่อเกียรติ พณิชยารมณ์ ได้ชกในครั้งที่สองก็ได้ขึ้นชิงแชมป์ในรุ่นฟลายเวทของสมาคมมวยแห่งทวีปเอเชีย (PABA) เลยทันที จากนั้นก็ได้เปลี่ยนไปชกในรุ่นที่เล็กกว่าอีกคือรุ่น ไลท์ฟลายเวท (108 ปอนด์) และก็ได้เป็นแชมป์ PABA อีก และยังเป็นแชมป์เอเชียแปซิฟิกในรุ่นเดียวกันนี้ของ WBO อีกด้วย ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ได้ลดรุ่นมาชกในรุ่นมินิมั่มเวทและได้ขึ้นชิงแชมป์ในรุ่นนี้ที่ว่างของ WBA ASIA กับนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ก็ปรากฏว่าสามารถเอาชนะน็อกไปได้เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

 

ต่อมาในวันที่ 7 พฤศจิกายนพ.ศ. 2554 ไผ่ผารบได้ขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลในรุ่นนี้ ของสมาคมมวยโลก (WBA) กับ เฮซุส ซิลเวสเตร นักมวยชาวเม็กซิกัน ปรากฏว่าไผ่ผารบเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์ แต่ก็คู่คี่สูสี เนื่องจากในช่วงท้าย ๆ การชก ไผ่ผารบเป็นฝ่ายถูกนักมวยชาวเม็กซิกันไล่ชกอยู่ฝ่ายเดียว

 

 

ในวันที่ 8 มกราคมพ.ศ. 2555 ไผ่ผารบถูกตำรวจจับในข้อหาค้ายาบ้าพร้อมกับนักมวยไทยอีกราย โดยเจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพราะเงินที่ได้จากการชกมวย ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ทำให้ต้องหมดอนาคตในวงการมวยไปเลยทันที

 

ซึ่งไผ่ผารบถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน ที่เรือนจำอำเภอชัยบาดาล ขณะที่ได้รับโทษมาราว 8 เดือน ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2556 ก็ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษจากกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาชกนอกเรือนจำได้ โดยเริ่มจากการชิงแชมป์รุ่นฟลายเวท ของ WBC เอเชีย และพ้นโทษออกมาในเดือนมกราคม พ.ศ. 2557 ได้แชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวท ขององค์กรมวยโลก (WBO) โอเรียนทัล เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ปีเดียวกัน และได้แชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวท ของ WBA ASIA เมื่อวันที่ 12 กันยายน ปีเดียวกัน

 

 

ต่อมา ไผ่ผารบแพ้เป็นครั้งแรก เมื่อขึ้นป้องกันแชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวท WBO โอเรียนทัล เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เมื่อถูกหมัดของ เจสซี เอสปินัส นักมวยชาวฟิลิปปินส์อัดเข้าลิ้นปี่ในยกที่ 8 ในการชกที่เวทีมวยชั่วคราว วัดโคกกรวด ตำบลตั้งใจ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์  หลังจากนั้น ไผ่ผารบก็แขวนนวมไป ปัจจุบันเขาอายุ 37ปีแล้ว..

 

ป.ล. ทางเว็บไซต์ KOMTHAI .COM ต้องขออภัยต่อคุณ ไผ่ ผารบ และครอยครัว ที่ทางเราไม่มีเจตนาที่จะนำเอาประวัติเส้นทางมวยในบางช่วงตอนที่ดูจะเสียหาย แต่ในความเป็นจริงแล้วเราอยากจะเผยแพร่ให้กับบุคคลที่ทำคุณงามความดี เป็นแบบอย่าในการสู้ชีวิด และทำชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งคุณ ไผ่ ผารบ ก็คือหนึ่งในบุคคล ที่ครวค่าในการที่จะกล่าวถึง..ครับ

 

 
@ News  Photo Credit :: th.wikipedia.org / KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments