<<>> ถือเป็นสงครามกำปั้นที่น่าสนใจสุด  23 พฤษภานี้ ที่กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ กับโปรเจกต์ ไอเดีย ของผู้จัดประกบซงนักสู้นักชกจาก2ชาติ2แผ่นดิน”แอฟริกัน vs. ฟิลิปปินส์” โดยการเอาขุนพลคนดังของแต่ละประเทศขึ้นประชัน ข่มกัน
 
 
 
 
ล่าสุด..โปรแกรมได้คลอดออกมาแล้ว ยกคู่เอกให้กับคู่ปรับเก่าของเจ้าบิ๊กมี่ แอฟริกันผิวขาว เฮกกี้ บัตเลอร์ (32-4, 10 KO) วัย32ปี อดีตแชมป์โลกสองรุ่น ขึ้นไปชนกับเจ้าหนู โจนาธาน อัลมาเซน(7-3-2, 2 KO) วัย21ปี
 
 
 
ส่วนอีกคู่ก็น่าสนใจ ซิมปิเว่ คองโก้ (19-6, 7 KO) อดีตแชมป์โลกของ IBO และเคยเป็นผู้ท้าชิงของเจ้าน้อยวันเฮง เมื่อปี62 ไฟต์นี้ขึ้นชดกับ ArAr อัลดาเรซ (12-2, 4 KO) อดีตผู้ท้าชิงของเจ้าน็อกเอาท์ ของเราอีกคนในปี62 เช่นกัน
 
 
 
สำหรับเจ้า บัตเลอร์ หลังพ่ายแพ้ให้แก่ชกยุ่นคนดัง Hiroto เคียวกูจิ เมื่อธันวาคม 2018 เข็มขัดโลกรุ่นไลท์ฟลายเวธของ WBA(ซูเปอร์) หลุดเอว เขาก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย และไฟต์นี้จะเป็นการรีเทืร์นในรอบ29เดือนหรือเกือบ2ปีครึ่ง โดยเลือกเอาหญ้าอ่อนจากฟิลิปปินส์วัยแค่21 จากสถิติชกชนะ7เคโอ2 ทั้งคู่จะชกกันในพิกัดรุ่นไลท์ฟลายเวธ
 
 
 
ส่วน ซิมปิเว่ คองโก้ ก็ดูจะเหมือนกับเจ้าบัตเลอร์ นั่นแหละ เพราะหลังจากข้ามน้ำข้ามทะเลขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงของวันเฮงเมื่อปี62 ผลการชกครบ12ยกพ่ายคะแนนขาด ก็ยังไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย ไฟต์นี้กับเพือนปินส์ ArAr Andales จึงเป็นการชกในรอบ2ปีกว่า เช่นกัน ซึ่งหากจะดูไปแล้ว การรีเทิร์นของ2เฒ่า2เก๋าของแอฟริกาในครั้งนี้ หากไม่แกร่งและเจ๋งพอ พวกเขามีสิทธิ์ที่จะพ่ายแพ้ถึงน็อกได้ นิ  เพราะทั้ง2ชกปินส์นั่น เขาชกเคลื่อนไหวกันมาตลอด..ลุ้นกัน
 
 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments