<<>> หลังที่ “กิมจิยิ้มแป้น” ชเว ฮยอนมี (18-0-1, 4) สาวเกาหลีใต้ เชื้อสายเกาหลีเหนือ วัย30ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBA Female หลังจากเปิดตัวในอเมริกากับ Matchroom ได้สวย ต้อนแต้ม คาลิสต้า ซิลกาโด้ ผู้ท้าชิงชาวโคลอมเบีย ขาด 99-91, 98-92 และ 97-93 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ปลายปีที่ผ่านมา

 

 

โปรแกรมครั้งต่อไปของเธอได้ถูกจับจองมาตั้งแต่เดือนธันวาคมหลังชกป้องจบลง  และฮอตขึ้นมาทันที พร้อมกับความสนใจจากแฟนมวยสองฝั่งสองแผ่นดิน  เมื่อมีการเปิดข่าวลงตัว ถึงไฟต์ล้มแชมป์สามสถาบันระหว่างเธอ ชเว ฮยอนมี เจ้าของแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBA กับหญิงแกร่งแดนผู้ดี เทอร์รี ฮาร์เปอร์ (11-0-1, 6) เจ้าของเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBC และ IBO วัย24ปี ในวันที่ 15 พฤษภาคมที่ AO Arena ในแมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร

 

 

 

สำหรับ ฮยอนมี แล้ว นี้เป็นการแข่งขันครั้งแรกในยุโรปและเป็นครั้งที่สองในการชกนอกประเทศเกาหลีของเธอ แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกต่อไปว่า ไฟต์นี้น่าจะมาจากการเปิดตัวของเธอที่ตลาดสหรัฐอเมริกา และทำให้ถูกจับตามองจากทีมงานของฮาร์เปอร์ จนได้เปิดการเจรจากันและบรรลุข้อตกลงกันในที่สุด

 



สำหรับฮาร์เปอร์แล้ว การชกในครั้งนี้จะเป็นป้องกันตำแหน่งที่ 3 ของ WBC และการป้องกันครั้ง5 ของสถาบันIBO หลังไฟต์ล่าของเธอเอาชนะทีเคโอ Katharina Thanderz ไปในยกที่9 เมื่อ วันที่14 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ไฟต์นี้ของทั้ง ฮยอนมี และ ฮาร์เปอร์ ได้รับความสนใจขึ้นมาก เพราะเป็นการชกที่มีถึงสามสถาบันโลกเป็นการันตี และแน่นอนหนึ่งในนั่นจะต้องผู้แพ้ เสียสถิติไร้พ่ายอย่างแน่นอน เมื่อการชกในค่ำคืน นั่น จบลง ลุ้นกัน..

 

 

 

ข่าวล่าสุด.. เป็นที่น่าเสียดาย ได้มีการประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ ไฟต์ระหว่าง ฮยอนมี กับ ฮาร์เปอร์ ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยสาเหตุมาจากทาง เจ้าของเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวต2สถาบัน WBC – IBO เทอร์รี ฮาร์เปอร์ ได้รับบาดเจ็บที่มือ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการชกป้องกันตำแหน่งครั้งล่าสุด เมื่อเดือนพ.ย. กับ คาลินน่า Thanderz นักชกนอร์เวย์ ที่เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการชก ถึงขั้นกระดุกมือหัก แต่หลังจากการรักษาแล้วอาการก็ยังทรง ไม่หายสนิทนัก จนมีโปรแกรมล้มแชมป์กับ ฮยอนมีเกิดขึ้น  อาการบาดเจ็บก็กลับมาหลอนหลอกเธออีกครั้งในการโหมซ้อมอย่างหนัก เพื่อการศึกในครั้งนี้ นั่นเอง..โอ้..สายเสียดาย  แสนเสียดาย..เนอะ

 


DAZN Boxing

 

@ News  Photo Credit ::DAZN Boxing / KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments