<<>> “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า การอุ่นเครื่องไฟต์สำคัญของอดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งจะชกเป็นคู่เอกใน ศึก WP Boxing นัดเปิดสนามของปีนี้ในวันเสาร์ที่ 13 มี.ค.นี้ที่เวทีเวิร์คพอยท์ จ.ปทุมธานี  ยิงสดพร้อมกันทั่วโลกมากกว่า 200 ประเทศ ผ่านแอพพลิเคชั่น DAZN (ดาโซน) คู่แรกเริ่มถ่ายทางออนไลน์เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป

 

 

และคู่เอกเริ่มถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เจอกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกสมาคมมวยโลก (WBA) และแชมป์ประเทศไทยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตคนปัจจุบัน เพื่อเป็นการเทียบฟอร์ม ก่อนออกไปชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งจะชกล้มแชมป์ล้างตากันที่สหรัฐอเมริกา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.นี้ ตามเวลาในประเทศไทย ตนดูฟอร์มแล้ว “เจ้าแหลม” มีโอกาสจะเจอกับ เอสตราดา อีกครั้งสูง

 




 
โดย “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า แม้ เอสตราดา เคยแพ้คะแนน โรมัน มาก่อนเมื่อ 8 ปีก่อน แต่เป็นชกในพิกัด 108 ปอนด์ แต่มาในช่วงหลัง โรมัน ไม่ดีเหมือนก่อน ตั้งแต่แพ้น็อกยก 4 ต่อ “เจ้าแหลม” ที่อเมริกา แล้วมาฟื้นฟอร์มเลือกมวยไม่แข็งนักมาอุ่นเครื่อง 2 ไฟต์ ก็ยังต่อยไม่ดีนัก ก่อนมาชนะน็อก คาลิด ยาไฟ นักชกสหราชอาณาจักร กลับมาครองแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก (WBA) แต่ตนก็มองว่าไฟต์นั้น ยาไฟ ชกได้ไม่ดีเท่าที่ควร
 
 
ผิดกับ เอสตราดา ที่ฟอร์มการชกสม่ำเสมอกว่า เป็นนักมวยที่เลือกจังหวะชกได้ดีกว่า หลากหลายกว่า โรมัน ดังนั้นเชื่อว่า เอสตราดา เหนือกว่าขี่ โรมัน นิด ๆ โอกาสที่ ศรีสะเกษ จะเจอกับ เอสตราดา อีกในภาค 3 จึงมากกว่า แต่ก็ให้ ศรีสะเกษ เตรียมซ้อมมาเจอกับทั้งคู่ อย่างไรก็ตามหากถามตนเองแล้ว อยากให้ ศรีสะเกษ เจอกับ โรมัน อีกหนมากกว่า เพราะชกง่ายกว่า สไตล์มวยเข้าทาง ศรีสะเกษ แต่ถ้าเจอกับ เอสตราดา ก็ชกยากกว่า
 




 
“เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า สำหรับ “เจ้าแหลม” ในตอนนี้การฟิตซ้อมดีมาก มีความมุ่งมั่นสูง เพราะตัวนักมวยรู้ดีว่า หากพลาดอีก ทวงแชมป์โลกคืนไม่ได้อาจถึงขั้นต้องเลิกชก เป็นไฟต์เดิมพันของเจ้าตัว ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า “เจ้าแหลม” ผ่าน ขวัญไทย ได้แน่ และเป็นแบบชนะน็อกด้วย แต่คงชกกันสนุกเพราะ ขวัญไทย ก็เตรียมตัวมาดี ซึ่ง “เจ้าแหลม” พร้อมโชว์ศักยภาพเต็มที่ ตนเชื่อว่าจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งไม่เกินเดิน ส.ค.นี้แน่นอน เพราะ WBC ยืนยันแล้วว่า ไม่ว่าการชกคู่ “เอส-โรมัน” ออกมารูปใด ศรีสะเกษ ต้องขึ้นชิงไฟต์บังคับ แม้หากการชกไม่มีการตัดสิน ทำให้แชมป์ของ เอสตราดา ยังอยู่ ทาง เอสตราดา ก็ต้องป้องกันแชมปไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ
 
 
 
 
 
 
แต่หาก โรมัน ชนะ ทาง WBC ก็แจ้งไปแล้วว่า โรมัน ต้องป้องกันแชมป์ WBC ไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ ซึ่งตนมองดูแล้ว ไม่ว่าใครชนะ มาเจอกับ ศรีสะเกษ แล้ว น่าจะเป็นการชิงถึง 3 เส้น คือเข็มขัดของ WBC, WBA และของ “เดอะริง” (THe Ring) อีก 1 เส้น โดยหลัง ศรีสะเกษ จบศึกกับ ขวัญไทย แล้ว ตนก็วางแผนให้ ศรีสะเกษ อุ่นเครื่องอีก 1 ไฟต์ ก่อนจะไปชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 ที่สหรัฐอเมริกา ภายใต้การจัดร่วมกันของแมตช์รูม และดาโซน ในราวเดือน ส.ค.นี้ต่อไป
 


 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments