-@@- เสพกันมาแล้วหลายข่าว ถึงเรื่องราวของ “เมกกะไฟต์” ระหว่าง ฟลอยด์ – เกียว …แต่ส่วนมากเป็นข่าวจากค่าย ท็อปแรงก์ เกือบทั้งนั้น..วันนี้ลองฟังข่าวจากทีมงานของ ฟลอยด์ กันบ้าง… ซึ่งเป็นข้อเขียนจากคอลัมนิสต์ ชื่อ “Chris Williams” นอกจากรายงานข่าวแล้ว ส่วนใหญ่ยังแทรกความคิดเห็นพอเป็นกระสาย ทำให้แฟนมวยทั้งสองฝ่าย ออกมาเม้นท์เต้นเร่า ๆ ทั้งด่า ทั้งเชียร์ เป็นที่น่าสนใจยิ่ง.. ต่อไปนี้คือข้อเขียนของเขาที่นำมาเล่าให้ฟังแต่เพียงย่อ ๆ นะครับ….

 

1

 

-@@- “อเล็กซ์ อริซ่า” (Alex Ariza) เทรนเน่อร์ผู้ปรับสภาพร่างกายให้ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์.. (ก่อนนี้เคยทำงานร่วมกับทีมของปาเกียว แล้วถูกไล่ออก จนต้องอยู่กับ โรเบิร์ต การ์เซีย พักหนึ่ง ถึงตอนนี้ได้ย้ายมาทำงานกับทีมเมย์เวตเธอร์) บอกว่า..เขา (อริซ่า) ไม่มีความเชื่อถือและไม่ไว้ใจในตัว “บ็อบ อารัม” โปรโมเตอร์ของ แมนนี่ ปาเกียว เลย.. เขารู้สึกว่าเฒ่าวัย 83 ปี ต้องมีแผนที่จะไม่ให้เมกกะไฟต์ระหว่าง “ฟลอยด์-ปาเกียว”เกิดขึ้นอย่างแน่นอน..แล้ว อารัม จะพลิกกลับหันมาโจมตี-ตำหนิฟลอยด์ ว่าเป็นตัวการที่ทำให้ไฟต์นี้ล้มไป..

 

 

 

ถึงตอนนี้ Chris Williams แทรกความเห็นว่า..”อริซ่า ไม่ได้บอกว่า ทำไมเขาจึงคิดเช่นนั้น.. แต่คุณก็พอจะเดาได้ว่า อะไรจะเกิดขึ้นกับยอดเปย์-เปอร์-วิว ของ ปาเกียว ถ้าเขาถูกฟลอยด์สอนมวย”

-@@- อริซ่า บอกกับ Fighthype.com ว่า… “ผมคิดว่า ทั้งหมดนี้คือภาพลวงตา.. แม้ว่าฟลอยด์ คือคนเดียวที่เป็นผู้ยื่นข้อเสนอให้ในท้ายที่สุด เขาก็ยังโดนตำหนิว่า เป็นผู้ทำให้ไฟต์นี้ไม่เกิดขึ้น.. ผมคิดว่า บ็อบ อารัม กำลังทำให้ทุกคนเชื่อว่า ไฟต์นี้ต้องเกิดขึ้นแน่ ๆ ..แต่ขณะเดียวกันเขาก็เล่นบท ชาลี บราวน์ กับพวกเรา..โดยเขาจะลากฟุตบอลออกไปไม่ให้เราเล่น แล้วเขาก็ตำหนิเราแทน..ที่ไม่เล่นฟุตบอล”

 

Manny+Pacquiao+v+Timothy+Bradley+xoBJWv2KKjYl

 

ผม(Chris William)จะไม่แปลกใจเลย ถ้าสิ่งที่ว่านั้นเกิดขึ้น.. เพราะผมยังจำได้ดี ตอนที่ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ กลายเป็นแพะรับบาป (scapegoat)ในการเจรจาเพื่อจัดศึกครั้งแรกระหว่าง ฟลอยด์ กับ ปาเกียว การเจรจาครั้งนั้นไม่เป็นผล..แทนที่ปาเกียวจะถูกตำหนิที่ไม่ยอมตรวจโด๊ปเต็มรูปแบบตามที่ฟลอยด์เสนอ..ฟลอยด์ก็ถูกตำหนิถูกด่าแทนปาเกียว.. และ 3 ปีต่อมา เมื่อมีการเจรจากันครั้งที่ 2 อารัม กลับพูดถึงสังเวียนและเวทีที่จำเป็นต้องสร้างขึ้นใหม่โดยไม่ได้ทำอะไรให้ปาเกียวเป็นผู้บริสุทธิ์ในเรื่องที่ถูกกล่าวหา(เรื่องโด๊ป)เลย ไฟต์นั้นก็ไม่เกิดขึ้นอีก

 

 

… หลายปีที่ผ่านมา แฟนมวยส่วนหนึ่งอยู่ภายใต้ภาพลวงตา (illusion) มองว่า ปาเกียวคือนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นเวลเตอร์เวต จนกระทั่งเชื่อกันว่าเขาดีกว่า ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์..ความคิดนี้ทำให้แฟนมวยจำนวนมากอยากดูไฟต์ที่จัดมวยไม่ถูกคู่และไม่เหมาะสม(mismatches)หลายไฟต์ที่ทำให้คู่ชกต้องโชคร้ายกลายเป็นคู่ต่อสู้ไร้ฝีมือ เช่น แบรนดอน ริออส, อันโตนิโอ มาร์การิโต้, เชน มอสลี่ย์ และ คริส อัลเจียรี่ เป็นต้น… แต่ถ้าเมกกะไฟต์ “ฟลอยด์-ปาเกียว” เกิดขึ้นตอนนี้ และถ้า ฟลอยด์เกิดชนะแบบสอนมวยปาเกียว

 

pacquiao20media20day20101027_007a

 

..ก็จะทำให้แฟนมวยได้เห็นว่า ปาเกียวฝีมือไม่เคยอยู่ในระดับเดียวกับฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ซึ่งจะทำให้ยอด เปย์-เปอร์-วิว ในไฟต์ต่อ ๆ ไปของปาเกียว จะยิ่งเหี่ยวลง ๆ ..ไม่ว่าเขาจะชกกับใคร !… ผู้ที่เสียใจมากที่สุด ก็คือ บ็อบ อารัม เพราะปาเกียว คือมวยทำเงินของ ท็อปแรงก์ นั่นเอง อารัม จึงไม่ต้องการให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น.

 

 

…..(ป.ล.เนื้อข่าวมีนิดเดียว คือ อเล็ก อริซ่า เชื่อว่า บ็อบ อารัม จะทำให้ เมกกะไฟต์ไม่เกิดขึ้น แล้วจะหาเรื่องโทษฟลอยด์..ไม่ได้บอกเหตุผลว่าทำไมจึงคิดเช่นนั้น…. ที่เหลือทั้งหมดเป็นความคิดของคอลัมน์นิสต์ Chris Williams บทความนี้จึงมีทั้งผู้เชียร์และผู้โจมตีผู้เขียนมากมาย) 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments