<<>> บทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Oscar Valdez (29-0, 23 KO) แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBC
 
คำถาม: รู้สึกยังไงบ้างที่ชนะน็อค Miguel Berchelt ได้สำเร็จ?
 
 
“ผมไม่มีแผนจะบู๊แลกกับเขาอยู่แล้ว ผมตั้งใจผสมผสานการเล่นเชิงเข้าไปด้วยและผมก็ดีใจมากที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ หวังว่าทุกคนจะชอบไฟต์นี้นะ ผมขอรับประกันเลยว่าผมจะเก่งขึ้นอีกแน่ในไฟต์ต่อไป”
 
 
 
 
คำถาม: การเปลี่ยนสไตล์การชกจากมวยบู๊มาเป็นมวยเชิงเน้นเทคนิคยากมั้ยในความคิดของคุณ?
 
 
“ผมสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้อีกนะ ซึ่งนี่แหละที่ทำให้ผมเซ็งมาก ผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ดีกว่าอีกแต่ไม่ได้แสดงมันออกมา ผมสู้อุตส่าห์ซุ่มซ้อมเทคนิคมาตั้งเยอะ แต่พอชกจริงดันได้ใช้วิชาแค่นิดเดียวเท่านั้น ทว่าอย่างน้อยผมก็พูดถูกแหละที่ว่า Berchelt จะทำให้พวกคุณได้เห็นผมเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม
 
ผมพิสูจน์ให้พวกคุณได้เห็นแล้วว่าผมสามารถชกได้หมดทั้งบู๊และบุ๋น ต่อให้เป็นรุ่น 130 ผมก็ไม่หวั่น
“ผมเตือน Berchelt แล้วว่าถ้าเขาจ้องจะน็อคผม เขาเองนั่นแหละที่จะถูกน็อค ซึ่งสุดท้ายมันก็เกิดขึ้นจริง ต้องขอขอบคุณจริงๆที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ผมพอใจมากที่ได้มาซ้อมกับ Eddy Reynoso ผมขอให้สัญญาเลยว่าไฟต์หน้าผมจะพัฒนาขึ้นกว่านี้อีก”
 
 
 
 
คำถาม: คุณคิดว่าอะไรคือข้อดีของ Eddy Reynoso?
 
 
“มีเยอะมาก เขาเป็นเทรนเนอร์ที่มีวินัย สอนแบบเน้นย้ำจนเข้าสมอง มันก็มีเบื่อๆบ้างแหละเวลาเขาสอนเรื่องเบสิคๆ แต่เขาจำเป็นต้องทำไงเพื่อให้ผมพัฒนาขึ้นกว่าเดิม ผมเป็นคนที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่แล้ว อย่างเทปของ Berchelt เนี่ยผมเปิดดูมาแต่ไหนแต่ไรแล้วเพราะว่าเขาเป็นไอดอลของผม หรือแม้แต่เทคนิคจากนักมวยคนอื่นอย่าง Teofimo (Lopez) หรือ Canelo (Saul Alvarez) ก็ช่วยได้มาก
 
 
“ปกติพวกนักวิจารณ์และนักวิเคราะห์จะชอบกังขาในตัวผม ผมเคยได้ยินมาด้วยว่า Julio Cesar Chavez ไอดอลของผมทำนายผลว่าผมจะถูกไอ้แมงป่องน็อค แต่รู้มั้ยว่าแทนที่ผมจะผิดหวัง เสียใจหรือท้อแท้ ผมกลับใช้คำพูดเหล่านี้เป็นแรงผลักดัน ผลักดันให้ผมเก่งขึ้น ผมจะได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นกันไปเลยว่าพวกเขาคิดผิด และเมื่อผมทำได้ ผมก็มีความสุขสุดๆเลยล่ะ”
 
 
Photo credit:Bad left hook/Athletics/Toprank
 
 
 
ด้านเจ้าแมงป่องก็เผยเหมือนกัน มาฟังดู..นี้ไม่ใช่การแพ้น็อคครั้งแรกของผม ขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมาถามไถ่ ผมปลอดภัยดี และผมจะกลับมาพร้อมกับความแข็งแกร่งกว่าเดิม มิเกล เบอร์เชล เบอร์เชล แพ้2ครั้งตั้งแต่ชกมวยอาชีพมาคือแพ้ วัลเดซครั้งนี้ อีกครั้งต้องย้อนไปปี2014 พิกัด132 lbs.คือแพ้ให้กับ หลุยส์ ฟลอเรซ มวยโคลัมเบียร์ในยกแรก นาทีที่1.39วินาที หลังจากนั้นก็ชนะรวดมาถึงปัจจุบัน ก่อนจะแพ้วัลเดซในไฟล์นี้ 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments