<<>> สรุปผลมวยวันนี้รายการ Showtime Boxing คู่เอก รุ่นเวลเตอร์เวธ กำหนดชก 12 ยก
Adrien Broner (33-4-1, 24 KO) vs. Jovanie Santiago (14-0-1, 10 KO)
ไฟต์นี้เดิมที Broner จะต้องชกกับ Pedro Campa (31-1-1, 21 KO) แต่ว่า Campa ดันติดเชื้อโควิด 19 ซะก่อน ทำให้ Santiago ได้มาเสียบแทนโดยมีเวลาเตรียมตัวประมาณ 2 อาทิตย์
 
 
ไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์แรกของ Broner อดีตแชมป์โลกสี่รุ่นนับตั้งแต่แพ้คะแนนให้ Manny Pacquiao ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBA เมื่อเดือนมกรา ปี 2019
ส่วน Santiago ดาวรุ่งไร้พ่ายจากเปอร์โตริโก้จัดว่าอ่อนประสบการณ์พอสมควร ไม่เคยเจอมวยดังมาก่อนเลย แต่ไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาที่ผ่านมาก็โชว์ฟอร์มสวย เอาชนะน็อค Juan Zegarra ดาวรุ่งไร้พ่ายอีกคนไปได้ในเวลาเพียงแค่ยกเดียวเท่านั้น
 
 
 
www.dazn.com
 
ยกแรกทั้งคู่เอาแต่ดูเชิงกัน ไม่ยอมทำอะไรซักทีจนกระทั่งมาถึงยกสอง Santiago ถึงเริ่มเดินเครื่อง ออกหมัดเล่นงานใส่ Broner จน Broner ต้องเข้ากอดขัดจังหวะ แล้วหาจังหวะดักสวนกลับมา ซึ่ง Santiago ก็ปรับตัวได้ดี พอเข้ายกสามก็หันมาเน้นหนักไปที่ลำตัวของ Broner เพื่อชะลอการเคลื่อนที่ของ Broner ลง
 
 
มีดราม่าเกิดขึ้นในยกสี่เมื่อ Broner และ Santiago เล่นตุกติก ชกกันต่อหลังระฆังดัง โดย Broner เป็นคนเริ่มก่อน ส่วน Santiago ก็ตอบโต้มาตามอารมณ์ ทว่ากรรมการกลับเลือกที่จะลงโทษ Santiago แค่คนเดียวโดยการหักคะแนนเขาออก 1 แต้มให้รู้สำนึก
 
 
ช่วงกลางเกม Santiago มุ่งมั่นมากที่จะตัดลำตัวของ Broner ขณะที่ Broner ก็สู้สุดใจ ดักสวนกลับมาตลอดและพยายามเคลื่อนที่หลบหลีกตลอดเวลาไม่ให้ตกเป็นเป้านิ่งของ Santiago
เกมเกือบมาถึงจุดพลิกในยกแปดเมื่อ Broner ฮุกซ้ายใส่ Santiago อย่างแรงจนทรุดย่อลงไป นวมเกือบแตะพื้น แต่กระนั้น Santiago ก็ยังกัดฟัน ไม่ยอมร่วงลงไป รอดจากการถูกนับน็อคมาได้แบบหวุดหวิด
 
 
 
Amanda Westcott / SHOWTIME
 
Santiago งานงอกขึ้นอีกขั้นในยกเก้าเมื่อเขาได้รับแผลแตกที่เหนือตาขวา แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ สู้ตายสุดฤทธิ์สุดเดช ไล่ออกหมัดใส่ Broner แบบเอาเป็นเอาตาย แต่ก็สู้ความเก๋าของ Broner ไม่ได้ ถูกดักสวนกลับมาเป็นประจำจนกระทั่งครบกำหนดสิบสองยก
 
 
สรุปผลทางการ Broner ชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 116-111, 115-112, 117-110
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments