<<>> มาแล้ว..จร้า หลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่าน เราได้รับทราบไปแล้วกับการจัดอันดับประเดิมปีของสมาคมมวยโลก WBA มามื้อนี้เป็นที่ของทาง สภามวยโลก WBC กับเขาบ้าง..หร่า..แต่เป็นเดือนกุมภาล่าสุดไปเลย 

 

เจ้านี้เขายังพิษมัยกับสีไม้ลายมือของนักชกไทยอยู่ตลอด ไม่มีทางหรอกจะปลอดชือชกไทย แถมยังมอบรองอันดับหนึ่งถึง 3 พระหน่อ ที่มีสิทธิ์และเสียบชิงแชมป์โลกได้เลยหากเราพร้อม สรุปแล้วสำหรับเดือนนี้เราติดอันดับรอง8คน และหนึ่งแชมป์โลก มาดูกัน..

 

 

รุ่นซูเปอร์แบนตั้นเวท 122 ปอนด์ :: ตัวเด่น ตัวเดิม ยังไม่มีใครแซงได้ กับเด็กสร้างนครหลวง  ล่าสุดยังคงอยู่ที่อันดับ6 เช่นเดิมกับเจ้า ชายน้อย วรวุฒิ ..แอบลุ้นและแอบหวัง ลึกๆๆๆ เหมือนกันในปีวัวธนู นี้  อิ

 

 

รุ่นแบนตั้นเวท 118 ปอนด์ :: รุ่นนี้ครึ่งหนึ่งแบ่งกันระหว่างเด็กเก๋าท่าเมืองนนท์กับทางเพชรยินดี ณ.เสียเน้า-ตังค์ โดยมี นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยึดอันดับ2 จ่อคอหอยชิงแล้วเมื่อนอร์ดิน อูบาอาลี แชมป์โลกเชิญไปวัดดวง 13 มีนาคมประชัน แข่งกับเจ้าแหลม   ส่วนอีกหนึ่ง บ่ะเพชร ซีพีเอฟ  ที่ยึดแน่นกับอันดับ10 เหมือนกับเดือนที่แล้ว..

 

 

ซูปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ :: หนึ่งเดียวไร้เทียมทานต้องบักแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ครอบครองรองอันดับหนึ่งมาเป็นปี แถมตอนนี้ได้รับเข่าวดี กำลังนับดาว คอย จะสอยเดือน หลังคู่เอส-โรมัน จบลงในไฟต์บังคับ  จริงป่ะ..ลุ้นกัน

 

 

รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ :: ยังคงเป็นเด็กของแคมป์นครหลวงจองอยู่หนึ่งเดียว ธนันชัย จรูญภักดิ์ กับรองอันดับโลกที่ 8 ขึ้นมา2อันดับ จาก10 ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย มีแวว มีโอกาศ หากโชว์ฟอร์มอะจ๊าดๆ บ่อย..บ่อย ไปโลด..

 

 

 

รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ :: พิกัดนี้ฝรั่งยังเป็นงงมาหลายเดือนแล้ว เช่นกัน ไม่เปลี่ยน มันยังคงเมายากันยุงอยู่ไม่สร่าง เมื่อประกาศออกมาได้ไงว่า รุ่นนี้มีนักชกไทย2คนเป็นรองแชมป์โลกเริ่มจากเจ้า พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ที่มีข่าวจะข้ามห้วยลดเวตไปชิงกับเจ้านูน105 WBA  ยึดรองอันดับที่ 12 แต่กับ สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ นิจิ ที่ติดรองเบอร์15 ม่ายรู้ว่านายไม่ได้ทำงานประสานกันหรืออย่างไร จึงประกาศออกมาอย่างนั่้น ทั้งๆที่ เจ้าปลั๊ก สะท้านเมืองเล็ก เลิกชกสากลไปตั้งนาน แต่ชื่อและอันดับก็ไม่เคยตกลงออกจากสารบบ WBC เลย..55…

 

 

รุ่นมินิมั่นเวท 105 ปอนด์ :: รุ่นนี้คงกระพันมาหลายปีแล้วสำหรับเจ้าของตำแหน่งสถิติโลกอย่างเจ้า วันเฮง ซีพีเอฟ ที่สุด ก็ต้องหลุดจากบังลังค์ เมื่อเขาพ่ายแพ้ต่อ เพชรมณี แบบรักใครเชียร์ใคร แถมยังมีข่าวออกมาอีกว่า ไม่แน่อาจจะมีการแก้มือเปิดไฟต์บังคับ เพราะอันดับของเจ้าน้อยวันเฮงวันนี้ ยึดเบอร์หนึ่ง มาแล้ว2เดือนติดๆ นั่นเอง หร่า…จร้า..

 

 

 

@ News  Photo Credit :: สภามวยโลก WBC/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments