<<>> รายงานนี้มาจาก BoxingScene นะครับระบุว่าล่าสุด *หลอใหญ่* Leon Spinks อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 5 กุมภาที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ โดยสาเหตุการเสียชีวิตมาจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งอื่นๆอีกหลายอย่างที่เจ้าตัวต้องประสบพบเจอก่อนหน้านี้ ถึงกระนั้นจากปากคำของคนรอบข้าง Spinks ก็ไม่เคยสูญเสียรอยยิ้มที่เป็นจุดขายของเขาไปเลย
 
 
imasportsphile.com
 
 
ในช่วงลมหายใจสุดท้ายของ Spinks เขาได้รวบรวมแรงกายแรงใจทั้งหมดเพื่อพูดคุยกับ Cory Spinks ลูกชายของเขาซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกสองรุ่น
 
 
อนึ่ง Spinks มีประสบการณ์เคยเป็นนาวิกโยธินมาก่อน โดยระหว่างลงแข่งกีฬาโอลิมปิค ปี 1976 นั้น Spinks ก็ได้ขึ้นชกในฐานะตัวแทนนาวิกโยธินชัดเจนและประสบความสำเร็จได้เหรียญทองโอลิมปิคมาครองในตอนท้าย
 
 
อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของ Spinks มาโด่งดังเอาจริงๆจากการช็อคโลก ชนะคะแนน Muhammad Ali แบบไม่เอกฉันท์ในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBA, WBC และ The Ring เมื่อปี 1978 โดยตอนนั้น Spinks มีสถิติการชกแค่ 7-0 และหนักเพียง 197 ปอนด์ ซึ่งน้อยกว่า Ali ถึง 25 ปอนด์เลย
 
 
www.espn.com
 
 
นอกจากนี้ *หลอเล้ก* Michael Spinks น้องชายของ Spinks เองก็จัดว่าเป็นนักมวยสากลที่ประสบความสำเร็จระดับตำนานเหมือนกัน โดย Spinks คนน้องมีผลงานเป็นถึงเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค ปี 1976 และได้ครองแชมป์โลกมากถึงสองรุ่นเลยทีเดียว
 
 
@ ทางเว็บ www.komthai.com ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวSpinks ด้วยนะครับ
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments