หน้าแรก มวยสากล # *เกียว* ฉุนจิบๆ WBA ริบแชมป์ แต่..การ์เชียน้อย ยิ้มฉ่า ??

# *เกียว* ฉุนจิบๆ WBA ริบแชมป์ แต่..การ์เชียน้อย ยิ้มฉ่า ??

851

 

 
<<>> จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบไปเป็นวงกว้างทำให้กิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดการแพร่ระบาดถูกยกเลิกไป โดยเฉพาะวงการกีฬาที่โดนอย่างเต็มๆ แม้ว่าการจัดแข่งขันกีฬาบางชนิดจะเริ่มกลับมาจัดการแข่งขันได้บ้างแล้วก็ตาม
 
 

 

สำหรับวงการกีฬามวยระดับโลก ก็มีการยกเลิกไฟต์สำคัญไปเกือบหมด แต่ก็สามารถกลับมาจัดแข่งขันได้ โดยยังมีให้ติดตามชมกันในระบบปิด แต่ก็ยังมีนักมวยชื่อดังหลายคนไม่ได้กลับมาชกตามระยะเวลาที่ สถานบันมวยโลกกำหนดไว้ อย่างเช่นล่าสุดทาง สมาคมมวยโลก (WBA) ได้ประกาศผ่านเว็ปไซต์ของ WBA ถึงการรับเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ของ “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชมขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ เนื่องจากห่างหายจากการชกป้องกันแชมป์นานเกิดกำหนด

 

ทาง สมาคมมวยโลก ชี้แจงว่า สถานะของ แมนนี่ ปาเกียว อยู่ในสถานะแชมป์ที่ถูกพักชั่วคราว เพราะไม่ได้ขึ้นป้องกันแชมป์เกินระยะเวลานับตั้งแต่ขึ้นชกกับ คีธ เธอร์แมน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 โดยแชมป์ในรุ่นเวลเตอร์เวท ของ ปาเกียว จะถูกยกให้กับ ยอร์เดนิส อูกัส นักมวยชาวคิวบา ที่เป็นแชมป์เฉพาะกาลอยู่ตั้งแต่ปี 2020

 

แม้ว่า “เดอะแพ็คแมน” จะเคยชี้แจงว่าโปรแกรมในช่วงปี 2020 ของเขาถูกยกเลิกเพราะมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ความจริงแล้ว เขาไปให้ความสำคัญในงานด้านการเมือง ที่ตัวเขาเองได้เป็น สมาชิกวุฒิสภาของประเทศฟิลิปปินส์ มากกว่าการชกมวย โดยในช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ก็มี มวยชิงแชมป์โลก จัดกันหลายรุ่น ทำให้ WBA จึงพิจารณารับเข็มขัดของ ปาเกียว

 

     ยอร์เดนิส อูกัส นักมวยชาวคิวบา

 

แต่ทาง สมาคมมวยโลก ก็ยังเปิดช่องให้ “เดอะแพ็คแมน” ในการกลับมาชิงเข็มขัดรุ่นวอลเตอร์เวท อยู่ โดยระบุว่า ถ้าหาก แมนนี่ ปาเกียว พร้อมจะกลับมาขึ้นเวทีชกมวย ก็จะได้รับสิทธิ์ในการชิงแชมป์รุ่นนี้เป็นคนแรก โดยล่าสุด ปาเกียว มีข่าวเตรียมกลับมาชกอีกครั้งในปี 2021 โดยอยู่ในระหว่างการเจรจาถึงวันเวลาและสถานที่ โดยจะชกกับเจ้าหนู ไรอัน การ์เซีย นักมวยดาวรุ่งชาวอเมริกัน วัย 22 ปี ในรุ่นไลท์เวท..

 

MGR sport

 

 
@ News  Photo Credit : : smmsport.com


 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments