<<>> “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ไอ้หนุ่มซินตึ๋งจากหนองบัวลำภู ที่ล่าสุดเดินทางมาถึงฝั่งฝันกับการกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตได้สำเร็จ แต่เจ้าตัวยอมรับว่าในกติกานี้ตนยังเก่งไม่สุด ประสบการณ์น้อย คงต้องลับฝีมือกับนักชกเก่ง ๆ ให้มากกว่านี้ ก่อนจะหันใบเรือไปสู่การล่าเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยอีกเส้น

 

 

หลังจากที่ กัปปิตัน เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์น็อกไว 6 วินาที และคว้าตั๋วท้าชิงแชมป์โลกในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิงในศึกแรกแห่งปี ONE: UNBREAKABLE เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เขาก็สร้างความเบิกบานให้กับชาวไทย หลังคว้าชัยด้วยการระเบิดยางเจ้าของบัลลังก์ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ไปอย่างสะใจ กระชากเข็มขัดมายังประเทศไทยได้สำเร็จ

 

กัปปิตัน เปิดใจนาทีที่ได้สัมผัสเข็มขัดแชมป์โลกว่า “ผมดีใจมาก ๆ ครับ ความฝันผมเป็นจริงแล้ว แต่ความรู้สึกลึก ๆ ข้างในใจ ผมว่ามันยังไปไม่สุด คืนนั้นผมนอนไม่หลับเลย นั่งดูเทปที่ตัวเองชกซ้ำไปซ้ำมา ผมยอมรับว่ายังไม่ชินกับกติกาคิกบ็อกซิ่ง ตอนชกยังมีความกล้า ๆ เกร็ง ๆ ทำให้ออกอาวุธได้ไม่เต็มที่ครับ”

 

อลาเวอร์ดี vs กัปปิตัน

 

“มันไม่ได้มีอะไรผิดแผน อลาเวอร์ดี มาในรูปแบบที่ผมคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ทั้งประสบการณ์ชกและกระดูกมวย เขาเป็นรองผม เวลาโดนก็มีอาการอย่างที่เห็น เขาเจ็บสะสมจากการโดนผมเตะเจาะยางมาตั้งแต่ยกแรก บวกกับหมัดตัดลำตัวในตอนท้าย ถ้าจะถามว่าเขาแพ้เพราะลูกไหน ผมให้เครดิตทั้งสองอาวุธครับ”

 

“แต่ที่ผมยังไม่ค่อยสะใจ มันเป็นที่ตัวผมเอง เหมือนผมซ้อมมาร้อย แต่ใช้จริงได้แค่ 80 เปอร์เซ็นต์ เลยรู้สึกอั้น ๆ อยู่ ไฟต์หน้าผมจะต้องแก้ไข ปรับเปลี่ยน และพัฒนาให้ดีกว่านี้ครับ”

 

 

กัปปิตัน มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 25 มกราคมนี้ และต้องอยู่ภายในโรงแรมกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวมีสิ่งที่อยากทำทันที

 

“ผมขอกลับบ้านก่อนเลยครับ กลับไปหาครอบครัว ไปดูวัวที่เลี้ยงเอาไว้ด้วย ผมกำลังทำฟาร์มวัว มีวัวอยู่ 21 ตัว ตอนนี้ก็ค่อย ๆ เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้วครับ”

 

“จากนั้นก็จะกลับมาที่ค่ายเพชรยินดีฯ เพื่อฝึกซ้อมต่อทันที เว้นช่วงนานไม่ได้ เดี๋ยวร่างกายไม่ฟิตครับ ชนะไฟต์นี้ผมไม่ได้มีบนบานศาลกล่าวอะไรเอาไว้นะครับ มีก็แค่ไหว้เจ้าที่เจ้าทางครับ”

 

 

กัปปิตัน ในวันนี้เดินทางมาถึงยังจุดสูงสุดของ วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต คนใหม่ และแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 8 เขาตั้งใจจะรักษาบัลลังก์นี้เอาไว้ให้นานที่สุด พร้อมชนคู่แข่งจากทุกมุมโลก ขณะเดียวกันเขาก็จะขัดเกลาฝีมือด้านคิกบ็อกซิ่งให้เฉียบคมขึ้นสมกับที่เป็นเบอร์หนึ่งของรุ่นในกติกานี้

 

หลังจากนั้นเจ้าตัววางแผนจะออกล่าเข็มขัดเส้นต่อไปในกติกามวยไทย ซึ่งรุ่นแบนตัมเวตมีคู่แข่งแกร่งและอันตรายมากมาย โดยเฉพาะราชันย์ผู้ครองเข็มขัดซึ่งไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าตำนานที่ฆ่าไม่ตายอดีตลูกหม้อของค่ายเพชรยินดีอะคามีอีกคนหนึ่งนั่นเอง

 

ONE Championship

 

 
 

 

@ news image credit :: ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments