<<>> ถิรชัย ศิยย์หมอเส็ง หรือ เทวา กีรัมย์ นักชกไทยวัย29ปี เจ้าของสถิติสวย 44 ชนะ43 น็อก31แพ้1 เขาเป็นความหวังใหม่เวตใหญ่สุด เท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา จากสายทางไทมไลน์ ถือว่าสวยหรู ดูไปแล้วหมือนจะมีหวัง ได้  กับลีลาแย็บพยายม ที่เป็นจุดเด่นจุดขายของเขา ..

 

 

เจ้าขาว ถิรชัย เริ่มชกมวยสากลอาชีพเมื่อ 17 มกราคม พ.ศ. 2551 ชนะคะแนน ม่านฟ้า ลูกทรายกองดิน จากนั้น ชกชนะรวดอีก 4 ครั้ง ก็ได้ชิงแชมป์ PABA รุ่นเวลเตอร์เวท เมื่อ พ.ศ. 2553 และป้องกันตำแหน่งได้ต่อเนื่องจนถึงปี พ.ศ. 2560 จึงสละตำแหน่ง หันไปชิงแชมป์ WBA เอเชียรุ่นเดียวกัน จน พ.ศ. 2561 ถิริชัยก็ได้ขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่นเวลเตอร์เวท WBA และได้ชิงแชมป์โลก

 

 

ที่ว่างกับ ลูคัส แมททิสเซ่ ตัวดังอาร์เจนตินา ที่ อิงเกิ้ลวู้ด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แต่ไม่สำเร็จเขาแพ้น็อคไปในยกที่ 8 ไฟต์นี้ไฟต์เดียว ได้ทำลายความเชือมั่นของแฟนมวยเมืองไทยอย่างเจ็บปวด เมื่อการพ่ายแพ้ของเขา ต่อแมททิสเซ่ จนถึงวันนี้*ริศนา* สงสัยยังไม่เสด็จ *เจ้าขาวโดนอะไรถึงแพ้น็อก*  ??@!#$%^&*()_+|

 

 

ถิรชัย หายหน้าหลบตาไปเป็นปี แอบกลับมาอีกครั้งกับรูปร่างที่เปลี่ยนไป ขยับขึ้นไปชกในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท และได้ครองแชมป์ WBA เอเชียในรุ่นนี้เมื่อเอาชนะคนตัวลายไป แต่ยังมีเสียงนกเสียงกาทัก ขณะเวลเตอร์ยังจอดแบบไม่มีเหตุผล แล้วจูเนียร์มิดเดิล ไม่แหลกเหลวไม่เห็นตัว..เหรอ…แฮ่..เช้านี้เรามาฟังท่านเดอะเอี๊ยงฟูกัน จัดไป ครับ..

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments