<<>> ห่างหน้าหายตาไปนานสำหรับ ”เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9” หลังจากไปเอาดีทางคิกบอกซิ่ง จนเป็นแชมป์โลก Glory มีค่าตัว 1.5 ล้านบาทต่อไฟต์ และโด่งดังเป็นที่รู้จักในยุโรป และอเมริกา
ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง การเดินทางจะไปยุโรปจึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ “เพชรพนมรุ้ง” ก็ไม่ได้หยุดทำร่างกาย เขายังคงฝึกซ้อมอยู่ตลอด ที่ค่ายมวยเกียรติหมู่ 9 อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์
 
 
ด้วยความสามารถที่ไม่ธรรมดาของ เพชรพนมรุ้ง บวกกับโอกาสที่ลงตัวพอดิบพอดี ทำให้ทาง ศึกคิกบอกซิ่งชื่อดังของญี่ปุ่น อย่าง RISE (ไร-ซึ) จัดการติดต่อไปยัง Glory องค์กรการต่อสู้ที่ เพชรพนมรุ้ง เป็นแชมป์โลกอยู่ เพื่อทาบทามตัวมาร่วมรายการที่จัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 ที่สนามโยโกฮาม่า อารีนา
 
 
 
 
 
สำหรับคู่ชกของ เพชรพนมรุ้ง นั้นได้แก่ “เคนโตะ ฮารากูชิ” แชมป์โลกคิกบอกซิ่งชาวญี่ปุ่น รุ่น 63 กิโลกรัม โดย เคนโตะ ถือเป็นนักมวยที่แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็ว เพราะเพิ่งอายุแค่ 22 ปี มีสถิติในการชกอาชีพเพียง 20 ครั้งเท่านั้น แต่สามารถเก็บชัยชนะได้ถึงชนะ 18 ไฟต์ เสมอ 1 ครั้ง แพ้หนเดียว
 
 
ที่น่าสนใจคือ ในจำนวน 18 ไฟต์ที่ เคนโตะ ชนะ เป็นการปราบคู่ชกแบบไม่ครบยกถึง 11 ครั้ง ส่วน เพชรพนมรุ้ง อายุมากกว่า 4 ปี ประสบการณ์ในการชกมวยไทย และคิกบอกซิ่ง โชกโชนมากกว่า 200 ไฟต์ โดยมีจุดเด่นคือพลังแข้งซ้ายที่หนักหน่วงรุนแรง
แถมไฟต์นี้ยังตกลงชกกันที่น้ำหนัก 65 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเวตของ เพชรพนมรุ้ง แต่ก็คงประมาทไม่ได้เพราะ เคนโตะ ก็มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกของ RISE เช่นกัน
 
 
 
 
 
อีกทั้งเจ้าภาพคงหมายมั่นจะปั้น เคนโตะ เต็มที่ เพราะถ้าเขาผ่านด่านกำปั้นชาวไทยไปได้ ชื่อเสียงของนักมวยชาวญี่ปุ่นคนนี้ ย่อมดังขึ้นกว่าเดิม
นอกจากนี้ในรายการ RISE นัดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 ยังมีอีกหนึ่งนักมวยไทยขึ้นสังเวียน ได้แก่ อัยด้า ลูกทรายกองดิน หวานใจของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ โดย อัยด้า จะเจอกับ ฮินาตะ เทระยาม่า นักชกเจ้าถิ่น
 
 
 
 
ยังไงก็อย่าลืมส่งกำลังใจให้ 2 นักชกไทยในการบุกแผ่นดินญี่ปุ่น ทำศึกครั้งนี้ด้วยนะครับ
 
 
 
@ News  Photo Credit :: มวยเด็ด789

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments