<<>> ในที่สุดก็กลับคืนตำแหน่งเดิมซักทีนะครับสำหรับ นอร์ดิน อูบาอาลี (17-0, 12 KO) เมื่อล่าสุดทาง WBC ได้ยืนยันมาแล้วว่า อูบาอาลี ได้พ้นจากสถานะแชมป์ลาพักมาเป็นแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธเหมือนเดิมแล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกาที่ผ่านมาเขา ได้ติดเชื้อโควิด 19 จนป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ โนนิโต โดแนร์ ในเดือนธันวาไม่ได้และหาทางออกด้วยการสละแชมป์โลกไปเป็นแชมป์ลาพัก
 
 
 
 
 
 
หลังจากที่ อูบาอาลี สละแชมป์ไป WBC ก็พยายามหาทางออกของปัญหาด้วยการให้ โดแนร์ ขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่ว่างอยู่กับ เอ็มมานูเอล โรดรีเกซ นักชกเปอร์โต ในวันที่ 20 ธันวา แต่ว่า โดแนร์ ดันบุญน้อย ตรวจเชื้อโควิด 19 ไม่ผ่าน WBC ก็เลยต้องปรับแผนใหม่ ให้โรดรีเกซ   ชิงแชมป์เฉพาะกาลกับ กาบันโล่ นักชกปินส์อีกหนึ่ง ซึ่งผลก็ออกมาเป็น เพื่อนปินส์เอาชนะคะแนน Rodriguez ไปได้แบบชวนดราม่า ส่วนตำแหน่งแชมป์โลกก็ขึ้นหิ้งรอไว้จนกระทั่ง อูบาอาลี  มารับคืนอย่างที่เห็นนี่แหละ
 
 
 
 
 
 
ในส่วนของลำดับการป้องกันแชมป์ WBC บอกว่าจะให้ อูบาอาลี ป้องกันแชมป์กับใครก็ได้ก่อนในเดือนหน้าเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเคาะสนิมไปในตัว จากนั้นก็ค่อยมาป้องกันแชมป์กับ Donaire และรวมแชมป์กับ Gaballo อีกทีนึง ..
 
 
 
Rj Vlogz
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments