<<>> ชั่วโมงนี้ ! จะไม่ให้เอ่ยถึงเรื่องโควิดก็ดูจะเชยและตกเทรนด์ เพราะเป็นภัยใกล้ตัวที่ต้องเช็คสถานการณ์กันชนิดรายวัน ที่ทวีปอเมริกายอดล่าสุดเมื่อ 6 ม.ค.64 สหรัฐอเมริกา มีผู้ติดเชื้อโควิด 21.1 ล้านคน เสียชีวิตไปแล้ว 3.57 แสนคน จากจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลก 86.4 ล้านคน (ตาย 1.87 ล้านคน)
อาจารย์ “นกหวีด” เดช ศรีอำไพ เจ้าหน้าที่ระดับสูง คณะกรรมาธิการกีฬาสหพันธ์มวยอเมริกาเหนือ เป็นคนไทยที่อพยพไปตั้งรกรากอยู่ในมหานครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย มีค่ายสอนมวยไทยมาตรฐานได้รับการยกย่องในหลายประเทศทั้ง แคนาดา เม็กซิโก ฯลฯ
 
 
 
เผย ใน แคลิฟอร์เนียเองขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสร้ายไปแล้ว 2.51 ล้านคน คนตายไปแล้ว 27,363 คน และกำลังทวีขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ ธุรกิจกิจการทั้งปวงรวมทั้ง โรงยิมมวยไทย ปิดตายทุกอย่าง คงมีแต่เพียงมาตรการเยียวยารับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลแต่เพียงอย่างเดียว และหากล็อกดาวน์ยืดเยื้อไร้กำหนดเช่นนี้ต่อไป เห็นทีคงต้องปิดกิจการถาวรกันแน่นอน
 
ที่ นิวยอร์ก คุณบรรฑูรย์ บุตรบำรุง หนุ่มไทย ผู้ทำธุรกิจร้านสปาใจกลางมหานครอันดับหนึ่งของโลก เป็นผู้ช่วยเหลือนักมวยไทยมากมายยามไปชกที่นิวยอร์ก เผยที่นั่นมีผู้ติดโควิดแล้ว 1.05 ล้านคน เสียชีวิตแล้ว 38,315 คน ซ้ำร้ายเผชิญพายุหิมะหนัก ในรอบหลายปี ถือเป็นวิกฤตเลวร้ายสุดๆ
 
 
อ.นกหวีด เผยอีกว่า ในอเมริกาขณะนี้กำลังมีการถกเถียงกันเรื่องการเดินทาง โดยกลุ่มสายการบินอเมริกันรวมตัวกันเสนอให้มี พาสปอร์ต”พิเศษ”ขึ้นอีกเล่ม เพื่อบันทึกรับรองประวัติปลอดโควิดโดยเฉพาะ หลังมีการฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวนมากจากผู้โดยสารว่าติดโควิดบนเครื่องบิน
 
….เหล่านี้คือเสียงบอกเล่าส่วนหนึ่งจาก ชีวิตคนไทยในต่างแดน
 
 
*** บทความ จาก คอลัมน์ เลาะสนาม นสพ.ข่าวสด : สอดสร้อย สาวสังเวียน
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvean
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments