<<>> โชว์ฟอร์มได้อย่างสวยงามเลยนะครับสำหรับ  คาซูโตะ อิโอกะ (26-2, 15 KO) แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBO ที่จัดการเอาชนะน็อค Kosei Tanaka (15-1, 9 KO) อดีตแชมป์โลกสามรุ่นไปได้เมื่อวานนี้ จบปี 2020 กันไปแบบสุดมันส์
 
และหนึ่งในคนที่ภูมิใจกับฟอร์มการชกของ Ioka มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น อีสมาเอล ซาลาส   เทรนเนอร์ระดับตำนานที่เพิ่งมีผลงานชิ้นโบว์แดงไปหมาดๆอย่างการช่วย Joe Joyce เตรียมความพร้อมจนเอาชนะน็อค Daniel Dubois ไปได้เมื่อเดือนพฤศจิกาปีก่อนนั่นเอง
 
 
 
 
 
www.ringtv.com
 
“ก็แค่อีกวันทำงานอ่ะนะ ถึงปีนี้จะเริ่มต้นด้วยโรคระบาด แต่มันก็เป็นปีที่ดี ลูกศิษย์ของผมได้ขึ้นชก 13 ไฟต์ ชนะ 12 ครั้ง และเป็นการชนะน็อค 7 ครั้ง ไม่มีผลงานไหนออกมาดีไปกว่านี้อีกแล้ว” Salas ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene
 
รูปเกมการชกเริ่มต้นด้วยการที่ Ioka และ Tanaka ต่างพยายามปิดเกมอีกฝ่ายด้วยหมัดพาวเวอร์ ซึ่งความเร็วของ Tanaka ก็ดูจะสร้างปัญหาให้ Ioka อยู่พอสมควรจนกระทั่ง Ioka ปรับเกมได้สำเร็จและน็อคดาวน์ Tanaka หล่นลงไปในยกห้า ต่อด้วยอีกหนึ่งน็อคดาวน์ในยกหก สุดท้ายกรรมการก็ทนดูไม่ไหว ปรับ Tanaka แพ้ไปในยกแปดหลังจากที่เจ้าตัวโดนหมัดแล้วออกอาการโคลงเคลง ทำท่าจะลุยต่อไม่ไหว
 
“Ioka ถนัดการดักสวน ดังนั้นแผนของเราก็เลยเป็นการเปิดโอกาสให้ Tanaka เดินเกมบุกใส่เราเยอะๆ เพราะว่า Tanaka เป็นมวยบู๊ที่การ์ดหลวม ยิ่งเขาได้ใจมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นประโยชน์กับฝ่ายเรามากเท่านั้น”
 
 
 
www.ringtv.com
 
นอกจากนี้ Salas ยังเชื่อด้วยว่าขณะนี้ Ioka ได้มาถึงบั้นปลายเส้นทางอาชีพของตัวเองแล้ว เพราะว่าเขาประสบความสำเร็จมาเยอะมาก เป็นถึงแชมป์โลกสี่รุ่นคนแรกของญี่ปุ่นเลยทีเดียว
 
“Ioka มีบิ๊กไฟต์รออยู่อีกเยอะแยะในรุ่น 115 และ 118 ถ้าเขายังขยันซ้อมไม่มีหยุดต่อไป ผมเชื่อนะว่าเขาจะกลายเป็นตัวท็อปของโลกได้แน่นอน แต่ถ้าเขาพอแล้ว เขาจะแขวนนวมตอนไหนก็ได้ มันไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาหรอก”
 
 
ป.ล. ก่อนหน้านั่น อิโอกะได้ออกข่าวว่า หากเขาสามารถผ่านเจ้า ทานากะไปได้สถานีต่อไป คือ เอส-โรมัน-แหลม อะ55 งั้นอย่างพึงเลิกและแขวนนวมไปก่อน นะค่า….
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments