?

alt

 

alt

-@@@- จากการวิเคราะห์สถานการณ์รายการ มวยไทยนานาชาติหรือแนวโกอินเตอร์ เมื่อ5-6ปีที่ผ่านมานั้น รายการมวยไทยแนวนี้จะนิยมจัดการแข่งขันกันแถบยุโรปโดยเฉพาะฮอลแลนด์ หรือฝรั่งเศสหรือแถบยุโรปตะวันตกหรือหากแนวเควันก็จะไปชุมนุมกันบนเกาะ ญี่ปุ่น แต่ในปี พ.ศ.นี้ทุกอย่างกลับไหลมารวมจุกกันแน่นอยู่ทางเมืองไทยต้นกำเนิดศิลปะการต่อ สู้แบบฉบ ับมวยไทย เรียกว่าทุกวันนี้มวยไทยทั้ง2มิติ จัดมวยไทยคนไทยต่อยกันเองในรูปแบบมวยปิดวิกตีตั๋วการพนันหรือต่อยโชว์ถ่าย ทอดสดทางที วี และการแข่งขันในรูปแบบมวยไทยนานาชาติไทยต่อยกะต่างชาติ

?

เจริญรุ่งเรืองสุดๆในเมืองไทยนักมวยไทยรุ่นใหม่รุ่นเก่าต่างพากันลืมตาอ้า ปากได้ หลังจากที่ทุกคนพยายามปลุกผีมวยใหญ่ นี่ยังไม่นับรวมรายการ มวยไทยลีกที่ทาง กกท.ร่วมมือภาคเอกชนจัดการแข่งขันมวยไทยเพื่อหาชิงแชมป์มวยไทยในแต่ละรุ่น ตั้งแต่พิก ัด67-76 กก.โดยมีเงินรางวัลล่อใจแชมป์ในแต่ละรุ่นรวมมูลค่าของรางวัลไม่ต่ำกว่า3ล้าน บาท นับว่ายุคสมัยนี้ มวยไทยในแบบโกอินเตอร์หรือมวยไทยนานาชาติที่เน้นการเอนเตอร์เทนเม้นต์ถึงยุค รุ่งเรือ งพีคสุดขีด

alt

@?บรรยากาศภายในเวทีมวยชั้น4 ผู้คนยัดแน่นเพื่อดูรายการไทยไฟท์

?

-@@@- ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้แวะเวียนไปชมการจัดมวยยังประเทศเพื่อนบ้าน รายการ ขะแมร์ไฟเตอร์ ยัง กรุงพนมเปญ กัมพูชา ซึ่งถ่ายทอดสดเดือนละครั้งทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน จากการจัดของทีมงาน Big-1 ทีมงานคนไทยของเราที่ไปจัดการแข่งขัน โดยมี?เสี่ยบุ๋ม ไอทีวี?อนุมัติ เวชประเสริฐกุล ?เสี่ยบี ตราด?ฐิติกร โลหะคุปต์ และ เสี่ยเฉลา การค้า ซึ่งปีนี้ได้สัมปทานจัดถึง10 นัด ผ่านไปแล้ว4 นัด เรทติ้งคนดูทางบ้านและภายในเวที

?

ถึงขั้นทะลักสูงสุดยอดคนดูในเวทีนัดล่าสุดปา เข้าไปถึ ง6.000กว่าคนจนล้นฮอลส์ คู่มวยในรายการก็ซัดกันสนุกสนาน สปอนเซอร์วิ่งเข้าหากันน่าดูเพียงติดแต่ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างช่วงหาเสียง เลือกตั้ง นายกคนใหม่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.ดังนั้นช่วงนี้บรรดานักการเมืองเลยไม่กล้าจะทุ่มเงินทุ่มงบคงรอให้เลย หลังเลือกต ั้งไปก่อน ถึงจะมีการฉลองหรือรายการเสี่ยสั่งลุยสั่งแจกสั่งฉีดยาอีกเพียบ

alt

-@@@- ตอนนี้นอกจากรายการ ขะแมร์ไฟเตอร์ แล้วรายการช่อง5 เขมรที่ทาง ?ป๋ามาด หนวดเสน่ห์?สมมาตร หงสกุล เข้าไปจัดเป็นเวลา15ปี กำลังต่อสู้กันเองเป็นสงครามระหว่างช่องจากการจัดมวยโดยฝีมือของคนไทยทั้ง2 กลุ่ม โดยเฉพาะรายการวันไหนที่จัดนักมวยเขมรเจ้าถิ่นต่อยนักมวยอาคันตุกะต่างแดน วันนั้นคนดูแน่นเอี้ยดพอๆกะรายการไทยไฟท์ในบ้านเราเลย

?

-@@@- ต้องยอมรับว่านักมวยเขมรทุกวันเก่งๆเกิดขึ้นเยอะแยะจะไปดูถุกไม่ได้เหมือน สมัยก่อน สาเหตุเพราะตอนนี้มีมวยรายการถ่ายทอดสดเยอะ บรรดานักมวยและหัวหน้าคณะเลยสามารถที่จะทำมวยชกเป็นอาชีพมีการเก็บตัวหลับ นอนกันในค่ ายมวยไม่ใช่ซ้อมเสร็จกลับบ้านนอน เลยทำให้พัฒนาการนักมวยเขมรดีวันดีขึ้น

?

เรียกว่าสามารถที่จะเอาชนะนักมวยไทยในระดับเกรดบีเกรดซีได้สบาย แถมฝรั่งที่ไม่เก่งจริงมีหวังโดนนักมวยเขมรปักศอกหัวทิ่มหัวตำแตกเละเทะ เพราะนักมวยเ ขมรเวลาขึ้นชกจะทำพิธีบริกรรมคาถาเล่นของเยอะแยะไปหมด แต่ต้องยอมรับว่าของเขาดีจริงๆสับนักมวยต่างชาติเละเทะเลือดสาดเป็นหมูบะช่อ เลยก็มี

alt

@?ทีมงานคนไทยที่ดำเนินจัดการแข่งขันที่ กัมพูชา ทั้งช่อง5และบายอนทีวี@

-@@@- นอกจากเมืองเขมรแล้ว บ้านพี่เมืองน้องอย่างลาว ในทุกวันนี้ก็มีรายการมวยลาวทางทีวีทางช่อง ลาวสตาร์ ซึ่งมีทางด้าน เสี่ยอ๊อด ราชาบ๊อกซิ่งและทีมงานไปจัดดำเนินการถ่ายทอดสดทางช่อง ลาวสตาร์ ล่าสุดนั้นทีมงาน บิ๊กวัน ยังจะไปจัดรายการมวยถ่ายทอดสดทางช่อง ลาวทีวี ซึ่งเดิมจะลงล้อคในวันที่12 ก.ค.นั้นได้โยกเลื่อนกำหนดออกไปอีกถึง2สัปดาห์ ซึ่งนโยบายของทีมงาน บิ๊กวันเตรียมเปิดรายการมวยแบบเสรีทำการถ่ายทอดสดทาง เขมร ลาว และอีก4เดือนข้างหน้าบุกไปยังกรุงฮานอย เวียดนาม เพื่อขยายฐานในการต้อนรับเปิดเสรีอาเซียนในอีก2ปีข้างหน้า

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments