<<>> เป็นอีกหนึ่งซูเปอร์ไฟต์ที่คอมวยไม่ควรพลาดเลยนะครับสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBO ระหว่าง คาซูโตะ อิโอกะ (25-2, 14 KO) กับโคเซ ทานากะ (15-0, 9 KO) ในวันพรุ่งนี้ 1 มกราคม ซึ่งแน่นอนครับว่า Ioka ก็ไม่พลาดที่จะโปรโมทโหมกระแสก่อนขึ้นชกให้แฟนมวยตื่นเต้นพอเป็นพิธี
“ถึงแม้ผมจะต้องชกกับคู่ชกอย่าง Kosei Tanaka แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมมองว่าเขาพิเศษไปกว่าคู่ชกคนก่อนๆของผมเลย งานนี้ผมซ้อมมาเต็มที่ 100% และจะทุ่มเทเต็มที่ 100% เหมือนอย่างที่ผมเคยทำมาโดยตลอด”
 
 
 

หาก Tanaka เอาชนะ Ioka ได้สำเร็จ เขาก็จะได้จารึกประวัติศาสตร์ลงไปในฐานะนักมวยชาวญี่ปุ่นคนที่สองที่ได้เป็นแชมป์โลกสี่รุ่น ต่อจากตัว Ioka เอง
“Tanaka เป็นนักชกที่มีพรสวรรค์ จุดแข็งของเขาคือความสด ความหนัก ความไวและหมัดชุดไล่ล่างขึ้นบนที่ถือเป็นจุดขายสำคัญของเขาเลย”
 

“อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าไฟต์นี้จะออกมาแบบไหน ผมก็มั่นใจมากว่าเอาเขาอยู่ ถึงเขาจะยังหนุ่มยังแน่น แต่ก็ต้องมีจุดอ่อนแน่ๆ ไม่มีนักมวยคนไหนบนโลกไม่มีจุดอ่อนหรอก หน้าที่ของผมก็แค่ต้องหามันให้เจอและปราบเขาให้อยู่หมัดให้ได้”
“ตลอด 24 เดือนที่ผ่านมา ผมได้เจอกับคู่ชกที่แข็งแกร่งมาเยอะมาก เช่น McWilliams Arroyo, Donnie Nietes, Aston Palicte และ Jeyvier Cintron ดังนั้นผมว่า Tanaka คงไม่อันตรายไปมากกว่านักชกเหล่านี้หรอก”
 
 
 

แน่นอนครับว่าหากผ่าน Tanaka ไปได้ สิ่งที่ Ioka อยากทำในปีหน้ามากที่สุดก็คือการจัดไฟต์ล้มแชมป์กับแชมป์โลกคนอื่นๆในรุ่นนั่นเอง
“ถ้าผมชนะไฟต์นี้ไปได้ ผมก็จะได้โอกาสทำบิ๊กไฟต์ระดับโลกอีกครั้งนึง เพราะฉะนั้นไฟต์นี้ผมเอาจริงแน่นอน ยังไงผมก็ต้องรักษาเข็มขัดของผมเอาไว้ให้ได้”

“เกียรติยศสูงสุดของผมก็คือการได้ชกกับยอดมวยระดับตำนานอย่าง Chocolatito (Roman Gonzalez) ซักครั้งในชีวิต หรือจะเป็นยอดมวยอย่าง (Juan Francisco) Estrada และศรีสะเกษ (นครหลวงโปรโมชั่น) ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน แค่ผมนึกภาพได้ชกกับคนพวกนี้ ผมก็ขนลุกแล้วล่ะ”
 
 
 

“การนึกถึงบิ๊กไฟต์เหล่านี้ช่วยสร้างแรงผลักดันให้ผมเยอะมาก ยังไงซะผมก็จะชนะ Tanaka ให้ได้ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวผม แต่เพื่อครอบครัว พวกพ้องและผู้สนับสนุนของผมทุกๆคนเลย”
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments