<<>> อูมาร์ เครมเลฟ ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า) คนใหม่ชาวรัสเซีย เปิดเผยว่า ภารกิจสำคัญที่ต้องทำ คือ การพาไอบ้ากลับไปอยู่ภายใต้การรับรองของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) อีกครั้งให้ได้ ซึ่งสมาชิกทุกประเทศที่เลือกเขาเข้ามาให้ความไว้วางใจและเชื่อใจที่จะให้มาทำหน้าที่นี้

 

 

หลังจากที่ถูกปลดออกจากการรับรองและไม่ได้ทำหน้าที่ในการจัดการแข่งขันมวยในมหกรรมกีฬาสำคัญๆ ของโลก โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ 2020 ส่วนในเรื่องของเงินเดือนและรายได้ต่างๆ ที่จะได้รับจากตำแหน่งประธานไอบ้า จะไม่ขอรับเงินทั้งหมด โดยจะนำไปช่วยเหลือนักมวยในทุกประเทศ โดยเฉพาะเป็นเงินสำหรับอดีตแชมป์รายการต่างๆ

คณะกรรมการบริหารไอบ้าชุดใหม่จะเริ่มทำงานในต้นปี 2564 งานสำคัญ คือ การประชุมระดับทวีปทั้ง 5 ทวีป เพื่อชี้แจงถึงการปฏิรูปไอบ้าให้มีความน่าเชื่อและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทุกประเทศ โดยจะเริ่มที่ทวีปแอฟริกา ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยทวีปอเมริกา 21 กุมภาพันธ์, ทวีปยุโรป 27 กุมภาพันธ์, ทวีปออสเตรเลีย 27 กุมภาพันธ์ และทวีปเอเชีย 20 มีนาคม โดยจะประชุมในรูปแบบออนไลน์

 

 

 

การเลือกตั้งประธานไอบ้ามีขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเครมเลฟเอาชนะคู่แข่งอย่างบอริส ฟาน เดอร์ ฟอร์สท์ จากเนเธอร์แลนด์ และโมฮาเหม็ด มุสตาห์ซาเน อดีตรักษาการไอบ้าชาวโมร็อกโก เครมเลฟได้รับเสียงโหวต 86 เสียง ฟาน เดอร์ ฟอร์สท์ 45 เสียง และมุสตาห์ซาเน 19 เสียง

 

@ News  Photo Credit : : www.matichon.co.th
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments