<<>> เนื่องจากแฟนเพจ STAR Boxing News สอบถามเข้ามาว่าทำไมแอดมินเพจ Star Boxing News ถึงไม่ค่อยเล่นข่าวศรีสะเกษเท่าไหร่ ก็ไหนๆ ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้แล้ว ก็ขอนำเสนอเป็นไทม์ไลน์แล้วกันจะได้รู้ที่มาที่ไป ขอสรุปไทม์ไลน์ในปีนี้นะครับ
🗓 ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แพ้คะแนน ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2019 เสียแชมป์ WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทและยังไม่มีโอกาสชิงคืนเลย
 
🗓 ประกาศอันดับ WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เดือนพฤษภาคม 2019 ติดรองแชมป์โลกอันดับ 1 รอชิงไฟต์บังคับ
 
🗓 วันที่ 24 ตุลาคม 2019 ที่ประชุมใหญ่สภามวยโลก WBC เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ได้มีการลงมติเป็นเอกฉันท์จากสมาชิก ทั่วโลกกว่า 165 ประเทศ ให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต รองแชมป์โลกอันดับ 1 เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับกับ ผู้ชนะระหว่าง ฮวนฟรานซิสโก้ เอสตาด้า แชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์โลก WBA รุ่นเดียวกันชาวอังกฤษ โดยที่ “เจ้าแหลม” ไม่ต้องผ่านการชกตัดเชือกอีกครั้งเหมือนรุ่นอื่นๆ รอชิงไฟต์บังคับกับเอสตาด้าหรือ ยาไฟ เลย
 
 
 
🗓 เอสตราด้า – ยาไฟ ออกโปรแกรมแล้วเป็นวันที่ 30 มกราคม 2020 แต่แล้วรายการดังกล่าวต้องเลื่อนแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากเอสตราด้ามีอาการบาดเจ็บ ต่อมาคาลิด ยาไฟ เสียแชมป์ ให้กับโรมัน กอนซาเลซ ทำให้การเดิมพันแชมป์ WBC-WBA ต้องล้มแผนไป
 
🗓 วันที่ 1 สิงหาคม 2020 ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อุ่นเครื่องเอาชนะคะแนนอำนาจ รื่นเริง ในรายการ WP Boxing
 
🗓วันที่ 26 กันยายน 2020 Matchroomboxing รายการมวยนัดใหญ่ tripleheader ลงตัวที่เมืองเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก 23 ตุลาคม 2020
โดยคู่เอก ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า
ป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กับ คาร์ลอส คัวดราส
คู่รอง โรมัน กอนซาเลซ ป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กับ อิสราเอล กอนซาเลซ
 
🗓 วันที่ 20 ตุลาคม 2020 ประธานสภามวยโลกย้ำชัดผ่านเว็บไซด์สถาบัน ผู้ชนะระหว่าง เอสตราด้า-คัวดราส II ต้องชกไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทยในไฟต์ต่อไป
🗓วันที่ 24 ตุลาคม 2020 วันชกก็มาถึง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า น็อค คาร์ลอส คัวดราส ยก 11 และโรมัน กอนซาเลซเอาชนะคะแนนอิสราเอล กอนซาเลซ ท่ามกลางคำถามที่ว่า ไฟต์ต่อไป ศรีสะเกษจะได้ชิงมั้ย?
 
 
 
🗓วันที่ 26 ตุลาคม 2020 มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวดัง ว่า ทางผู้จัดเตรียมแผนที่จะจัดไฟต์ล้มแชมป์และล้างตาของทั้งคู่ขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม หรือเมษายนปีหน้า หรืออย่างช้าไม่เกินเดือนพฤษภาคม และก็คาดว่าทั้งคู่นั้นน่าที่จะได้ค่าเหนื่อยเป็นเลข 7 หลักอย่างแน่นอน
🗓 วันที่ 28 ตุลาคม 2020 “เสี่ยฮุย” ย้ำ “ศรีสะเกษ” รอชิงแชมป์ “เอสตราด้า” ไฟต์ต่อไป ลั่น ไม่สนทุกเงื่อนไขหรือค่าเสียเวลา
 
🗓วันที่ 2 พฤศจิกายน 2020 สภามวยโลก WBC ได้ออกคำสั่งกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้เริ่มการเจรจาจัดศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ ของแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ อดีตแชมป์โลกสองสมัย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นไฟต์ต่อไปแล้ว โดยประธานสภามวยโลก WBC ได้ส่งคำสั่งถึง ซานเฟอร์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า และ นครหลวง โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น
 
รวมถึง แมตช์รูม โปรโมชั่น โปรโมเตอร์ร่วมของทั้ง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ให้เริ่มการเจรจาจัดไฟต์บังคับชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของนักมวยทั้งคู่ โดยหากทุกฝ่ายไม่สามารถหาข้อสรุปได้ภายในหนึ่งเดือนทางสภามวยโลก WBC จะมีการจัดการประมูลการชกไฟต์บังคับนี้ในวันที่ 1 ธันวาคม ที่สำนักงานใหญ่สภามวยโลก ในเมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก
 
 
 
🗓วันที่ 15 พฤษจิกายน 2020 ประธานสภามวยโลกเผยกับ www.express.com.ni ว่า ไฟต์หน้า ฮวน ฟรานซิสโก้ “เอล กัลโญ่” เอสตราด้า แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองอันดับ 1 และอดีตแชมป์โลกชาวไทยเพียงคนเดียวเท่านั้น เว้นแต่….
 
ทางศรีสะเกษจะยินยอมรอให้เอสตราด้าล้มแชมป์โลกกับ โรมัน “ช็อคโกลาติโต้” กอนซาเลซ ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ของ WBA ชาวนิการากัวก่อนเท่านั้น นั่นจะเป็นทางเดียวที่จะทำให้สภามวยโลกยินยอมให้ไฟต์ โรมัน-เอสตราด้า II เกิดขึ้นได้ และถ้าเป็นเช่นนั้นผู้ชนะของไฟต์นี้ก็จะต้องป้องกันตำแหน่งกับอดีตแชมป์โลกชาวไทยเป็นคนแรกทันที
 
🗓วันที่ 12 ธันวาคม 2020 ทางสภามวยโลกได้ประชุมกันล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้รับรองให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC สามารถที่จะขึ้นล้มแชมป์โลกกับทาง โรมัน กอนซาเลซ ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ของ WBA รุ่นเดียวกันได้ในการชกไฟต์หน้า โดยผู้ชนะจะต้องขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟต์บังคับกับอดีตแชมป์เก่าชาวไทย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ต่อไปทันที…
 
🗓วันที่ 18 ธันวาคม 2020 ข่าวลือเรื่องการล้มแชมป์ของเอสตราด้า โรมัน เริ่มแรงขึ้นเมื่อสำนักข่าวดังเริ่มให้ข่าวในเรื่องนี้ว่าจะมีขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม 2021
🗓วันที่ 20 ธันวาคม 2020 Matchroomboxing&DAZN ประกาศอย่างเป็นทางการ เดิมพันแชมป์โลก ระหว่างฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเรซ ลงตัวที่วันที่ 13 มีนาคมปีหน้า ท่ามกลางคำถามว่า แล้วคุณแหลมหล่ะ?
 
 
🗓วันที่ 23 ธันวาคม 2020
WBC ได้ออกมาย้ำว่า
1. ผู้ชนะของคู่ โรมัน-เอสตราด้า 2 จะต้องขึ้นป้องกันแชมป์โลก WBC ครั้งต่อไปกับศรีสะเกษทันที ซึ่งจะเป็นระหว่างเดือนสิงหาคมหรือกันยายน 2564 อันจะเป็นการชกในไฟต์บังคับ ไม่ว่าผลการชกคู่คี่สูสี หรือมีการตัดสินที่ค้านสายตาคนทั่วไปก็ตาม
 
 
2. ในกรณีที่ผลการชกออกมาเสมอกัน หรือแม้กระทั่งเกิดการยุติการชกในแบบที่ไม่มีคำตัดสิน หรือ No Contest ขึ้นก็ตาม ฮวน ฟรานซิโก้ เอสตราด้า นั้นจะต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC กับศรีสะเกษในไฟต์ต่อไปทันทีเช่นกัน ในช่วงเวลาเดียวกัน
 
การชกที่ทุกคนรอคอยและกำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้เนื่องจากการยอมรับและความมีน้ำใจนักกีฬาของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ตกลงหยุดรอชั่วคราวเพื่อให้การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้เกิดขึ้น”
 
 
Photo credit: DAZN-www.siamsport.co.th
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก :Boxing boy fanpage
 
 
@ News  Photo Credit : STAR Boxing News

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments