<<>> อันนความกรุณาปราณี จะมีใครบังคับก็หาไม่…

  ประวัติศาสตร์วงการมวยสากล จะได้มีโอกาสจาลึกสิ่งดีดี ที่คนระดับแชมป์โลก ได้ร่วมกันสร้างไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ด้อยโอกาส ซึ่งไม่ใช่เป็นการสร้างภาพ แต่คนเหล่านี้ทำกันโดยมีจิตใจที่จะช่วยเหลือผู้คนเป็นประเด็นหลัก


   ข่าวคราวการชกระหว่าง Saul Avarez Canelo Vs Callum Smith ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น ใน Alamodome เมืองซานแอนโตนิโอ้ มลรัฐเท็กซัส กำลังถูกจับตาว่าจะได้เป็น Fight of the Year หรือคู่มวยแห่งปี 2020

 

 


    Canelo ซื่งร่วมกับพวกเพื่อน จัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อโครงการ RED NOSE FOUNDATION เพื่อช่วยเหลือเด็ก และสตรี ให้ได้รับการดูแลและเยียวยา ด้านโรคมะเร็ง ซึ่งด้วยความสมัครใจ Canel ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือหนูน้อย ชื่อ Lupita ซึ่ง ก่อนหน้านั้นได้เขียนไปขอ นวมพร้อมลายเซ็นของเขาเพื่อออกประมูล หารายได้มาเป็นค่าผ่าตัดและรักษา

 

 

     Canelo ได้ทำให้หัวใจทุกดวงที่ได้รู้เรื่องสิ่งดี ดี ที่เกิดขึ้นด้วยการเสนอขอเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายการรักษา หัวใจต้องพองโตคับอกกับความเมตตาที่มีต่อหนูน้อย LUPITA ผู้ด้อยโอกาส เพื่อให้สังคมไม่ทอดทิ้งคนเหล่านี้ หรือมองข้ามความช่วยเหลือที่ควรมีแก่ผู้ที่ประสบชตากรรม

 

 


     อีกฟากหนึ่งของหน้าประวัติศาตร์เองก็ต้องจากลึกสิ่งดี ดี ที่ Callum Smith ที่ร่วมกับบันดาพี่น้อง อีกสามคน Paul Stephen และ Liam ทำโครงการช่วยเหลือเด็กพิเศษ หรือเด็กที่เป็น ออธิสติค เพื่อให้คนในสังคมตระหนักว่าเรายังมีคนที่เป็นโรคออธิสติคอยู่ในสังคม ซึ่งยังต้องการความเข้าใจและเอาใจใส่อีกมาก เพื่อให้สังคมได้แบ่งที่ยืนให้กับคนเหล่านี้ และให้เขามีสิทธิที่จะอยู่ในสังคม Callum Smith จะปรากฏตัวบนเวทีพร้อมกางเกงที่ปักตัวอักษรแทนคำพูดว่า AUTISM เพื่อเป็นการให้เกียรติ และประกาศให้คนในสังคมให้มองเหลียวดูแลคนเหล่านี้

 

www.mlive.com

 

@ บทความโดย :: คุณเกียรติ กัญจนศิริกุล WBC Cares Thailand

 

wbc48011

 

@ News  Photo Credit : WBC Asia

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments