<<>> ข่าวร้อนๆ จากสื่อใหญ่นิคารากัว “ลา เฟรนซ่า นิคารากัว” (La Prensa Nicaragua) โดย นายบิสมาร์ก โมราเลส ตัวแทน WBC ประจำนิคารากัว ยืนยันว่า สภามวยโลกได้ประชุมล่าสุดเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา (ตรงกับวันศุกร์เวลาไทย) อนุมัติให้ เอสตราด้า แชมป์โลก WBC ล้มแชมป์กับ โรมัน กอนซาเลซ “ซูเปอร์แชมป์” ของ สมาคมมวยโลก WBA ชาวนิคารากัว ตามที่เป็นข่าวซุบซิบมาก่อนหน้านี้
 
 
 
 
 
และสมตามเจตนารมณ์ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น บอสใหญ่แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ผู้จัดที่เคยให้ข่าวไว้ก่อนหน้านั้น พร้อมกันนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวเนื่องกับ รองอันดับ 1 WBC ชาวไทยคือผู้ชนะศึกล้มแชมป์ 115 ปอนด์ จะต้องป้องกันไฟต์ต่อไปกับ ศรีสะเกษ ทันที (เหมือนที่เคยออกข่าวมาตลอดข้ามปี)
 
ในเนื้อข่าวจากสื่อนิคารากัว รายงานอีกว่า ศึกล้มแชมป์โลกจะมีขึ้นราวเดือนมี.ค.ปีหน้า อาจจะจัดในอเมริกาหรือย้ายมาทวีปเอเชีย ซึ่งอาจเป็น มาเก๊า หรือ ฟิลิปปินส์ ภายใต้การร่วมมือของ แมตช์รูม ยูเอสเอ,360 โปรโมชั่น และ ดาโซน รวมทั้งมีการเผยสัมภาษณ์ของ โรมัน ผู้เคยชนะคะแนนเอสตราด้ามาแล้วเมื่อ 8 ปีก่อนว่า หากศึกล้มแชมป์ไฟต์ล้างตาครั้งนี้จะมีขึ้นอีก ตนต้องได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 30 ล้านบาท)
 
 
 
 
นั่นหมายถึงจะเป็นไฟต์ที่ โรมัน (ผู้เคยแพ้ศรีสะเกษถึง 2 ไฟต์ซ้อน) ได้ค่าตัวสูงสุดในชีวิตเลยทีเดียว
และเนื่องจาก แชมป์ 115 ปอนด์ของ WBA ในปัจจุบันมีซ้ำซ้อนกันถึง 3 ราย คือ โรมัน เป็น”ซูเปอร์แชมป์” ,โจชัว ฟรานโก้(อเมริกัน) เป็นแชมป์”ปกติ” และ มิคาอิล อโลยัน(รัสเซีย) เป็นแชมป์”ทองคำ” ล่าสุด WBA มีคำสั่งแล้วเช่นกันให้ โจชัว ฟรานโก้ ป้องกันแชมป์”ปกติ”ไฟต์ต่อไปกับคู่ปรับเก่า แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ (ออสเตรเลีย) อดีตแชมป์เก่าทันที เป็นการพบกันภาค 3 โดยจะต้องตกลงกันเพื่อหาข้อสรุปภายใน 30 วัน
 
 
อย่างไรก็ตามทางสื่อละตินรายงานอีกว่า ข่าวล้มแชมป์ ซูเปอร์ฟลาย WBC-WBA ยังไม่ประกาศเป็นทางการช่วงนี้ เพราะทางผู้จัดต้องการโฟกัสคู่มวย ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ กับ คัลลัม สมิธ ซึ่งเป็นศึกใหญ่รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวต WBC-WBA ที่ เท็กซัส ,อเมริกา ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ให้ผ่านพ้นไปเสียก่อน
 
 
 
 
ขณะที่ทางทีมงานอดีตแชมป์โลกชาวไทย ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆในเรื่องนี้ เพราะต้องรอข่าวยืนยันทางการจากอเมริกาและต้นสังกัด แมตช์รูม เจ้าของลิขสิทธิ์เท่านั้น แต่เป็นที่คาดการว่า ศรีสะเกษ น่าจะได้รับเงื่อนไขค่าเสียโอกาสในการรอชิงแชมป์โลก
 
หรือ ข้อเสนอให้ชกร่วมรายการ เอสตราด้า-โรมัน รวมทั้งอาจได้รับการรับรองให้ชิงแชมป์”เฉพาะกาล” หรือ แชมป์เส้นใดเส้นหนึ่ง เป็นการรอขัดตาทัพ ซึ่งถือว่าไม่เสียเปล่าอีกด้วย
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments