<<>> “เจ้าสน” เพชรโกศล กรีนซึดะ นักชกหนุ่มจากศรีสะเกษ ซึ่งเดินทางรอนแรมรวม 3 ชีวิต กับ ภูมิ โกศลเสรฐ ผจก. และ “ครูไมค์” สุริยัน ส.รุ่งวิสัย เทรนเนอร์ อดีตแชมป์โลก ไปเก็บตัวในญี่ปุ่นนานเกือบ 3 เดือน แถมเป้าหมายคือ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ “ซูเปอร์แชมป์” สมาคมมวยโลก WBA รุ่นไลต์ฟลายเวต บิดพริ้วอ้างไม่พร้อมจะป้องกันด้วย หลังขวัญใจชาวซามูไร ถูกตรวจพบติดเชื้อโควิดก่อนหน้าการชกเพียงคืนเดียว และล่าสุดยังส่งตัวแทนมาเจรจา อ้างไม่พร้อมจะชกกับผู้ท้าชิงชาวไทยน่าตาเฉย

 



 

รายงานข่าวจากญี่ปุ่น เมื่อ 7 ธ.ค.63 “หมาป่าแห่งคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการส่วนตัวของเพชรโกศลเผยว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนได้พา ตนทั้ง 3 คนเดินทางโดยรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นจากโอซาก้าไปยัง ฮากาตะ จังหวัดฟูกูโอกะ เกาะคิวชู ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เพื่อพบกับ “ซาโจ้” โยชิยาซึ โอกาซาวาระ หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักซึ่งรอหารือถึงอนาคตของเพชรโกศลในลำดับต่อไป

 

ภูมิ ซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้ง”ล่าม”และผจก.เจ้าสน เผยว่า “ซาโจ้” (ท่านประธาน,ลูกพี่) โอกาซาวาระ คือผู้สนับสนุนหลักแต่แรกที่ดึงเพชรโกศลมาต่อยในญี่ปุ่นผ่านไปแล้ว 3 ไฟต์ และออกทุนดึงนักชกต่างชาติมาชกด้วย จนเจ้าสนได้เข้าอันดับโลก และเป็นรองแชมป์ WBA-WBO ในปัจจุบัน

 

 

 

“ซาโจ้ ได้พาพวกเราไปหารือที่ร้านอาหารในเมืองฮากาตะเผยว่า เขาเริ่มเอะใจสงสัยทีมงานผู้จัดวาตานาเบ้ของเคียวกูจิ ตั้งแต่เลื่อนการชกครั้งแรกแล้ว จนกระทั่งล่าสุดทราบว่า ทางแชมป์โลกอ้างไม่พร้อมจะป้องกันด้วย พร้อมกันนี้ได้ย้ำกับ มาซายะ ทีมงานผู้สนับสนุนจากกรีนซึดะยิมที่ดูแลพวกเรามาตลอด ให้เร่งทำหนังสือร้องเรียนไปยังเจบีซี (คณะกรรมการควบคุมกีฬามวยของญี่ปุ่น) และฟ้องต่อไปยังสมาคมมวยโลก เพื่อบีบให้เคียวกูจิดำเนินการตามสัญญา และต้องป้องกันกับเราในปีหน้าเมื่อหายดีจากโควิด ขณะเดียวกัน ซาโจ้ยัง พูดคุยถึงอนาคต มีแผนจะพาเพชรโกศลไปเปิดตัวที่อเมริกา ซึ่งถือเป็นตลาดมวยโลกแห่งใหญ่ที่นั่นอีกด้วย ทั้งยินดีที่จะสนับสนุนกันต่อไปเพื่อให้ได้เป็นแชมเปี้ยนโลก”

 


 

ภูมิ เล่าอีกว่า การเดินทางมาพบลูกพี่ใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีสำหรับเจ้าสน ซึ่งตนต้องขอขอบคุณหลายๆฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือทั้งคนญี่ปุ่น รวมทั้ง พี่ไอซ์ (นภัท ไชยสิทธิ์) ที่อยู่ทางเมืองไทย เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้กับพ่อแม่ของเพชรโกศลที่เมืองไทยด้วย ตลอดเวลาเกือบ 3 เดือนที่ต้องมาเก็บตัวในญี่ปุ่นครั้งนี้ ถือว่าไม่เสียหลาย แม้จะเสียดายโอกาสมากที่ไม่ได้ชิงแชมป์โลก แต่เราทั้งสามคนก็ยังคงมุ่งมั่นฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ และจะกลับมาชิงแชมป์โลกให้ได้

 


ส่วนเรื่องค่าตัวของนักชกไทย ซึ่งตามธรรมเนียมมีสิทธิ์ที่จะได้รับทั้งหมด เนื่องจากผ่านพ้นพิธีการชั่งน้ำหนักตัวก่อนชกเป็นที่เรียบร้อย ก่อนตรวจพบว่าแชมป์โลกมีเชื้อโควิดนั้น ภูมิ กล่าวว่า ทางฝ่ายวาตานาเบ้ผู้จัดได้จ่ายค่าตัวมาให้แล้วครึ่งหนึ่ง แต่ยังติดอีกครึ่งแถมยังมาเจรจาครั้งล่าสุดเพื่อบีบให้ตนยอมเซ็นสัญญายินยอมให้การชกครั้งนี้เป็นโมฆะ จึงจะจ่ายค่าตัวค้างชำระที่เหลือ ซึ่งตนไม่ยอมเซ็น และตอบปฏิเสธ คงต้องรอความคืบหน้าตามลำดับต่อไป

 



ภูมิ กล่าวทิ้งท้ายติดตลกอีกว่า “ซาโจ้ พาพวกผมมาทานอาหารญี่ปุ่น ร้านชาบูชาบู เฉพาะเนื้อย่างนี้ที่กินกัน คิดเป็นเงินไทยถึงชุดละ 3 หมื่นบาท แถมยังใจดีให้พวกผมทานให้อิ่มสั่งมาเพิ่มรวม 2 ชุดคิดเป็นเงินไทยถึง 6 หมื่นกว่าบาท ในใจพวกผมยังคิดว่า หากขอแลกเป็นเงินค่าตัวได้น่าจะเป็นการดีเสียกว่า แต่ทั้งนี้พวกผมก็ดีใจและถือว่า โอกาสของเพชรโกศลนั้นยังมีอนาคตต้องเดินต่อไปอีกไกล ส่วนกำหนดกลับบ้าน เราจะเดินทางกลับไทยประมาณ 24 ธ.ค.นี้ และกำลังอยู่ระหว่างประสานกับสถานทูตไทย เพราะต้องเดินทางกลับไปเข้ารับการกักตัวในเมืองไทยอีก 14 วัน หมดโอกาสได้ร่วมงานเคาท์ดาวน์ในบ้านเรา แต่เราก็ต้องอดทนกันต่อไป”

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments