<<>> วัน แชมเปียนชิพ (ONE) ผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ระดับประเทศ ผุดเวทีค้นหาดาวรุ่ง เปิดโอกาสให้นักมวย ไทยได้โชว์ความสามารถ ฉายแววความเป็นดาวรุ่ง และมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองเพื่อยกระดับฝีมือด้านมวยไทยให้แข็งแกร่ง มีความเป็นสากลและขยายสู่ตลาดโลกได้

 

 

ก่อนหน้านี้ วัน แชมเปียนชิพ ได้จัดเวทีค้นหาดาวรุ่ง “ROAD TO ONE” ที่ประเทศอินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, รัสเซีย โดยประสบความสำเร็จจากผู้ชมในประเทศอย่างสูง ซึ่งกติกาแข่งขันมีทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ตามแต่ความเหมาะสมและความนิยมของผู้ชมในแต่ละประเทศ

 

สำหรับเวทีค้นหาดาวรุ่ง “ROAD TO ONE THAILAND” (โรดทูวันไทยแลนด์) มุ่งเน้นไปที่ศาสตร์การต่อสู้ประจำชาติอย่าง “มวยไทย” โดยผนึกกำลังระหว่าง วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ซึ่งนำโดย “บิ๊กปลาย” จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธานฯ ประจำประเทศไทย และพาร์ตเนอร์สำคัญอย่างเวทีมวย “เวิลด์สยามสเตเดียม” (World Siam Stadium-WSS) ภายใต้การบริหารงานของ CEO ชาวสเปน “พิตู แซนส์” (Pitu Sans) ผู้เคยมีส่วนร่วมในการผลิตรายการเรียลลิตีชื่อดังในอดีตอย่าง “The Contender Asia” มาแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรเจ้าประจำอย่าง สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ภายใต้การบริหารของผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬาและฝ่ายออกอากาศ “นายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ” ซึ่งรับหน้าที่ออกอากาศไปสู่ผู้รักศิลปะการต่อสู้ทั่วประเทศ โดยบิ๊กปลาย จิติณัฐ เผยว่า 

“สำหรับรายการ ROAD TO ONE THAILAND ผมมีความตั้งใจที่จะยกระดับและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการมวยไทยในบ้านเรา อย่างที่ทราบโดยทั่วกันว่ามวยไทย คือกีฬายอดนิยมประจำชาติ นับเป็นมรดกสำคัญของโลกที่มีจุดกำเนิดมาจากสยามประเทศ”

“ผมต้องการขับเน้นเอกลักษณ์ความงดงามในแบบฉบับดั้งเดิมของมวยไทย เช่น การไหว้ครู หลอมรวมให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ มีการนำเสนอที่ทันสมัยขึ้น เพื่อรองรับแฟนมวยรุ่นใหม่ โดยที่ยังคงไม่ทิ้งแฟนประจำหมัดมวยในบ้านเราไปด้วยครับ ยกตัวอย่างเช่น การทำดนตรีประกอบรายการด้วยซาวน์ดีไซน์ใหม่ๆ ให้ศิลปินไทยในยุคนี้ ทั้ง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และ ยังกู เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบเสียงดนตรีในรายการอีกด้วยครับ”

“นอกจากการประกบคู่ที่แข็งแรงตรงใจตลาดมวยในบ้านเราแล้ว ผมยังรับประกับโปรดักชัน แสง สี เสียง อลังการระดับเวิลด์คลาส ที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูมวยให้มีสีสันและสนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในงานจะมีบรรดาเหล่าเซเลบในวงการ รวมถึงนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ชาวไทยในสังกัดของ วันฯ เข้ามาร่วมชมการแข่งขันอีกด้วยครับ” จิติณัฐ กล่าว

 

สำหรับกติกาการแข่งขันมวยไทยของ “ROAD TO ONE THAILAND” จะแตกต่าง จากรายการหลักของ วัน แชมเปียนชิพ โดยยึดกฎเกณฑ์ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) มวย ด้วยรูปแบบมวยไทย 5 ยก ยกละ 3 นาที พัก 2 นาที เช่นเดียวกับรายการมวยไทยมาตรฐานที่จัดในประเทศไทย ซึ่งผู้บริหารและทีมงานของเวิลด์สยามสเตเดียมจะดูแลด้านการประกบคู่มวยและจัดการแข่งขัน ภายใต้ที่ปรึกษาและคำแนะนำของทีมงาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย มีกำหนดเถลิงศึกแรกในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมนี้ เวลา 14.45 – 16.45 น. ที่เวทีมวยเวิลด์สยามสเตเดียม ตลาดตะวันนา เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ โดยเปิดให้ชมฟรีเต็มความจุถึง 1,000 ที่นั่ง และมีการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32, www.thairath.co.th /tv/live, แอพพลิเคชัน My Thairath App และไลฟ์สตรีมผ่านทางเฟซบุ๊กไทยรัฐ สปอร์ต และ ONE Championship Thailand

นอกจากนี้บริเวณหน้างานจะมีบูธจำหน่ายสินค้าของทางสนามฯ เพื่อมอบรายได้ส่วนหนึ่งนำไปจัดซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แก่นักเรียนและคุณครูที่ศูนย์การศึกษาเด็กพิเศษจังหวัดพังงาอีกด้วย

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน ROAD TO ONE THAILAND  7 ธันวาคม 2563

คู่เอก เพชรพงัน ทีเด็ด99 vs วันชนะ น.นริศศร (130 ป.)


คู่รอง (รอเปลี่ยนแปลงเนื่องจากนักกีฬาป่วย)


แก่นศักดิ์ ส.เทียนโพธิ์ vs ปฏักเงิน ปากบางค้าข้าว (126 ป.)


ซันเดย์ ยูฟ่าบูมเด็กเซียน vs วัชรพล สิงห์มาวิน (115 ป.)


ยอดแสนชัย นายกเอกท่าศาลา vs ร้อยล้าน เวอริเออร์มวยไทย (150 ป.)


ธ.ก.ส. ส.โชคมีชัย vs ดีเซลเล็ก แดงพนมดงรักษ์ (125 ป.)

 

@ News Photo Credit :: Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments