CES3

 

-@@- บรรยากาศภายในงาน CES 2015 โทรทัศน์ดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์ที่แพร่หลายมากที่สุดภายในงาน มันมีขนาดใหญ่ มันมีแสงสว่าง และมันถูกติดตั้งไว้ทั่วทั้งงาน ทุกค่ายที่ผลิตโทรทัศน์ต่างนำเอารุ่นล่าสุดที่ดีที่สุดมาอวดโฉมภายในงานกันอย่างคับคั่ง

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีการแสดงผลของจอโทรทัศน์ได้ทำได้เกินขอบเขตที่สายตาของมนุษย์จะแยกแยะได้ไปไกลมากแล้ว แต่ผู้ผลิตยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีการแสดงผลให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก โดยอ้างว่าสามารถแสดงเฉดสีและความละเอียดได้สูงขึ้น ซึ่งในงาน CES 2015 มีเทคโนโลยีจอใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกมาหลายอย่าง มีอะไรบ้างมาดูกัน

 


1. จอ 4K ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย พบกับหน้าจอ 8K

ในขณะที่จอ 4K [Ultra HD] กำลังพยายามที่จะเป็นมาตรฐานในยุคปัจจุบัน ในปีนี้ผู้ผลิตได้เข็น 8K ออกมาสาธิต แล้วเค้าก็เชือ่กันว่า มันจะขายได้อย่างแน่นอน

Sharp_Press_Conference_TV-20

 

2. Quantum dots เทคโนโลยีการแสดงสีด้วยวิศวกรรมระดับนาโน

เทคโนโลยีที่ได้จากการสังเคราะวัตถุในระดับนาโน ที่บังคับให้อิเล็คตรอน เคลื่อนที่ได้จำกัดภายในควอนตัมดอท ทางผู้ผลิตกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้แสดงสีได้ดีกว่าเดิมถึง 30% เลยทีเดียว แถมยังทำให้จอมีความบางมากกว่าเดิมอีกด้วย

Samsung_NDA_Curved_TV-9-1

 

3. บางยิ่งขึ้นไปอีก

งานนี้ Sony เข็นโทรทัศน์แบบบางพิเศษออกมา มีความหนาเพียง 0.2 นิ้ว ทำให้มันทั้งเบาและบางมากเลยล่ะ 

Sony_Press_Electronics-1

 

4. จอโค้ง จะเป็นเรือธงของทุกค่ายในปีนี้

ในปีนี้จอระดับ 4K จะเป็นจอมาตรฐาน และจอ 4K แบบโค้ง จะเป็นเรือธงที่ผู้ผลิตทุกค่ายจะแข่งขันกัน

Samsung_NDA_Curved_TV-22-1

 

5. Smart TV ยังคงมาแรง

ปีนี้ Samsung กับ LG เป็นผู้ผลิตสมาร์ททีวีที่น่าจับตามอง ทั้งคู่พยายามผูกพันธมิตรกับผู้ให้บริการต่างๆ เพื่อสร้างจุดแข็งให้สมาร์ททีวีของตน อย่าง Netflix หรือ Youtube

lg-webos-2

 

6. ปีของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 4K

ปีที่แล้ว บางค่ายมีการเข็นโน๊ตบุ๊ค ระดับ 4K ออกมาอวดโฉม แต่ในปีนี้จะมีความแพร่หลายมากขึ้น ต้องขอบคุณผู้ผลิตชิพประมวลผลอินเทลด้วยที่พัมนา Broadwell ออกมา ซึ่งเป็นชิพที่รองรับการแสดงผลระดับ 4K ที่ดีเยี่ยม

dell-inspiron-15-7000

 

7. อินเตอร์เน็ตทีวี เทรนด์ที่ยังคงความนิยมอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าในบ้านเรา อินเตอร์เน็ตทีวีจะไม่นิยมมาก เนื่องจากการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตยังต่ำ แถมความเร็วยังช้าปานหอยทาก แต่ในเมืองนอก มันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสมัครง่าย และไม่จำเป็นต้องใช้กล่องรับสัญญาณเพิ่มเติมในการเริ่มชม

DISH_Sling_Press_Conference-9


 

สำหรับในประเทศไทยเอง แม้ว่าทีวีระดับ 4K จะมีวางจำหน่ายแล้วตามร้านชั้นนำ แต่ก็ยังหาเนื้อหาระดับ 4K มารับชมได้ยาก ส่วนทีวีอินเตอร์เน็ตมีเปิดให้บริการบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่น่าใช้บริการเท่าไหร่ เนื้อหายังไม่มีอะไรโดดเด่น

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

credit news –image : www.thaiware.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments