<<>> ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ความหวังของวงการมวยไทยกับโจทย์ แชมป์โลกคนที่49 ถูกลบและทำลายบรรยากาศอย่างเจ็บจิบๆ เมื่อเขาทิ้งตัวลงแบบงอ งู2ตัว งง ในยกที่8 ทั้งทีการชกกำลังดำเนินไปพอใจ ในค่ำคืนของการขึ้นชิงแชมป์โลก WBA เวลเธอร์เวต กับยอดมวยตัวดัง ลูคัส แมททิสเซ่  ที่ อิงเกิ้ลวู้ด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา 28 มกราคม 2561 ถือเป็นแผลร้ายแผลลึก จำติดตา ยากที่จะทำลืมไปได้ง่าย สำหรับแฟนมวยที่เมืองไทย 
 
 
 
 
www.muaythai65.com
 
 
ที่ผ่านมาดูเหมือนข่าวเจ้าขาวจะถูกลืมและเงียบหายไป *แขวนนวมไปแล้วมั้ง* อีกทั้งสถาณการณ์ของมหาภัยโควิด-19 ที่ถาถมกระหน่ำทุกวงการ ด้วยไฟต์ครั้งสุดท้ายของเขาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วในพิกัด 154 ปอนด์  กับวันเวลาที่ผ่านสำหรับนักมวยมันช่างเป็นค่ำคืนแห่งความทรมาน หลังอยู่ในกฎระเบียบของมืออาชีพ การว่างเว้นจะการชกทำให้ทั้งหมด*ปล่อยหลุด* วันนี้ของเจ้าขาว ถิรชัย กับรูปร่างที่ดูใหญ่ โต ฉุ น้ำหนักที่เคยทำได้ 145 ปอนด์นั่นมันคือ อดีตไปแล้ว
 
 
19 ธันวาคม 2563 กับโปรแกรมชกครั้งแรกในรอบ13เดือน ไฟต์พิกัดน้องยักษ์ 175 ปอนด์กับ คนตัวลาย เจเอ็ม บ็อกซิ่ง ยิม โดยมีเข็มขัดแชมป์ WBA Asia รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตเป็นเดิมพัน ในรายการของเสี่ยเอี๊ยง  THE FIGHTER ส่งท้ายปี.. นั่นก็หมายความว่าในการชกครั้งนี้เจ้าขาวพองตัวแบบไม่ตั้งใจจาก 145 มาสู่ 175 ปอนด์ 3รุ่นพิกัดรวด นั่นเอง..
 
 
 
 
ส่วน คนตัวลาย เฉลิมพล เจเอ็มยิมส์ กับไฟต์ล่าเหลือเชือเมื่อเดินทางไปคว้าเข็มขัดแชมป์ไลต์เฮฟวี่เวต WBC Asia ที่ว่างมาครองได้สำเร็จ บุกไปเอาชนะคะแนน จอห์น โคราเก้ ขวัญใจเจ้าถิ่น ประเทศปาปัวนิวกินี  โดยเป็นการชนะคะแนนขาดลอย 99-91×2 และ 98-92  ที่สนามกีฬา The Sir John Guise Indoor Arena ในพอร์ตมอร์สบี เมืองหลวงของประเทศ โดยในรายการนี้มีนาย เจมส์ มาราเป้ นายกรัฐมนตรีของปาปัวนิวกินี ให้เกียรติมาเป็นประธานด้วยตนเองเลยทีเดียว แฮ่ม..
 
 
 
 
การเจอกันระหว่างสองมวยสองคนเก๋า ผลการชกจะส่งผลอะไรต่อเขาหรือไม่ เพราะอาจจะมีแฟนมวยมองไปว่า พวกเขาทั้งสองได้ผ่านจุดสูงสุดในชีวิดการมวยมาแล้ว การชกในครั้งนี้คือการทำหน้าที่ของ อาชีพพ่อค้ากำปั้น เท่านั่นเอง…หรือ..?? 19 ธันวาคม นี้ อาจจะมี คำตอบ..
 
 
 
Photos Credit: PNGSF Venue Management Team
 
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: The Fighter Thailand/KOMTHAI
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments