Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# **งั้นก็แยกทางกันเถอะ** ลุงบ๊อบหน้าชา !!

<<>> ปากพาซวยอีกรอบแล้วนะครับสำหรับ Bob Arum โปรโมเตอร์อาวุโสแห่ง Top Rank ที่เมื่อไม่กี่วันก่อนดันไปโชว์เก๋ากับนักข่าวด้วยการพูดจาพาดพิงโจมตี Terence Crawford แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBO เกี่ยวกับเรื่องที่ Crawford เตรียมย้ายไปอยู่กับ PBC เพื่อเปิดโอกาสทำบิ๊กไฟต์ให้ตัวเองต่อไปในอนาคต
 
 
theglobalherald.com
 
 
เนื้อหาสำคัญที่ Arum พูดก็คือการตัดพ้อ Crawford ว่าเป็นคนไม่สำนึกบุญคุณโดยเปรียบว่าเขาสามารถสร้างบ้านในย่าน Beverly Hills ได้เลย แต่กลับเลือกที่จะเอาเงินส่วนนั้นมาจ้าง Crawford ทั้งๆที่ Crawford เป็นมวยเก่งที่โปรโมทไฟต์ได้แย่มาก และถ้ามันจำเป็นจริงๆ เขาก็ยินดีจะแยกทางกับ Crawford เลย เพราะว่า Crawford ต่างหากที่จะเดือดร้อนหากไม่มี Top Rank
 
แน่นอนครับว่าข่าวสารยุคสมัยนี้แพร่ไวมาก ซึ่งพอ Crawford ทราบเรื่องดังกล่าวเข้า เขาก็รีบออกมาให้สัมภาษณ์โต้ตอบ Arum ผ่านทาง SiriusXM อย่างรวดเร็ว
“ผมคือหนึ่งในนักมวยที่กตัญญูต่อโปรโมเตอร์มากที่สุดในโลก แต่ดูเขาพูดถึงผมสิ ปากโคตรแย่อ่ะ พูดมาได้ยังไง? ถ้าทำธุรกิจกับผมแล้วมันไม่คุ้ม งั้นก็แยกทางกันเถอะ ไม่ต้องมาจ้างผมหรอก แล้วไอ้เรื่องที่เขาบอกว่าผมโปรโมทไฟต์ไม่เก่ง เขาจ้างผมมาทำไม? จ้างผมมาพูดหรอ? ผมรับเงินมาต่อยมวยหรือเปล่าวะ? มันคือหน้าที่ของเขาต่างหากที่จะต้องโปรโมทไฟต์ให้ทุกคนมาดู”
 
 
 
 
หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Crawford ไม่พอใจ Top Rank เท่าไหร่ก็คือการที่ Top Rank ล้มเหลวในการเจรจาจัดไฟต์ล้มแชมป์ระหว่างเขากับ Errol Spence Jr. แชมป์โลกของ WBC และ IBF ที่สังกัดอยู่กับ PBC
“ผมว่าชาตินี้ผมก็ไม่ได้ชกกับ Spence หรอก ไอ้พวกที่บอกว่าผมไม่กล้าน่ะหุบปากไปเลย สงสัยเพิ่งดูมวยกันแน่ ไม่รู้เรื่องกลไกของมวยสากลแล้วยังมีหน้ามาปากดีอีก หยุดพูดเถอะก่อนที่พวกคุณจะดูโง่ไปกว่านี้”
 
“ไอ้พวกแฟนมวยโบกและเกรียนคีย์บอร์ด 99% ไม่เคยต่อยกับใครมาก่อนเลยด้วยซ้ำ เก่งจริงให้ปีนขึ้นเวทีไปต่อยเองสิ รับรองฟันร่วงหมดปาก ยืนได้ไม่ครบสามยกหรอก”
“ส่วนไอ้พวกที่บอกว่าค่าตัวได้เท่าไหร่ก็เอาไปเถอะก็หยุดพูดซะนะ นี่มันคืออาชีพที่เราเอาสุขภาพตัวเองไปเสี่ยงนะเว้ย ไม่เชื่อคุณลองนึกภาพเจ้านายคุณลดเงินเดือนคุณดูละกัน ต่อให้คุณไม่ได้ทำงานต่อยคนคุณก็คงร้องไห้หาแม่อ่ะ เพราะฉะนั้นหยุดซะนะไอ้คำพูดไม่สร้างสรรค์เนี่ย”
 
 
 
@ News  Photo Credit :: BellatorThailand/ Toprank
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version