Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# ด่วน ! เคียวกูจิ ติดโควิด เพชรโกศล ชวดชิง!!(ชมคลิป)

<<>> วิกฤตไวรัสโควิด ส่งพิษกระทบศึกชิงแชมป์โลกของนักชกไทยเสียแล้ว เมื่อ ฮีโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่ง ตรวจพบติดเชื้อ โควิด-19 ก่อนหน้าการชกจะเกิดขึ้นเพียงแค่วันเดียว ด้าน เพชรโกศล ร่ำไห้สู้ทนถูกกักตัวมาตลอดครึ่งเดือน เพื่อหวังส่งเงินช่วยพ่อแม่ที่ศรีสะเกษบ้านเกิด
 
รายงานข่าวด่วน จากมหานครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็น 15.30 น. วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2563 โดย ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการส่วนตัว เพชรโกศล กรีนซึดะ ผู้ท้าชิงชาวไทย ซึ่งจะขึ้นชิงแชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์กับ ฮิโรโต เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่งชาวซามูไร ที่ถูกอวยขึ้นเป็น “ซูเปอร์แชมป์” มีกำหนดจะขึ้นสังเวียนฟาดปากกันในวันรุ่งขึ้น 3 พ.ย.63
 
 
 
 
หลังเสร็จสิ้นพิธีการแถลงข่าวและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการที่ โรงแรม โรงแรมไฮแอตต์ รีเจนซี่ ในโอซาก้า ช่วงเที่ยง
โดยนักมวยทั้งสองฝ่าย ผ่านตาชั่งต่ำกว่าพิกัดและแยกย้ายกันพักผ่อน ปรากฏในช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.วันเดียวกัน มีข่าวยืนยันแจ้งว่า ผลการตรวจ เคียวกูจิ แชมป์โลก และเทรนเนอร์มีเชื้อไวรัสโควิดเป็นบวก ในขณะที่เพชรโกศล และทีมงานฝ่ายไทยออกมาเป็นลบ ทำให้การชกในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.63) มีอันต้องยกเลิกไปโดยปริยาย ทั้งนี้มีการแถลงข่าวเป็นทางการออกสื่อทีวีทั่วญี่ปุ่นแล้ว
 
ด้าน ภูมิ ผจก.ผู้ท้าชิงชาวไทย เผย ซึโยชิ ยาซึโกชิ เลขาธิการเจบีซี (คณะกก.ควบคุมกีฬามวยญี่ปุ่น) ได้แจ้งข่าวร้ายนี้ให้ทราบ ตัวของเพชรโกศล ถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ เนื่องจากต้องอดทนทรมานฟิตซ้อม และยอมถูกกักตัวถึง 15 วันระหว่างเดินทางมาญี่ปุ่น เพียงเพื่อจะขึ้นชิงแชมป์โลกในไฟต์นี้ ที่สำคัญได้รับปากกับพ่อแม่ทางบ้านที่ศรีสะเกษว่า จะต้องรีบส่งเงินค่าตัวกลับไปช่วยเหลือทางบ้านโดยเร็ว เพราะกำลังประสบปัญหายากลำบากในช่วงวิกฤตสภาพเศรษฐกิจต่างๆในช่วงนี้
 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม ภูมิ กล่าวว่า ตนจะต้องคุยกับ ฮิโตชิ วาตานาเบ้ บอสใหญ่ผู้จัดศึกถึงเรื่องเงินค่าตัวการชก เพราะทางแชมป์โลกเป็นฝ่ายผิดกฏไม่สามารถป้องกันได้ เบื้องต้นทราบว่า การชกไฟต์นี้อาจจะเลื่อนออกไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม หาก เคียวกูจิ เข้ารับการรักษาและมีผลตรวจออกมาเป็นลบ ก็อาจจะสามารถกลับมาชกป้องกันตำแหน่งได้ทัน
 
ทั้งนี้เบื้องต้น คาดการณ์ว่า อาจมีความเป็นไปได้ เนื่องจากนักกีฬาอาชีพชื่อดังหลายคนที่ติดเชื้อโควิด หลังรับการรักษาและมีผลตรวจเป็นลบ ยังสามารถ
 
 
www.boxingnews.jp 
 
กลับมาลงทำการแข่งขันได้ตามปกติในทันทีอีกด้วย ล่าสุด คริสเตียโน โรนัลโด้ นักฟุตบอลชื่อดังของโลก ถูกกักตัว 19 วัน ยังกลับมาลงสนามใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาทีเหมาคนเดียว 2 ประตู พา”ม้าลาย”ยูเวนตุส บุกไปถล่ม สเปเซีย 4-1 ประตู ในเกมลูกหนัง กัลโช่ ซีรี่ส์ เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งภูมิกล่าวอีกว่า เพชรโกศล และตนพร้อมด้วย สุริยัน ไขกัณหา เทรนเนอร์ ทั้งสามคน ยังมีอายุวีซ่าอยู่ในญี่ปุ่นได้จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม
 
 
@ news image credit :Sodsroi Sawsangvean/ภูมิ โกศลเสรฐ/english.kyodonews.net

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version