Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# *ส้มหล่น* ดิลเลี่ยน ไวท์ เมื่อ ฟิวรี่ ขึ้นเป็นแชมป์แฟรนไชส์ ??!!

<<>> หลัง..WBC โดนนักเลงดีลองของอีกครั้ง เมื่อ ดิลเลี่ยน ไวท์ แชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBC ได้ดำเนินการฟ้องร้องต่อสถาบัน ให้มอบโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกกับ Tyson Fury แก่เขาเสียที อย่าทำยึกยัก ชักเข้าชักออกเหมือนเด็กเล่นขายของ โดยทาง มัวริซิโอ Sulaiman บอสใหญ่ WBC ได้ออกมายอมรับว่าเขาถูก ไวท์ ฟ้องร้องจริง

 

ล่าสุด ทางสุไลมานได้ออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งตามไทม์ไลน์แล้ว เจ้าไวท์มีสิทธิ์และเสียงตามระเบียบของสถาบันพร้อมจะขึ้นเป็นผู้ท้าชิงของเจ้าฟิวรี่ในไฟต์บังคับในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่จากสถานการณ์ของการระบาดของเชื้อร้ายโควิดจึงทำให้ต้องยกเลิกไปในที่สุด แต่กลับเป็นผลร้ายอย่างมากให้กับทีมงานของไวท์ ที่พร้อมจะชกได้ตลอดเวลา เมื่อมีการเปิดข่าวจากโปรใหญ่บ็อบ อารัม ถึงการทำสัญญาการชกแล้ว2ไฟต์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่กับ แอนโทนี โจชัว นั่นก็หมายความว่าไฟต์ ไวท์-ฟิวรี่ จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอนในปีนี้ นั่นจึงเป็นมูลเหตุที่ทำให้ทีม ดิลเลี่ยน ไวท์  ยืนฟ้องต่อสถาบันอันทรงเกรียติแห่งนี้
 
 
 
แต่..เรื่องนี้ อาจจะกลับตาลาปัดเข้าข่ายต้นร้าย ปลายดี (หรือเปล่า) เมื่อมีข่าวทางบอสใหญ่ WBC สุไลมานได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางการแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ว่า จากการพูดคุยและวิเคราะห์ดู กับบรรดาแชมป์โลกทุกคนในรุ่นเฮฟวีแล้ว จะเห็นได้ว่ามีแนวทางและเส้นทางที่กำหนดไว้แล้ว เช่นกัน ในส่วนของWBC กรณีนี้ ก็น่าจะมีทางออกได้เช่นกัน ไม่น่ามีปัญหา..สุไลมานกล่าว
 
 
 
 
จากการนี้จึงทำให้กูรูมวยสายใหญ่ชี้ชัดไปว่า แนวทางที่ทางบอสใหญ่ออกปากว่านั่น น่าจะเป็นทาง WBC จัดการเอง โดยเลื่อนเอาเจ้า ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นไปเป็นแชมป์เข็มขัดโลกแฟรนไชส์ไปเลย  และพร้อมกันนั่นก็ซงเจ้า ดิลเลี่ยน ไวท์ แชมป์เฉพาะกาลในรุ่นนี้ขึ้นเป็นแชมป์โลก โดยไม่ต้องเจ็บตัวชกกับเจ้าฟิวรี่ นะเอง ถือว่าเป็นการยุติปัญหาของการฟ้องร้องต่อสถาบันแบบนิ้มๆ แต่ได้ผล แถมยังโอเคกันทั้งสองฝ่าย ว่างั้น อิ..อิ……..5
 
 
 

@ News  Photo Credit ::boxingnews24.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version