Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# Movie Monday: 5 แชมป์โลกไทยกับตัวที่อยากเป็น !!

<<>> การรับชม หนัง ละคร หรือ ภาพยนตร์ ชวนให้ผู้ชมจินตนาการตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางครั้งก็ทำให้อยากเป็น พระเอก นางเอก หรือ ตัวละครเอกของเรื่อง แม้แต่ “5 แชมป์โลกชาวไทยของ วัน แชมเปียนชิพ ที่ส่วนใหญ่จะหมกมุ่นอยู่กับเรื่องการฝึกซ้อมและแข่งขันบนสังเวียน พวกเขาก็เคยมีจินตนาการอยากเข้าไปเป็น “ตัวละคร” ในแผ่นฟิล์มเหมือนกัน ความโปรดปรานที่มีตัวละครเหล่านั้น นำมาซึ่งจินตนาการที่บางครั้งเราก็คาดไม่ถึงจริงๆ

 

#เพชรมรกต – สังข์ทอง

 

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ชื่นชอบละครซีรีส์ไทยนิยมเรื่อง “สังข์ทอง” เป็นพิเศษ บทละครโบราณที่ถูกเล่าขานไม่รู้จบ เรื่องราวของ เจ้าเงาะ หรือ พระสังข์ กับนางรจนา และการเลือกคู่ครองที่แสนอลหม่าน

“ผมชอบตัวละคร สังข์ทอง ครับ ผมว่าเขาเก่งและมีถึงสองร่าง คือร่างงามและร่างเงาะ เป็นละครที่ให้แง่คิดว่าเราไม่ควรมองคนที่ภายนอกอย่างเดียวครับ”

 

#น้องโอ๋ – ธอร์

 

“น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เผยถึงหนังในดวงใจ อันดับต้นๆ คงต้องยกให้ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สัญชาติอเมริกันอย่าง “อเวนเจอร์” ที่มีตัวละครโปรดซึ่งมีความเก่งกาจระดับเทพเจ้า ผู้มาพร้อมอาวุธค้อนคู่ใจอย่าง “ธอร์” นั่นเอง

“ผมอยากเป็น ธอร์ ในหนัง ดิ อเวนเจอร์ส ​ครับ ทั้งหล่อและเทพ แถมมีพลังสายฟ้าอีกด้วย”

 

#รถถัง – คนเหล็ก

 

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต “รถถัง จิตรเมืองนนท” ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่อง “คนเหล็ก” (The Terminator) ถึงขั้นเอามาปรับใช้เป็นฉายาประจำตัว “The Iron Man” นั่นเอง

“ผมอยากเป็นตัว คนเหล็ก ในหนังเรื่อง The Terminator ครับ ชอบภาคแรกมากที่สุด เพราะดูตั้งแต่เด็ก ​อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ เล่นบทบู๊ได้ถึงพริกถึงขิงจริงๆ ครับ”

 

#สามเอ – นายจันหนวด​เขี้ยว

 

“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ผู้ถือครองสองเข็มขัด มีความรักหนังไทยเป็นพิเศษ และหากต้องหยิบยกมาหนึ่งเรื่อง สามเอ ขอเลือกภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ของวีรชนชาวบ้านแห่งจังหวัดสิงห์บุรีอย่าง “บางระจัน” โดยเฉพาะตัวละครสุดระห่ำอย่าง “นายจันหนวด​เขี้ยว” นักรบหนวดงอนมีเอกลักษณ์ ถือดาบยาวสองมือไล่ฟาดฟันศัตรูจนตัวตาย

“ผมเลือกเป็น นายจันหนวด​เขี้ยว ในหนังเรื่อง บางระจัน​ ครับ ดูกี่ครั้งก็อินและคึกทุกที เหมือนตัวเองได้ไปออกรบจริงๆ ชอบตัวละครแบบนี้ครับ”

 

#แสตมป์ – มนุษย์ล่องหน

 

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ฉีกตัวเองไปทางภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ “มนุษย์ล่องหน” หรือ The Invisible Man ต้นฉบับแรกตั้งแต่ปี 2476 กล่าวถึงนักวิทยาศาสตร์ที่ได้ทำการทดลองตัวเองจนทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ล่องหน แต่ก็มีผลกระทบต่ออารมณ์และสภาพจิตใจของตัวเองจนนำไปสู่การก่ออาชญากรรม

“แสตมป์ อยากเป็น มนุษย์ล่องหน ค่ะแต่ไม่ต้องมืดหม่นน่ากลัวแบบในหนังนะคะ เอาแค่ความสามารถพอ เพราะอยากจะไปไหนก็ได้ โดยไม่มีใครเห็นตัวค่ะ”

 

เมื่อได้รู้จินตนาการของ 5 นักชกไทยระดับแชมป์โลกแล้ว แฟนๆ เองล่ะครับ มีตัวละครโปรดในดวงใจที่พวกคุณอยากจะเป็นอะไรบ้าง?

 

@ News  Photo Credit :: ONE Championship 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version