Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“หมาใน”.. ไม่สดใสใน เม-กา !

fightaction-1024

-@@- มวยเก่ง-มวยดี..บางทีก็อาภัพ !! ..เห็นได้ชัดจากกรณี ไอ้หมาใน (The Jackal) กุลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ (14-0, 9KOs) วัย 34 ปี มวยดีคิวบา ลี้ภัยมาหากินในแผ่นดินอเมริกา โดยความหวังว่าต้องสดใสแน่ ๆ เพราะเป็นแชมป์โอลิมปิกถึง 2 สมัย ชกสากลอาชีพก็ไม่เคยแพ้ใคร ได้แชมป์เฉพาะกาล WBA 122 ป. ตั้งแต่การชกอาชีพครั้งที่ 7 และได้เข็มขัดเส้นจริงในการชกครั้งที่ 9 จนมาชกล้มแชมป์กับ โนนิโต้ โดแนร์ (ในการชกครั้งที่ 12) ครองเข็มขัด 2 เส้นทั้ง WBO และ WBA

 

 

…แต่ชะตาชีวิตเริ่มซวนเซ เพราะถูกโปรโมเตอร์ (ท็อปแรงก์)และ HBO บอกว่า ชกไม่เร้าใจ ไม่มีใครอยากดู …จึงไม่จัดคู่ให้ชกในอเมริกา.. ต้องหันมาชกในทวีปเอเซีย.. ไฟต์แรกชนะน็อก “สด ก่อเกียรติยิม” ที่มาเก๊า..ไฟต์วันพุธที่ 31 ธ.ค.(พรุ่งนี้) จะชกที่ญี่ปุ่น.. แต่ก็ยังโชคร้าย เพราะไม่มีการถ่ายทอดสดไปอเมริกาและยุโรป..ทั้ง ๆ ที่เป็น “สตาร์” ดาวดัง…ติดอันดับนักชกปอนด์ต่อปอนด์อีกด้วย…

 

 

-@@- ริกองโดซ์ กล่าวเปิดใจกับนักข่าวในญี่ปุ่น โดยบอกว่า.. ตนเป็นนักมวยอาภัพ ไม่มีใครอยากชกด้วย หาคู่ยากจริง ๆ นาน ๆ ได้ชกสักที มาคราวนี้ตนต้องขอขอบคุณ “ฮิซาชิ อามากาสะ” ที่ยอมลดรุ่นจากเฟเธอร์เวตมาชกชิงแชมป์กับตน และขอขอบคุณประชาชนและแฟนมวยญี่ปุ่นทุกคน ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นซึ่งตนไม่เคยได้รับมาก่อน ตนจะตอบแทนด้วยการชกอย่างเต็มที่สุดฝีมือ ให้เป็นที่พอใจของแฟนมวย ทั้งผู้ชมในเวที และผู้ชมทางทีวีที่ถ่ายทอดในประเทศญี่ปุ่น

 

 

.. นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ตนมาชกในเอเซีย ครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ประเทศจีน และครั้งนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ตนไม่สนใจว่าคู่ชกเป็นใคร และไม่แคร์ว่าคู่ชกจะสูงกว่าตนถึง 17 ซม. เพราะตนเคยชกกับคู่ต่อสู้ที่สูงกว่าตนมาแล้วมากมาย ตนจะมอบการต่อสู้ไฟต์นี้เป็นของขวัญก่อนถึงวันปีใหม่ให้ประทับใจผู้ชมอย่างแน่นอน.

 

 

-@@- เป็นความจริง..ที่แฟนมวยญี่ปุ่น ให้การต้อนรับ “ไอ้หมาใน” อย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น แฟนมวยล้นหลามติดตามใกล้ชิด ตั้งแต่วันแรกที่เขาเดินทางมาถึง(21 ธ.ค.) แม้ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนและการลงนวมฟิตซ้อม ก็มีแฟนมวยนับไม่ถ้วนให้ความสนใจและให้การต้อนรับอย่างใกล้ชิด เพราะกว่า 20 ปีมาแล้ว ที่นักชกระดับ biggest star จะเดินทางมาชกในประเทศนี้ (หลังจากที่ ไมค์ ไทสัน มาชกเมื่อปี 1990)

 

 

คาดว่าไฟต์วันที่ 31 ธันวาคม นี้ จะมีผู้เข้าชมในสังเวียน บอดี้เมกเกอร์ โคลิเซี่ยม ในโอซาก้า แน่นขนัดอัดกันเต็มสนาม และมีผู้ติดตามชมทางทีวีที่ถ่ายทอดสดไม่น้อยกว่า 30 ล้านคนแน่นอน… เสียดายที่คู่นี้ไม่มีการถ่ายทอดไป อเมริกาและยุโรปเหมือนนักชกชื่อดังคนอื่น ๆ..นี่แหละหนาที่เรียกกันว่า “นักมวยอาภัพ”….

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version