Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

# โลมาให้โชค แคมป์เบล แพ้แต่ได้ชิงโลก3 ??

 

<<>> นิสงส์ ส่งต่อ..หลังจากที่ทางสถาบันสภามวยโลก WBC  บังเจิดไอเดียดูดกระตางค์ต่างตอบแทน เพิ่ม ลเซนส์ เข็มขัดแชมป์ *franchise* แหม..แหมะ ชื่อทันสมัยดีเนอะ โดยประเดิมเพิ่มเติมให้กับเจ้าวาซิล โลมาเชนโก้ เป็นเจ้าที่สองต่อจากคาเนโร่ หลังจากที่สามารถเอาชนะลุค แคมป์เบล นักชกแดนผู้ดีในไฟท์ชิงแชมป์ว่าง WBC ไลท์เวท 31 สิงหาคมปีที่ผ่านมา นั่นก็หมายความว่า เข็มขัดเส้นไลท์เวทที่พึ่งได้มาจากแคมป์เบลต้องว่างลง เมื่อโลมาได้คาดเข็มขัด franchise แทนไปแล้ว

 

นั่นคือการเปิดเส้นทางหากระตางค์สู่สถาบันได้ในบันดล เมื่อทาง WBC ได้ออกมาประกาศให้นักชกรองอันดับ1และ2 เปิดศึกชิงแชมป์ที่ว่างทันที 

 

 

เดิมทีเข็มขัดไลท์เวทเส้นนี้เป็นของเจ้าโลมา แต่เมื่อทาง WBC เลื่อนให้เขาขึ้นไปเป็นแชมป์เข็มขัด*franchise* ตำแหน่งนี้จึงถูกมอบต่อให้กับเจ้า เดวิน ฮานีย์ ที่เป็นแชมป์เฉพาะกาลขึ้นเป็นแชมป์ตัวจริงโดยอัตโนมัด หลังได้สถาปนาเป็นแชมป์โลกตัวจริง ฮานีย์ก็ขึ้นป้องกัไฟท์ครั้งแรก กับ อัลเฟรโด ซานติอาโก้ นักชกเปอโตฯ แต่ผลจากการชกในครั้งนั่นแม้จะชนะได้ แต่ก็ทำให้ฮานีย์ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่จนต้องพักรักษาตัวส่อใช่เวลานาน ทางสถบัน WBC จึงแขวนให้เขาขึ้นเป็นแชมป์ลาพัก แล้วประกาศให้เปิดศึกชิงแชมป์ว่างเส้นนี้ ขึ้นมาทันที ทันใจ

 

ผลตกผลึก รอง1และ2 ซดกัน โดยรองหนึ่งเป็นของ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา (35-2-1) นักชกจากโดมินิกัน วัย30ปี กับรองเบอร์2นิจิ ถือเป็นการชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่3แล้ว  แม้ครั้งก่อนเขาจะพ่ายต่อโลมาเซนโก้  มา แต่กับตำแหน่งรองอันดับโลกที่สูงและมีสิทธฺ์ตามกติกา เจ้า ลุค แคมป์เบล (20-3-0) นักชกแดนผู้ดีวัย32 ปี จึงได้ไปต่อ โดยโปรแกรมของทั้งคู่ถูกกำหนดไว้คร่าวๆ ในวันที่18 เมษายนที่จะถึง MGM National Harbor  แมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ..หลังจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้งคู่ยังหาสรุปไม่ได้ แต่กับครั้งนี้ ฉลุย..

 

 

@ กูรูมวยโลกมองว่า เป็นโอกาสที่ดีของ.. ลูค แคมเบลล์ (นักชกเหรียญทองโอลิมปิกปี 2012) ที่จะได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต(135ป.) เป็นครั้งที่ 3 เพราะเคยชิงมาแล้ว 2 ครั้งแต่ก็ทำไม่สำเร็จ..

 

ครั้งแรกแพ้คะแนน(ไม่เอกฉันท์)ต่อ ฮอร์เก้ ลินาเรส ในการชิงแชมป์ไลต์เวตWBA และเข็มขัดเพชรของ WBC เมื่อ 23 กันยายน 2017 และ ครั้งที่ 2 แพ้คะแนนเอกฉันท์ ต่อ วาซีล โลมาเชนโก้ ในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกทีเดียว 3 เส้น (WBA/WBC/WBO) เมื่อ 31 สิงหาคม 2019 ซึ่งเป็นการชกไฟต์หลังสุดของ แคมเบลล์นั่นเอง

 

@ News & Photo Credit :Boxing News 24.com/Komthai.com/Badlefthook.com  / Dopeclics

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version