Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“ข่าน” อุทิศกางเกงทอง ที่เปชวา

     -@@- ข่าวนี้เบาๆ แต่หนักแน่นจากหัวใจลึกของคนมวยต่อเผ่าพันธ์เดียวกัน… อาเมียร์ ข่าน ยอดกำปั้นชาวอังกฤษ เตรียมบริจาคกางเกงทองคำ 30,000 ตัว แก่โรงเรียนในเมืองเปชวา ประเทศปากีสถาน อันเป็นบริเวณซึ่งเด็กๆ เสียชีวิต 132 คน เนื่องจากการเข่นฆ่าของมือปืนกลุ่มตาลิบัน

 


       
        นักขกวัย 28 ปี ชาวเมืองโบลตัน สวมกางเกงตกแต่งเข็มขัดด้วยทองคำน้ำหนัก 24 กะรัต เอยะคะแนน ดีวอน อเล็กซานเดอร์ คู่ต่อกรชาวอเมริกัน อย่างเป็นเอกฉันท์ ที่เมืองลาส เวลกัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ป้องกันแชมป์รุ่น เวลเตอร์เวต ของสภามวยโลก (WBC)
       
        ข่าน ซึ่งมีเชื้อสายปากีสถาน กล่าว “มันน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เห็นเด็กๆ ผู้บริสุทธิ์ถูกฆ่า ผมสามารถจินตนาการได้ทันทีพ่อแม่ของพวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง ผมต้องการบริจาคกางเกงแก่ชาวเมือง เปชวา เพื่อนำรายได้สร้างโรงเรียน และเสริมกองกำลังรักษาความปลอดภัย”

 


       
        “เราโชคดีมากที่เกิดมาอยู่ในประเทศอังกฤษ เราได้รับการคุ้มครองอย่างดี และผมสามารถไปส่งลูกสาวตัวน้อยไปโรงเรียน และรับรู้ว่าเธอยังปลอดภัย แต่สำหรับปากีสถาน คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ พวกเขาส่งลูกออกจากบ้าน และไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากกลุ่มคนร้ายกลับมาอีก”

 

 

ป.ล. …ว่าจะหยุดข่าวของเจ้า เมย์-เกียว-ข่าน สักระยะ แต่เมื่อมาเจอข่าวดีๆอย่างนี้ก็อดใจโพลล์ไม่ได้ แต่ผมก็เซอร์เวย์แล้วนะ โอเคไม่เกียวกับวงมวย..ผา…ผ่า…….ผ่าน….

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version