Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

*clip*..”แป๊ก”แห่งปี..

-@@- “แป๊ก”….มีความหมายตรงตัวที่ไม่ต้องแปล  ทุกคนคงไม่อยากเจอะเจอกับคำนี้มากนัก กับวงการมวยแล้ว ยิ่งแล้วใหญ่ เหมื่อนเส้นขนาดเลย..ล่ะ แต่..กับคำ คำนี้คงจะใช้กับเจ้า ปัจจัย ยงยุทธยิมส์ อดีตแชมป์พาบาเฟเธอร์ (ในบ็อกเรคเขายังเป็นแชมป์ PABA super featherweight อยู่) มวยสร้่างจากแคมป์ เกียรติยงยุทธ โปรโมชั่น ซึ้งเจ้านี้เป็นค่ายมวยไทยที่หันมาสู่วงมวยโลก โดยนโยบายสร้างมวยด้วยความมัน สร้างทรัพยกรนักสู้สไตล์บู้ ล้างผลาญ ไม่สนุกไม่เดินหน้า ไม่บ้าต่อย ไม่ใช้ ยงยุทธยิมส์

 

 

….. นั้นมันคืออดึตของวันนี้ วันที่เด็กหนุ่มวัยยี่เก้า บนถนนคนมวยเหลือน้อยลงไปทุกทีแล้ว แม้ล่าสุด..เขากำลังเข้าไปอยู่ในรั้วของเสียนริส คนบ้ามวย อีกหนี่ง ก็ได้แต่หวังว่า เขาจะกลับมาผงาดอีกสักครั้ง แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ เกือบปีแล้วที่เขายังไม่ได้ชดอุ่นป้องเลย..ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว โชคดีสุด ขึ้นโปรแกรมโกนอกชกชิงแชมป์ ซูเปอร์ไลต์เวต WBC  ยูโรเชีย แปซิฟิก กับเจ้าถิ้นแดน จิงโจ้ แซด เบนเนตต์ งานนี้ถือว่าปลดล็อกบ่ะปัจจัยกันเสียที หลังจากที่รื้อเวทีมาครบ11 เดือนเลย…ล่ะ

 

 

การเดินทางไปแบกภาระกิจที่ิ่ยิ่งใหญ่ เพราะต้องพองตัวขึ้นชกจากเวตปกติธรรมดาของเขา 130-135 พุ่งไปรำมนา 140 ปอนด์โลด ใจสู้เสียอย่าง แต่ในครั้งนั้นพอถึงวันชกชั่งน้ำหนักเส็รจกับเป็นว่า คู่ต่อสู้ใจฟ่อดันมาบาดเจ็บ ยกเลิกการชกกะทันหัน จำต้องเลื่อนไปอีก1 เดือน…บ่ะ..บ่ะ..นี้แหละครับ ที่เขาเรียกว่า แป็ป..แป็ก…..แป็….ก……ก

 

 

 

 ล่าสุด..อีกที่ขึ้นโปรแกรม 12 ธันวาคม ที่เก่าเวลาเดิม นิวเซาท์เวลล์ ออสเตรเลีย ปัจจัย vs แซต เบนเนตต์ ชิงซูเปอร์ไลต์เวต WBC  ยูโรเชีย แปซิฟิก เส้นเดิม  กติกาเหมือนเดิม งานนี้ก็ได้แต่ภาวะนาให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ถ้าไม่อย่างนั้น สถิติของนักชกอาชีพที่ต่อยมวยเลี้ยงตัวอย่างเดียว อย่างเจ้าปัจจัย จะต้องจาลึกไว้ว่า ปีศักราช 2557 เป็นปีที่ข้าพเจ้าสะบาย..สะบาย สุด เพราะ12 เดือนเต็มๆ  *ตูไม่ได้ต่อยสักไฟต์* 555 แล้วจะเอาอะไร แ…ก ..เข้าไป…นิ…

 

 

 

 

 

 

 

 

@ ข่าวที่เกี่บวข้อง

–  ปัจจัย *ซวย* อดโกยุ่น..?

 

 

@ ภาพ-ข่าว-คลิป : KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version