Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

“เวิร์ล มวยไทย เฟเดอเรชั่นส์”

<<>> สหพันธ์มวยไทยโลก “เวิร์ล มวยไทย เฟเดอเรชั่นส์” หรือ WMF เตรียมจัดการแข่งขัน มหกรรมมวยไทย ชิงแชมเปี้ยนโลกมวยไทยสมัครเล่น ครั้งที่ 16 สืบสานอนุรักษณ์ศิลปะมวยไทย และพิธีปลุกเสกสร้างมงคลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

      WMF ดำเนินการจัดมวยไทยสมัครเล่นโลก ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 สำหรับในปีนี้ จะมีขึ้นระหว่าง 14-20 มี.ค.62 เป็นการแข่งขันมวยไทยจากนักกีฬาต่างชาติทั่วโลก เดินทางมาร่วมชิงชัย ที่ โรงแรม เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก กทม. สำหรับพิธีเปิดจะมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด มี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมเปิดงาน ซึ่งจะมีพิธีอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 มี.ค.ที่ โรงแรม เดอ บาซาร์ รัชดาฯ ตั้งแต่เวลา 11.00 น.

 

 

       มีขบวนพาเหรดนักกีฬามวยไทยจากหลายประเทศทั่วโลก พร้อมการแสดงมากมาย ช่วงบ่าย 15.39 น. จะมีพิธีบวงสรวง “มงคลที่ใหญ่ที่สุดในโลก” เพื่อเสริมบุญบารมีให้แก่นักกีฬา นักมวย ตามด้วยพิธีมอบมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นช่วงเย็นเป็นต้นไปจึงเริ่มการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ ไปจนสิ้นสุดวันที่ 20 มี.ค.62 ตลอดการแข่งขันทุกวัน มีบูธสินค้าออกจำหน่ายไม่น้อยกว่า 50 ร้าน เปิดให้ชมมวยฟรีตลอดงาน

ก่อนหน้านั้นในวันพุธที่ 6 มี.ค. เวลา 13.30 น. ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรี กทม. จะมีการแถลงข่าวเตรียม จัดงานไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 15 วันที่ 16 – 17 มี.ค.62

 

 

     ซึ่งวันที่ 17 มี.ค. ทุกปี ตรงกับวัน”นายขนมต้ม” บรมครูมวยไทย จึงมีการจัดมวย ศึกมหัศจรรย์ มวยไทย มรดกโลก มีมวยชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF ) ชมฟรี ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ วัดหลังคาขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ภายใต้การจัดของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จ.พระนครศรีอยุธยา และ สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย

สององค์กรใหญ่มวยไทย จัดประชันกันในโลกกระหึ่มเรื่องมวยไทย

 

น้อย กรวิชญ์ ชุ่มนิกาย

 

 

@ news –image credit ::www.khaosod.co.th

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version