Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ดาวเหนือยิ้มอัดฉีด ทุนใหญ่จัดไทย..

 

<<>> ดร.ปิยะ โรจนเพียรสถิต รองประธานในเครือประวิทย์กรุ๊ป มอบรางวัลอัดฉีดให้ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการชนะน็อก อากิฮิโระ คอนโดะ นักชกซามูไรถึงถิ่นที่สังเวียนระดับตำนานของญี่ปุ่น ผ่านแผนการสร้างแบบไต่บันไดมาแล้ว 2 ขั้น พร้อมผลักดันชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท IBF กับ กับ อีวาน บารันชีค จ่าฝูงชาวเบลารุส ในเมืองไทยปลายปีนี้ “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์วางคิวดัน ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ขึ้นชกชิงแชมป์โลกเยาวชนรุ่นฟลายเวทของสภามวยโลกกับ เคนโตะ ฮาตานากะ นักชกเจ้าถิ่นในวันที่ 16 มี.ค.ที่เมืองกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

‘    ดร.จิมมี่’ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ตนได้พา ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก เข้าไปขอบคุณ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานที่ปรึกษาบริษัทปุ๋ยไข่มุก ตราเรือใบไข่มุก และ ดร.ปิยะ โรจนเพียรสถิต รองประธานในเครือประวิทย์กรุ๊ป ผู้ให้การสนับสนุน ‘ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก’ ตามแผนบันได 3 ขั้น ที่ผ่านการชกครั้งแรก ในการป้องกันแชมป์แพนแปซิฟิกกับ ซอนนี่ คาเทียนคาโอ คู่ซ้อมของ ‘แพคแมน’ แมนนี่ ปาเกียว ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่

 

    ตามด้วยขั้นที่ 2 ขึ้นชกไฟต์ตัดเชือกเอาชนะน็อก อากิฮิโระ คอนโด ในยกที่ 5 เมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมาที่สังเวียน โครักฮูเอ็นฮอล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผงาดขึ้นเป็นรองแชมป์อันดับ 1 และได้รับสิทธิ์เขย่าบัลลังก์โลกภาคบังคับตามแผนขั้นที่ 3 กับ อีวาน บารันชีค จ่าฝูงรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ชาวเบลารุส โดยจะเจรจาจัดชิงตำแหน่งที่เมืองไทย

 

 

     นอกจากนั้น ‘ดร.ปิยะ’ยังได้มอบรางวัลอัดฉีดให้ ‘ดาวเหนือ’ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย และ กล่าวชื่นชมที่นักชกวัยวัย 22 ปี มีความมุมานะพยายามจนประสบความสำเร็จตามแผนที่วางเอาไว้แล้วสองครั้ง ทั้งนี้โปรโมเตอร์ ‘ดร.จิมมี่’เผยอีกว่า ‘ดาวเหนือ’รักษาสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ เป็นการชนะน็อก 12 ครั้ง และ เป็นนักชกไทยในรอบ 14 ปีที่ล้างอาถรรพ์ เอาชนะที่สังเวียนคูรักฮูเอ็นฮอลล์ ในการชกระดับแชมป์โลก กำหนด 12 ยก

 

 

    หลังจากที่ ‘เจ้ากร’ พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท WBC เอาชนะ ไดซุเกะ นาโตะ เมื่อ 10 ต.ค. 2548 ซึ่งสังเวียนแห่งนี้ถือเป็นเวทีมวยที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นก่อสร้างมากว่า 57 ปี และได้ถูกใช้อ้างอิง เป็นสังเวียนการชกของการ์ตูนชื่อดัง “ก้าวแรกสู่สังเวียน” ที่ตัวเอกของเรือง ‘อิปโป’ เด็กหนุ่มที่หลงรักและทุ่มเทให้กับกีฬามวย อันเป็นเบื้องหลังการสร้างแรงบันดาลให้กับแชมป์โลกหลายคนของประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version