Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ฝัน 2 ของ โควาเลฟ !

@@ เซอร์กีย์ โควาเลฟ “หมัดมรณะ-จอมทำลายล้าง” ชาวรัสเซีย วัย 31 ปี มีความฝันอยู่ 2 อย่าง คือ (1) ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต และ (2) มีบ้านเป็นของตัวเองในสหรัฐอเมริกา !!
ฝันแรกเขาทำสำเร็จเกินคาดหมาย เพราะได้เข็มขัดไลต์เฮฟวี่เวตมาแล้ว 3 เส้น (WBO/IBF/WBO).. แต่ “ฝัน 2” ดูเหมือนจะต้องรออีกนาน ปัญหาสำคัญคือ “เงิน” !

 

 
@@ มวยระดับแชมป์โลกเข็มขัด 3 เส้น เช่น “โควาเลฟ” ยังมีปัญหาเกี่ยวกับเงิน-ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะสิ่งที่เขาจำแนกแยกแยะเกี่ยวกับรายได้ ให้ ITAR-TASS (สำนักข่าวชั้นนำของรัสเซีย) รับรู้ ฟังดูแล้วน่าเห็นใจ.. เขาบอกว่า ไฟต์ที่ชกล้มแชมป์กับ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน นั้น ตนได้รับเพียง 125,000 ดอลล่าร์ จากค่าตัวทั้งหมด 500,000 ดอลล่าร์ เพราะเหตุว่าตนต้องจ่ายภาษีถึง 50 % ของค่าตัว แล้วต้องหักจ่ายให้ผู้จัดการและเทรนเน่อร์ของตนอีกส่วนหนึ่งด้วย ยอดเงินที่ตนได้รับจึงเหลือเพียง 25 % ของค่าตัวเท่านั้น

 

 

.. เงินที่เหลือนี้ ตนต้องใช่จ่ายจิปาถะ เพราะภาระที่ตนต้องรับผิดชอบต่อครอบครัว..ตนมีลูกที่ยังเล็ก ไหนจะต้องจ่ายค่าผ้าอ้อม ค่าเสื้อผ้า ค่านม และอื่น ๆ อีกมาก ปัจุบันนี้ตนต้องเช่าอพาตเม้นท์อยู่ในฟลอริด้า มีความฝันว่าจะต้องมีบ้านเป็นของตนเองสักหลัง แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ เพราะแค่ค่าเงินดาวน์ก็เป็นเงินมหาศาลแล้ว..ในอเมริกาค่าใชจ่ายและค่าครองชีพสูงมาก.. ตนจะต้องชกมวยต่อไป หาเงินให้มาก.. ตนไม่เกี่ยงคู่ต่อสู้ ไม่ว่าหน้าไหน และต่อไป ตนจะต้องคว้าเข็มขัด WBC ให้ได้อีกเส้น.. แต่การชกล้มแชมป์กับ อโดนิส สตีเวนสัน (แชมป์ WBC) ในตอนนี้ทำได้ยาก

 

 

..ตนจึงฝากความหวังไว้กับ “ดิมิทรี้ ซูคอตสกี้” เพื่อนร่วมชาติ(รัสเซีย) วันที่ 19 ธันวาคม นี้ ให้ “ซูคอตสกี้” แย่งแชมป์ WBC จาก “สตีเวนสัน” ให้ได้.. ซึ่งจะเป็นการง่ายที่ตนจะได้ชกล้มแชมป์กับ “ซูคอตสกี้” ในโอกาสต่อไป.. และเมื่อตนมี “บิกไฟต์” อีกไม่นานเท่าไร “ฝัน 2” ของตน ต้องเป็นจริง !

 

 

** ป.ล. ไฟต์วันที่ 8 พ.ย. ค่าตัวโควาเลฟ $500,000 (โควาเลฟเปิดเผยว่า รับถึงตัว $125,000)..ค่าตัวฮ็อปกิ้นส์ $1,000,000 (รับถึงตัวเท่าไร ไม่มีผู้เปิดเผย)..

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version