Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

โจ ซอนเดอร์ส – เดมิทรีอุส ประทุคำรบ2

<<>> เส้นทางสายกำปั้นของยอดมวยแดนผู้ดี บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ได้เดินทางมาถึงทางตันแล้ว หรือ? หลังมีข่าวลือ ยิงโฟกัส แชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวท บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ได้ประกาศสละแชมป์โลกของเขาแล้ว หลังจากเขาได้ถูกปฎิเสธจากทาง WBO ไม่ให้ขึ้นป้องกันแชมป์กับ เดมิทรีอุส แอนเดรด ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันในวันที่ 20 ตุลาคม 2561 อันเนื่องจากถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกายและ..

 

 

 

    บิลลี โจ ซอนเดอร์ส แชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวท วัย 29 ปี ถือเป็นแชมป์โลกผู้ไร้พ่ายอีกหนึ่ง ขึ้นชกมาแล้ว 27 ไฟต์ชนะรวด(ชนะน็อก 13 ไฟต์) เริ่มจะมีปัญหาสร้างวีรกรรมงามไส้เมื่อถูกคณะกรรมการควบคุมวินัยนักมวยของประเทศอังกฤษ ปรับเงิน 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.3 ล้านบาท หลังจากพบว่า ซอนเดอร์ส มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะ จ้างให้หญิงคนหนึ่งโชว์เรือนร่างและของสงวนในรถยนต์บนถนนสาธารณะ เพื่อแลกกับยาเสพติด และมีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์

 

   ดอกสองนี้สำคัญ เมื่อทาง WBO หรือองค์กรมวยโลกได้ประกาศออกมาว่า บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ล้มเหลวในการทดสอบสารต้องห้ามก่อนการขึ้นป้องกันตำแหน่งของเขา  ตามรายงาน ESPN อ้างว่าแชมป์โลกจอมฉาวไม่ผ่านการตรวจ  เมื่อผลทดสอบออกมาเป็นบวก พบสารที่ถูกแบน อ็อกซิลโอไฟรน์ (oxilofrine)  ก่อนที่ซอนเดอร์ส  จะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ กับ เดเมตริอุส อันดราเด้ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ในวันที่ 20 ตุลาคม ที่เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา 

 

 

                                    Photo Credit : BoxingScene.com 

 

    สำหรับ  Oxilofrine ถือเป็นสารกระตุ้นซึ่งใช้ในอาหารเสริมบางอย่าง อ้างว่าเพิ่มและเชื่อว่าจะช่วยเผาผลาญไขมัน เพิ่มการผลิตอะดรีนาลีน, ทำให้อดทนและ จะดีมากในการสูบฉีดระบบของเลือดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นเอง..มูลเหตุล่าสุดทั้งสองประการกลายเป็นปัญหาหนักอกถึงขนาดที่เขา  บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ประกาศลาจากตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นนี้ไป หรือน่าจะมีอะไรมากกว่านั้น

 

                         boxingnews24.com

 

   เกือบสามเดือนที่เขาพยายามจะพิสูจน์ตัวเองว่าบริสุทธิ์ ที่สุด ฟ้าหลังฝนก็เปิด เขา เคลียร์ได้ พร้อมกับประกาศออกมาแล้วว่า เขายังไม่เลิก ไม่แขวนนวม พร้อมกับขึ้นโปรแกรมคืนสังเวียนทันที เมื่อได้รับใบอนุญาตให้ชกมวยต่อได้ หลังจากที่การตรวจสารกระตุ้นครั้งสุดท้ายผ่านฉลุย  โดยซอนเด่อร์ส ขึ้นไปชกกับ Charles Adamu  (32-13-0) นักมวยจากกาน่า วัย41ปี  ร่วมรายการของตัวดังแดนผู้ดีอีกหนึ่ง คาร์ล แฟรมพ์ตั้น ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกของสถาบัน IBF ในรุ่นเฟเธอร์เวท กับ จอช วอร์ริงตั้น 22 ธันวาคมปีที่แล้ว  แมนเชสเตอร์ อารีน่า ประเทศ อังก .ซึ้งผลการชกจบลงแค่ยก4  บิลลี โจ ซอนเดอร์ส กลับมาแล้ว กลับมาทวงเข็มขัดเส้นนี้ของตัวเอง อีกครั้ง..

 

                                        The Sun

 

ล่าสุด..กับวันนี้ มีการรายงานข่าวจากเว็บไซต์เมืองผู้ดี ถึงคำสั่งของ WBO หรือองค์กรมวยโลก ให้เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นมิดเดิลเวท  เดมิทรีอุส แอนเดรด นักชกสหรัฐวัย30ปี ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งที่2 กับ  โจ ซอนเดอร์ส ได้แล้ว หลังจากที่โจได้ประกาศสละตำแหน่งไปครั้งที่ปัญหากับสารต้องห้ามเมื่อ4เดือนก่อน  แล้วแจ้งระยะเวลาการเจรจาภายใน 30 วัน โดยให้ผู้สนับสนุนบอสใหญ่ Eddie Hearn และ Anders ‘Frank Warren โปรโมเตอร์ของ  แอนเดรด เปิดเงื่อนไขพูดคุย แต่หากไม่สามารถตกลงกันได้ก็ให้ดำเนินการเปิดประมูล..ต่อไป…..อิอิ..ข่าวนี้มีแค่นี้จริงๆ แต่ผมลากยาวพูดถึงที่มาที่ไปเสียตั้งนาน  เนอะ……..แฮ่..

 

ป.ล.  เดมิทรีอุส แอนเดรด ร่ำร้องที่จะชกกับ3จีอย่างในใจจ่อในไฟต์ต่อไป แต่เมื่อเจอกับคำสั่งสายฟ้าฟาด จึงทำให้ทีมงานของ แอนเดรด เฟ้อรำพัน สายเสียแดน  แสนเสียดาย..เสีย..ดาย…

 

 

HBOBoxing

 

@ news –image credit :: boxingnews24.com/KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version