Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน..พงษ์ศักดิ์เล็ก-อภิเชษฐ-ชลธาร

48398580_340439106548393_564331416767168512_n

 

<<>> ศึก“WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ประจำเดือนธันวาคม ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ ช่อง 23 เปิดหัวเล่นเอาใจหายแป๊บ กับคู่มวย พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ชกกับ มาร์โค จอห์น เรเมนติโซ เด็กแคมป์ปาเกียว ที่เพื่อนปินส์มาดีสุด เล่นงานเราแบบนันสต๊อป จบไม่ครบเกม ต้องยอมรับว่า เด็กเรายังไม่ดีพอ แม้ใจจะเกิน150 แต่อุปสรรคของเราคือเป็นสากลน้อยกว่า การเรียนรู้แบบไทยๆ ความหลากหลายมันสั้นจู๋ ปัญหานี้เป็นปัญหาโลกแตกที่ดูจะหนักสุดของวงสากลไทย..หรือ..??!!   และดูเหมือนมันกำลังจะกัดกร่อนความศรัทธาของคอมวยบ้านเราอย่างเจ็บแสบ เมื่อมีแค่การคิดแต่ไม่เคยจะแก้ไขกันแบบเป็นระบบ ..มวยไทยเราคือที่สุด แต่กับมวยสากลเราต้องรับรู้จากความเป็นสากล…พลเมืองโลก..

 

 

    เกมบนเวทีวันนี้ของ พงษ์ศักดิ์เล็ก กับ เรเมนดิโซ ทำให้เราเห็นรูเบ้อเร่อเลย เด็กของเราเป็นรอง เพราะเป็นมวยบู๊สไตล์เดียว เดินหน้าฆ่าลูกเดียว ถอยเป็นหกล้ม (แต่ไฟต์นี้เดินก็โดน ถอยก็โดน..แฮ่..) เมื่อมาเจอกับมวยรอจังหวะ แถมแอบศึกษาการชกของเรามา ผลที่ออก แบ๋ไต๋ กลายเป็นมวยคนละชั้น ทรงมวยแบบไทยๆ เดินหน้าเข้าเหมือนว่ายน้ำหาฝั่ง ไม่สวย หมัดแย็บ หมัดนำ ปิดการใช้งาน  เดินเข้าไปรับทุกหมัดเกือบทุกเม็ด โดยเฉพาะฮุคขวาของเจ้า เรเมนติโซ หมดปัญญาจะแก้ไข เซถลาทุกครั้ง ..ไป

 

 

    มวยเราแก้ไขสถานการณ์ด้วยตัวเองไม่ค่อยจะเป็น หากโฟกัสพงษ์ศักดิ์เล็กวันนี้ สไตล์มวยแบบวันเวย์ บุกเดินหน้า แต่ไม่เคยหัดเรียนถอยหลังบ๊อกเซอร์ มองเห็นได้ชัดว่า ปินส์วันนี้หวังรอจังหวะให้เดินเข้าในเขตสังหาร มองเห็นเราหมดว่าจะมาอย่างไหน เราหลงเข้าไปอยู่ในเกมที่เขาวางอย่างหมดจด..

 

    ใช่…เราขาดความหลากหลายในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ หากเกมในวันนี้ หยุดคิดและมีเซ้นส์สักนิดในการแก้ ไม่ยากเลย แค่หยุดการเดินเข้าไปหาเขาเท่านั้นทุกอย่างก็เปลี่ยน   เพราะนั่นมันคือการกดดันให้เขาเข้ามาเล่นในเกมของเรานั่นเอง ไฟต์นี้ต้องยอมรับว่า เราต่อยสากลปนสาเกเอามากๆ รูปแบบเก่าที่ติดตา มลายสิ้นเมื่อจบเกม นี้แหละคือสีสันของกีฬาเจ็บๆ  คนชกหน้าคน..

 

 

 

    สำหรับคู่เอกของรายการ มีเข็มขัดเงินสหพันธ์มวยภาคตะวันออกไกลและแปซิฟิก  (OPBF Silver) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140 ปอนด์) ระหว่าง อภิเชษฐ์ เพชรมณี อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทย กับ สดุดี ต.บัวมาศ นักชกไร้พ่าย อดีตแชมป์สมาคมมวยเอเชียแปซิฟิก (PABA ) เกมบนเวทีผิดคาด หลังออกหนังตัวอย่างน่าดูชมแต่กับชกจริงยิ่งกว่าหนังกลางแปลง เสียอีก เพราะเกมบนเวทีสนุกข้างเดียว ด้วยเจ้าอภิเชษฐ์ จ้วงเอาๆ สดุดีที่น่าจะดีกลายเป็นเลวไปทันที จบเกมแบบงง..งง..ผมแพ้แล้ว..เหรอ….สรุป การชกไม่ได้เสริมสร้างอะไรใหม่ๆ ให้เขาทั้งสองเลย ดูไม่อออกว่า เก่งจริง หรือว่าเก่งปลอม หากโก นอก เสียวแทนโลมาเมีองไทยเขาจริง..จริง……..หร่า..

 

    สรุปผลการชก.. พงษ์ศักดิ์เล็ก-มาร์โค จอห์น เรเมนติโซ เราโดนน็อกไปในยกที่7
ส่วนคู่เอก อภิเชษฐ เอาชนะทีเคโอ สดุดียกที่ 2 …และน้า ชลธารออกแรงครบ 6 ยก เอาชนะคะแนน กราสเซมิ…ไป

 

 

@คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version