Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร่วมไว้อาลัย “ท่านปลัด” สว่าง สวางควัฒน์ สื่ออาวุโส “”กูรูมวยไทย”

47574531_10218637926525071_5840221165309657088_n

 

<<>> “ท่านปลัด” สว่าง สวางควัฒน์ สื่ออาวุโสอดีตบรรณาธิการนิตยสาร “บ็อกซิ่ง” “ไฟเตอร์” “ยอดมวยเอก” และต้นตำรับ “กูรูมวยไทย” จากไปอย่างสงบเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในวัย 87 ปี กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 9-14 ธันวาคม พ.ศ.2561 ณ ศาลา 6 วัดไทรน้อย ถนนบางกรวยไทรน้อย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และ พิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561

 

 

นายสว่าง เป็นสื่ออาวุโสสายกีฬามวยในยุคบุกเบิก ผู้มากความสามารถ เป็นนักเขียนและนักข่าว ที่มีความรู้เชี่ยวชาญในเรื่องประวัตินักมวยไทยและมวยโลก ผ่านยุคสำคัญๆในเหตุการณ์ต่างๆของวงการมวยที่เกี่ยวเนื่องกับเมืองไทยมาหลายสิบปี เป็นที่เคารพนับถือของบุคคลในวงการมวยมากมาย

เจ้าของนามปากกา “ยอด ชาตรี” ,”อ่วม บางอ้อ” ,”ท่านปลัด” อดีตเป็น บรรณาธิการหนังสือ นิตยสาร หมัดมวยหลายเล่ม อาทิ “บ๊อกซิ่ง,ไฟเตอร์,ยอดนักสู้,ยอดมวยเอก ฯลฯ” เป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของรายการทีวี “ยอดมวยเอก” ที่เคยสร้างชื่อให้กับ “พิษณุ นิลกลัด” จนโด่งดัง

 


 

 

เคยได้รับเกียรติขึ้นรับรางวัล บุคคลตัวอย่างในวงการมวยทั้งจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สยามกีฬา อวอร์ดส์ และ ชมรมผู้สื่อข่าวมวย ฯลฯ เป็นเจ้าของรางวัล “ผู้สื่อข่าวกีฬามวยอาวุโสเป็นแบบอย่างที่ดี”

หลังเกษียณ ล่วงเข้าสู่วัยชรา เคยผ่าตัดบายพาสหัวใจเมื่อหลายปีก่อน แต่ฟื้นร่างกายสุขภาพแข็งแรง ความจำดี แต่ไม่มีเรี่ยวแรงตามวัยชรา กระทั่งล่าสุดถึงแก่กรรมอย่างสงบ ด้วยโรคชรา ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2561 ด้วยวัย 87 ปี

 

 

 

กำหนดสวดพระอภิธรรม ระหว่างวันที่ 9-14 ธ.ค.61 เวลา 18.00 น. ศาลา 6 วัดไทรน้อย ถนนบางกรวยไทรน้อย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และมีพิธีฌาปนกิจ วันเสาร์ที่ 15 ธ.ค.61 
ปล.*** รายละเอียด เวลา ฌาปนกิจ ที่แน่ชัดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ 
ฝากบุคคลวงการมวย และผู้ที่เคารพนับถือ ช่วยกระจายข่าวด้วยครับ ขอขอบพระคุณ มา ณ ที่นี้ ด้วย

 

 

 

ทางทีมงานเว็บไซต์มวยไทยเรค ดอทคอม ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวสวางควัฒน์ ด้วยครับ..

 

@ credit news –image :: : Sroi Mungmee /thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version