Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

22 ธ.ค. อภิเชษฐ -สดุดี ศึกWP Boxing

46976922_330197037572600_1310201033732915200_o

 

<<>> วันนี้มารู้จัก อภิเชษฐ เพชรมณี อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย นักชกรูปหล่อจากแดนใต้ที่มีลวดลายการชกที่ไม่ธรรมดา จนแฟนๆหลายๆท่าน พูดกันว่าเค้ามีสไตล์การชกคล้ายกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดมวยชาวยูเครน ถึงแม้อภิเชษฐ จะยังต้องพิสูจน์ตนเองอีกมากในเส้นทางมวยสากลอาชีพ แต่หากเขาสามารถรักษาระดับการชกเหมือนไฟต์ที่ผ่านมาและสามารถพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เส้นทางบนถนนสายมวยสากลอาชีพของเขาก็ดูสดใส และน่าตื่นเต้นเหลือเกิน

 



.
     โดยไฟต์ต่อไป อภิเชษฐ เพชรมณี จะได้ขึ้นชิงแชมป์ OPBF Silver ซึ่งสถาบัน OPBF หรือ สหพันธ์มวยภาคตะวันออกไกลและแปซิฟิก

 

 

      อภิเชษฐ เกิดและเติบโตที่ อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มชกมวยไทยตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จากการชักชวนของพี่ชายและเพื่อนๆ ที่ต่างหากิจกรรมยามว่างทำกัน เรียกได้ว่าพี่และเพื่อนไปไหนผมก็ไปด้วยครับ! ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้ชื่นชอบกีฬามวยอะไรมากนัก คิดเพียงแต่ว่าออกกำลังกายใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และสนุกสนานกับพี่ชายและเพื่อนๆเท่านั้น จนในที่สุดก็มีโอกาสได้ชกไฟต์แรกในชีวิตแบบ งงๆ ในวัย 8 ขวบ ซึ่งไฟต์นั้นเจ้าตัวบอกว่า “ผมท็อปฟอร์มมาก ชกชนะ และ ชนะเรื่อยมาอีกร่วม 10 ไฟต์รวด” เรียกได้ว่า แถวนั้นผมเก็บเรียบ! 

 

 

     พออายุย่างเข้า 15 ปี ชีวิตเริ่มไม่แน่นอน เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ว่าจะได้เรียนต่อหรือไม่ แต่แล้วโอกาสก็เข้ามาราวกับละครไทย เมื่อตนได้มีโอกาสรู้จักกับ วรพจน์ เพชรขุ้ม ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก ปี 2004 คนบ้านเดียวกัน แค่มองตากันก็เข้าใจ ด้วยพรสวรรค์ประกอบกับการได้รับการบ่มเพาะที่ดี ทำให้เส้นทางบนเวทีมวยสากลสมัครเล่นของ อภิเชษฐ ค่อนข้างโดดเด่น สามารถกวาดเหรียญในมหกรรมกีฬาในระดับประเทศมานับถ้วน จนได้โอกาสให้เข้ารับราชการทหารและติดทีมชาติตามความฝันได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าเส้นทางในนามทีมชาติของ อภิเชษฐ จะไม่ได้โดดเด่น และไม่มีโอกาสไปถึงฝัน เฉกเช่นฮีโร่คนบ้านเดียวกันอย่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม แต่อย่างไรก็ตาม อภิเชษฐ

 

 

      หลังจากหลุดทีมชาติ อภิเชษฐ ก็ยังลงแข่งขันในนามกองทัพบกตามเดิม ไม่ได้คิดที่จะอำลาสังเวียนแต่อย่างใด จนในที่สุดประตูสู่การเป็นนักมวยสากลอาชีพก็เปิดขึ้นและแน่นอนเค้าก็ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป ตกลงเข้าร่วมชกมวยสากลอาชีพครั้งแรกในรายการ WP Boxing ซึ่งต้องเจอกับนักชกมากประสบการณ์ที่มีสถิติการชกชนะรวดถึง 13 ครั้ง แต่ด้วยการเตรียมตัวที่ดีและความมุ่งมั่นสูง ทำให้เค้าโชว์ฟอร์มได้อย่างประทับใจ สามารถเอาชนะน็อก ไปได้ในยกที่ 2 สร้างความฮือฮาให้กับแฟนมวยโลกไม่น้อย

 

 

    กับวันนี้.. อภิเชษฐ เพชรมณี ขึ้นชิงแชมป์ OPBF Silver รุ่น Super Lightweight กับ สดุดี ต.บัวมาศ นักชกไร้พ่าย สถิติชนะ 8 ไฟต์รวด นักชก 2 คนนี้ ใครจะก้าวออกจากเวทีด้วยสถิติไร้พ่าย? พร้อมลุ้นขอท้าชิงแชมป์ OPBF กับ Rikki Naito แชมป์ชาวญี่ปุ่น ห้ามพลาด ศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561 ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

 

@  คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version