Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ปินส์เสนอ บิ๊กโก ดันไทยเจ้าภาพสัมมนาเปา

<<>> สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ซอยพหลโยธิน 4 กทมฯ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ในฐานะประธานบริหาร มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นตัวประธานประชุมคณะกรรมการจัดอันดับ สภามวยแห่งเอเชีย ประจำเดือน พ.ย.61 สรุปสาระสำคัญ นักชกยอดเยี่ยมชาย ประจำเดือน ได้แก่ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น จากผลงานชนะน็อก ริชาร์ด คลาเวราส(ฟิลิปปินส์) ยก 4 ป้องกันแชมป์แบนตั้มเวต WBC Asia ไว้ได้เมื่อ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา /นักชกเกียรติยศชาย ได้แก่ ขุนดอน ทรายทองยิม ชนะน็อก คริสเตียน ดั๊กฮิโอ(อิตาลี) ยก 12 ชิงแชมป์ว่าง”เข็มขัดเงิน”รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต เมื่อ 26 ต.ค. ที่เวทีมวยรังสิต และรางวัล นักชกยอดเยี่ยมหญิง เพชรชุมแพ ไฮแลนด์ยิม ชนะคะแนน เออวาชิ สิงห์(อินเดีย) คว้าแชมป์คอนติเนนตัล มวยหญิง รุ่นฟลายเวต เมื่อ 18 พ.ย.ที่ มะนิลา,ฟิลิปปินส์

 

 

     พล.ต.อ.โกวิท เผยอีกว่า ในการประชุมใหญ่ สภามวยโลก มวยหญิง ครั้งที่ 3 ที่ฟิลิปปินส์ ระหว่าง 16-20 พ.ย. ซึ่งผ่านพ้นไปด้วยดี ล่าสุด นายอัมบราฮัม คาฮิล บี มิตรา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาฟิลิปปินส์ หรือ “GAB” ซึ่งเป็นประธานจัดงานได้เสนอให้ พล.ต.อ.โกวิท ในฐานะรองประธานสภามวยโลก(WBC) และเป็นประธาน WBC Muaythai อยู่ด้วย เสนอให้ประเทศไทยเป็นประธานจัดงานประชุมใหญ่ สัมมนาคณะกรรมการ ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย จากทั่วโลกในปีหน้า ซึ่งเรื่องนี้ “บิ๊กโก” รับปากว่า จะนำไอเดียดังกล่าวกลับมาหารือกับหลายหน่วยงานในเมืองไทย ซึ่งมีทั้งภาครัฐ และเอกชน ในลำดับต่อไป

 

 

“เมืองไทย ถือเป็นต้นกำเนิดมวยไทย การที่สภามวยโลก มีแนวคิดอยากให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดสัมมนาครั้งใหญ่สำหรับผู้ตัดสินมวยไทยจากทั่วโลกถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เราจะต้องหารือกับหลายฝ่ายอย่างละเอียดรอบคอบ หากทุกฝ่ายเห็นพ้องด้วยดี การจัดงานน่าจะมีขึ้นในปีหน้า พ.ศ.2562” พล.ต.อ.โกวิท กล่าว 

 

——–
– อธิบายภาพ..
    หารือมวยไทย WBC – พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก(WBC) และ ประธาน WBC Muaythai เคียงข้าง นายเฉลิมเกียรติ สุวรรณมาศ ตัวแทน WBC Muaythai ประจำภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา และทีมงานคณะกรรมการ ร่วมหารือเบื้องต้น ถึงโอกาสที่ไทยอาจจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สัมมนา คณะกรรมการ ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย ในปีหน้า

 

 

 

@ credit news –image :: : WBC ASIA /Sroi Mungmee /thairec live

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version