Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

คู่ซ้อมถิรชัย “บูเต้” เจ็บหลังซ้อม..

@@ ข่าวสั้น ๆ วันนี้ มีมาจาก มอนทรีอัล (Montreal) ประเทศแคนาดา. รายงานว่า “ลูเซียน บูเต้” อดีตแชมป์โลก IBF ซูเปอร์มิดเดิลเวต (168 ปอนด์)ที่ตอนนี้ข้ามมาชกในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) และเมื่อต้นเดือนนี้ได้เดินทางมาฟิตซ้อมภายใต้การดูแลของ เฟร็ดดี้ โร้ช ถึงประเทศฟิลิปปินส์ ถิ่นของ แมนนี่ ปาเกียว และข่าวที่เราได้ยิน (แต่ไม่มีคลิปให้ดู) ว่า “บูเต้” ได้ลงนวมซ้อมกับ “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม (รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์)

 

 

 

ตอนนี้กลับไปถึงแคนาดาแล้ว ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า.. ตนได้รับบาดเจ็บบริเวณสันหลังจากการฟิตซ้อมที่ฟิลิปปินส์ (ไม่ได้บอกนะว่า เพราะโดนหมัดเจ้าขาว..555..) การบาดเจ็บหลังยังไม่หายขาด จึงไม่อาจขึ้นชกในปีนี้ได้ ตนต้องรอให้หาย 100 % เสียก่อน ซึ่งคาดว่าจะกลับมาขึ้นสังเวียนได้อีกต้นปี 2015.

 

 

@@ ลูเซียน บูเต้ (31-2, 24KOs) เป็นนักชกถนัดซ้าย (southpaw) ชาวโรมาเนีย วัย 34 ปี ปัจจุบันนี้พำนักอยู่ที่ประเทศแคนาดา สถิติแพ้เพียง 2 ครั้ง คือแพ้ TKO (ยก 5) เสียแชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวต IBF ให้แก่ คาร์ล ฟร็อช (ในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 10) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2012 ที่ประเทศอังกฤษ(ถิ่นของผู้ท้าชิง) และแพ้อีกครั้งซึ่งเป็นการชกไฟต์ล่าสุด คือ แพ้คะแนนเป็นเอกฉันท์แก่ ฌ็อง ปาสคาล (ในการป้องกันแชมป์ NABF ไลต์เฮฟวี่เวต) เมื่อเดือนมกราคม 2014 ที่ประเทศแคนาดา.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version