Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

RIP ขอแสดงความไว้อาลัยต่อ กริสเตียน ดากีโอ

christian-belts

 

<<>> คริสเตียน ดั๊กฮิโอ ที่เพิ่งแพ้น็อค ขุนดอน ทรายทองยิมส์ ยก 12 ในการชิงแชมป์ว่าง WBC Asia Silver Light Heavyweight เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 61 ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว หลังจากอาการโคม่าอยู่หลายวัน
.
คริสเตียน ดั๊กฮิโอ ที่อายุมากถึง 49 ปี ขึ้นชกกับนักชกรุ่นน้องวัย 36 และโดนน็อคสลบหัวฟาดพื้นตาเหลือกคาเวที ถูกหามส่งโรงพยาบาล ร่วมรายการ สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเฟรชมาร์ท vs มาโก้ เรเมนติโซ่
.
ไทยเราควรจำกัดอายุนักมวยที่ขึ้นชกรึยังครับ ควรมีสมาคมเข้ามาจัดระเบียบจริงจังได้รึยัง หรือยังจะแกล้งปิดตาข้างนึงเหมือนเดิม แล้วให้เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าแบบนี้อีก…

 

 

 

 

กริสเตียน ดากีโอ (อิตาลี: Christian Daghio) เกิดที่เมืองการ์ปี เป็นทั้งนักมวยไทยและนักมวยสากลชาวอิตาลี

กริสเตียน ดากีโอ เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 20 ปี และได้กลายมาเป็นนักมวยไทยระดับอาชีพในปี ค.ศ. 1993 ต่อมา ในปี ค.ศ. 2000 เขาได้รับรางวัลแชมป์ยุโรปของมวยไทยโลก และรวมถึงปีถัดมา เขาเป็นที่ยอมรับในการต่อสู้จากการชนะที่เวทีมวยลุมพินีในกรุงเทพ ซึ่งนับเป็นชาวอิตาลีคนแรกที่ประสบความสำเร็จในเวทีนี้

 

 

 

ตั้งแต่ ค.ศ. 1996 เขาได้พำนักอยู่ที่ประเทศไทยเป็นการถาวรเพื่อสร้างผลงาน จากนั้นในปี ค.ศ. 2006 ก็ได้ทำการเปิดค่ายฝึกสอนมวยไทย ปีถัดมา เขาชนะรายการชิงแชมป์ของประเทศไทย[1] และค.ศ. 2010 ได้รับเข็มขัดผู้ชนะใน WMA กับอีกครั้งใน ค.ศ. 2011 [3] ด้วยผลงานสามเหรียญทองแดงสำหรับทีมชาติอิตาลีในการชิงแชมป์ยุโรปสองรายการ (ที่ นครปาฟอส ประเทศไซปรัส กับ กรุงมอสโก ใน ประเทศรัสเซีย) รวมถึงรายการชิงแชมป์โลกที่แข่งขันในกาโอรเล

 

 

สถิติการแข่งขันระดับอาชีพของเขาคือ ชนะ 131 ครั้ง ใน 170 รายการ

มวยสากล
คริสเตียนชกมวยสากลครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยชนะน็อกในยกที่ 2 โดยที่คู่ต่อสู้นั้นยังไม่มีข้อมูลปรากฏแน่ชัด

 

 

คริสเตียนได้ขึ้นชิงแชมป์สมาคมมวยแห่งทวีปเอเชีย (พีเอบีเอ) ที่ว่างลง ในรุ่นไลท์เฮฟวีเวท โดยชนะน็อกยกแรก มุฮัมมัด อิมาม นักมวยชาวอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ร่วมรายการเดียวกับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมปโลกเฉพาะกาลสมาคมมวยโลก กับ อเล็กซิส ดิแอซ นักมวยชาวเวเนซุเอลา
(ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

 

                               ilmamilio.it

 

สำหรับสถิติการชกมวยสากล เขาชก 11 ครั้ง ชนะน็อค 10 ครั้ง กริสเตียน ดากีโอ เสียชีวิตภายหลังชกแพ้ให้กับขุนดอน 
ทรายทองยิม เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 นับเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขา

R.I.P. Christian Daghio ชายผู้มีลมหายใจเข้าออกเป็นกีฬามวยที่เขารัก

 

ทางทีมงานเว็บไซต์ไทยเรคและแฟนมวยขอแสดงความเสียใจต่อครอบครับดากีโอ ด้วยครับ..

 

ทีเคโอ มวยโลก

 

@ credit news –image :: เกร็ดมวยสากล/รวิสุต บุตรพระอาทิตย์/Kombat Group Thailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version