Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

ร้อน.. 2ทอง2เงิน1ทองแดง มวยยูธโอลิมปิก

 

<<>> ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 10 ชั่วโมง เป็นการแข่งขันวันที่ 11 หรือวันรองสุดท้าย โดยยังมีนักกีฬาเยาวชนไทยลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

มวยสากลสมัครเล่น ที่เอเชีย พาวิลเลียน ภายในยูธโอลิมปิก พาร์ค กำปั้นไทยขึ้นสังเวียนในรอบชิงเหรียญทอง รุ่น 57 กก. หญิง “เนย” พัณพัชรา สมนึก กำปั้นสาวไทย ขึ้นสังเวียนดวลกับ เจนิเฟอร์ คาร์ริลโล นักชกสาวชาวเม็กซิกัน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า กำปั้นสาวพัณพัชราออกหมัดจะแจ้งเข้าเป้าก่อนเอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง ทำให้คว้าเหรียญทองแรกมาครองให้กับทีมมวยสากลทีมชาติไทยได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองที่ 4 ของทัพนักกีฬาไทยในศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 พร้อมรับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 2 ล้านอีกด้วย

 

เหรียญทองที่สองมาจากนักชกชาย ในรอบชิงชนะเลิศ ยูธโอลิมปิก 2018 อาเจนติน่า รุ่น 60 kg อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ ยูเครน ล่าสุดมีข่าวดี อธิชัย เพิ่มทรัพย์ สามารถเอาชนะ บอนดาร์ชุค ตาราส (ยูเครน) ขาดลอย 5:0 point คว้าเหรียญทองเหรียญที่2ให้ทัพนักชกไทยได้สำเร็จ

 

ส่วนอีกหนึ่งเหรียญเงินได้มาจาก รุ่น 52 กก. ชาย “เจ้าตี๋” ศราวุธ สุขเทศ ที่แพ้RSC อีวาน ไพรซ์ (สหราชอาณาจักร) ในยกแรก

และอีก1ทองแดง มาจาก วีระพล จงจอหอ  หลังจากอดหักจากการอดเข้าชิง แต่ในรอบนี้โชว์แจ่ม ได้2นับในยกที่2 ก่อนจะชนะ แยนเซ่น พูทัวร์ (ซามัว) ไปขาด 5:0 point  วีระพลคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ..เยี่ยม

 

 

ล่่าสุด..พรทิพย์ บัวป่า แพ้ คาโรไลน์ (สหราชอาณาจักร) 5:0 point

คว้าเหรียญเงินส่งท้ายให้ทัพนักชกไทย   สรุปทัพชกไทยยูธทำผลงามได้ไม่เลว 2ทอง 2เงิน 1ทองแดง….

 

 

 

 

 

 ศราวุธ สุขเทศ ที่แพ้RSC อีวาน ไพรซ์ (uk) ในยกแรก (นาทีที่5)ตว้าเหรียญเงิน

 

หญิง “เนย” พัณพัชรา สมนึก ประเดิมทองแรกให้กับทัพชกไทยจูในรุ่น57ก.ก.
อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ควเ้้าเหรียญทอมวยสากลสมัครเล่นชาย รุ่น 60 ก.ก.
 “เจ้าเกมส์”  วีระพล จงจอหอ คว้าเหรียญทองแดง พิกัด70 กิโล ได้สำเร็จ
 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version