Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เพ้อรำพัน สิทธิชัย **ไร้คู่** ..??

<<>> “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก กลอรี่ คิกบ๊อกซิ่ง “GLORY” เตรียมเดินทางป้องกันตำแหน่งในต่างแดนอีกครั้ง ลูกพี่ใหญ่ครวญ คิวชกทิ้งช่วงนาน เพราะไร้คู่ต่อกร พลอยให้รายได้หด

จากการเปิดเผยอของ “มิสเตอร์ ทิม” นายทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะศิษย์สองพี่น้อง เผยว่า สิทธิชัย ได้รับฉายา “คิลเลอร์ คิด” Killer Kid เป็นนักชกหนุ่มวัย 27 จากบุรีรัมย์ ได้รับการยกย่อง เป็นแชมป์โลกคิกบ๊อกซิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์จากทางกลอรี

 

 

      แต่โชคร้าย ในรอบปีนี้ (ค.ศ.2018) เขากลับมีคิวขึ้นชกน้อยมาก นับตั้งแต่เดือน ก.พ.ต้นปี บุกไปเอาชนะ คริสเตียน บายา ที่นิวยอร์ก ในการเปิดตัวครั้งแรกที่อเมริกา จากนั้นมาได้ป้องกันเพียงแค่ 2 ไฟต์เท่านั้น โดยชนะคะแนน ไทจานี่ เบซตาตี้ เจ้าถิ่นฝรั่งเศส ที่เมืองลีลล์ เดือน พ.ค. และ ล่าสุด ย้ำแค้น มารัต กริกอเรียน คู่ปรับเก่าชาวอาร์เมเนีย ที่เซินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อ เดือน ส.ค. รวมทั้งไฟต์ล่าสุด ซึ่งจะมีขึ้นที่ นิวยอร์ก ในการพบกับ จอช จอนซี่ย์ (Josh Jauncey) ผู้ท้าชิงแคนาดา วันที่ 2 พ.ย.ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เบ็ดเสร็จเพียงแค่ 4 ไฟต์เท่านั้น

ทั้งที่ควรจะได้ชกอย่างน้อยปีละ 8 ครั้งเป็นอย่างต่ำ นั่นหมายถึงการที่ ยอดมวยไทย จะต้องขาดรายได้ไปหลายล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

      “กลอรี่ให้เหตุผลว่า เพราะความเก่งกาจของสิทธิชัย ทำให้ไร้คู่ต่อกรที่เหมาะสม ลำพัง กริกอเรียน ที่เพิ่งชกกันที่เซินเจิ้น สิทธิชัย ก็เอาชนะย้ำแค้นได้เป็นครั้งที่ 4 ในการพบกัน เช่นเดียวกับ จอช จอนซี่ย์ คู่ต่อสู้รายล่าสุดที่จะพบกับ สิทธิชัย ก็เคยพ่ายคะแนนในการเปิดตัว มวยรอบทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งเป็นการชกไฟต์แรกของเจ้าเมย์ในสังกัดของกลอรี่ เมื่อราวๆ สี่ห้าปีก่อนมาแล้วอีกด้วย” มร.ทิม กล่าว 
ตัวของสิทธิชัยนั้น มีสัญญาผูกพันเหลือกับกลอรี่อีกราวต้นปีหน้า หากไม่มีการต่อสัญญา กับต้นสังกัดซึ่งมี

 

 

 

 สำนักงานใหญ่อยู่ในยุโรป ก็ยังมีโปรโมชั่นใหญ่ๆมากมายในเมืองจีน อาทิ อู่หลินฟง และ คุนหลุนไฟต์ ฯลฯ รอจับเซ็นสัญญาเข้าสังกัดด้วยค่าตัวมหาศาล และแม้กระทั่ง วัน แชมเปี้ยนชิพ ก็เคยทาบทาม พร้อมข้อเสนอ สามารถจ่ายค่าตัวได้มากกว่าโปรโมชั่นใดอีกด้วย แต่ทางฝ่ายไทยจำต้องปฏิเสธไปเนื่องจากในขณะนี้ยังมีสัญญาอยู่กับทางกลอรี่ ซึ่งการชกของ สิทธิชัย แชมป์โลกคิกบ๊อกซิ่ง ปัจจุบันในแต่ละไฟต์ จะได้ค่าตัวเป็นเลข 7 หลักเลยทีเดียว เมื่อคิดเป็นเงินไทย

 

 

ปล. – ในภาพ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก กลอรี่ คิกบ๊อกซิ่ง ระหว่างนั่งรับประทานอาหาร ที่ร้าน “เหล็กดำ อิฐแดง” ใกล้ค่ายศิษย์สองพี่น้อง ย่านสวนหลวง โดยมี เจ้าของร้าน ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

 

@ credit news –image :: :  Sroi Mungmee /thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version