Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เพชรพนมรุ้ง หนัก รุสมาเลน ยอมตกตราชั่ง

<<>> ความเคลื่อนไหว ศึกคิกบ๊อกซิ่ง ชิงแชมป์โลก รายการ “กลอรี่ 59 คิกบ๊อกซิ่ง” (59 GLORY KICKBOXING) ซึ่งจะมีขึ้นที่ สนามฟุตบอล โยฮัน ครัฟฟ์ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 ตามเวลาท้องถิ่น

คู่เอกร่วมรายการ “เจ้าเด้ง” เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 ดีกรีแชมป์ “เฉพาะกาล” ชาวไทย วัย 22 ปี สถิติ ชนะ 159 (น็อก 27) แพ้ 36 เสมอ 2 ได้สิทธิทวงแค้น ขึ้นชิงแชมป์โลก”จริง” ฉายา “โป๊กเกอร์ เฟซ” โรบิน ฟาน รุสมาเลน เจ้าของตำแหน่งชาวดัตช์ และคู่ปรับเก่า ที่เจ้าเด้งเคยพ่ายคะแนนแบบค้านสายตาในการชิงแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต (ไม่เกิน 65 กก.) เมื่อแล้วเมื่อเดือน พ.ค.ปี 60

 

 

ล่าสุดเมื่อเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 28 ก.ย. ตามเวลาไทย อาซิซ นาบิห์ เทรนเนอร์อเมริกัน และ “มิสเตอร์ ทิม” นายทิมาธี ธรรมาชีวะ รายงานจากเนเธอร์แลนด์ แจ้งผลการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ แจ้งว่า รุสมาเลน แชมป์โลกกลอรี่ รุ่นเฟเธอร์เวต เจ้าถิ่นชาวดัตช์ตกตาชั่งเสียแล้ว ในขณะที่ “เจ้าเด้ง” ผู้ท้าชิงชาวไทย ผ่านตาพิกัดเป็นที่เรียบร้อย

 

“รุสมาเลน น้ำหนักตัวเกินพิกัด 65 กก. ไป 5 ขีด หลังจากพยายามทำน้ำหนักตัวจนท้อใจ เมื่อขึ้นชั่งครั้งเดียวไม่ผ่าน เจ้าตัวก็ทานน้ำทันที แสดงว่าเขาคงมีปัญหาอย่างมากในการเตรียมตัวครั้งนี้ และคงถึงขีดสุดของเขาแล้ว เพราะนี่เป็นการชกในอัมสเตอร์ดัมถิ่นของเขาแท้ๆ บ้านของโป๊กเกอร์เฟซ ก็อยู่ตรงข้ามกับ โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า รังเหย้าของอาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ใหญ่ฮอลแลนด์ เพียงแค่เดินข้ามถนนเท่านั้นเอง” มิสเตอร์ ทิม หัวหน้าคณะศิษย์สองพี่น้อง ซึ่งร่วมสนับสนุน เพชรพนมรุ้ง อธิบายต่อว่า

 


 

“อาซิซ นาบิห์ เทรนเนอร์ทีมงานของฝ่ายเรา เพิ่งแจ้งผลชั่งน้ำหนักด่วนมาเมื่อสักครู่ เมื่อเป็นเช่นนี้ ตามกฏกติกา ฝ่ายรุสมาเลน จะต้องจ่ายค่าปรับ 5 พันเหรียญสหรัฐให้แก่ฝ่ายเรา (เพชรพนมรุ้ง) แต่เขาขอลดเหลือ 4 พันเหรียญสหรัฐ และตำแหน่งแชมป์โลกกลอรี่ พิกัดเฟเธอร์เวต ไม่เกิน 65 กก.(ชื่อรุ่นต่างกับมวยสากลอาชีพ) จะว่างลงทันที หากรุสมาเลนเป็นฝ่ายชนะ แต่หากเจ้าเด้งของเราคว้าชัยชนะในการชกวันพรุ่งนี้ เราก็จะเป็นแชมป์โลกทันทีเช่นกัน กรณีนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีของฝ่ายเรา แชมป์โลกตัวจริงนั้นอยู่เพียงแค่มือเอื้อม ขึ้นอยู่กับเพชรพนมรุ้งแล้วเท่านั้น” มิสเตอร์ ทิมกล่าว

 

ทางด้าน “เจ้าเด้ง” เพชรพนมรุ้ง เผย ตนเฝ้ารอถอนแค้นมานานเป็นปี หลังจากพ่ายคะแนนแบบคาใจในการพบกันครั้งก่อน วันนี้โอกาสที่จะได้ชำระหนี้เก่ามาถึงแล้ว ยิ่งรุสมาเลนตกตาชั่ง ตนก็ยิ่งมั่นใจว่า จะต้องคว้าเข็มขัดแชมป์โลกจริงเส้นนี้ กลับเมืองไทยให้ได้ ขอแฟนๆชาวไทยช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ด้วย

 

 

สำหรับ “โป๊กเกอร์ เฟซ” รุสมาเลน เจ้าของตำแหน่งชาวดัตช์ที่กำลังกลายเป็นอดีตแชมป์ อายุ 28 ปี มีสถิติ ชนะ 40 (น็อก 21) แพ้ 7 เคยครองแชมป์โลก กลอรี่ รุ่นไลต์เวต(ไม่เกิน 70 กก) มาแล้ว ก่อนจะเสียให้แก่ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แล้วลดรุ่นลงมาครองแชมป์เฟเธอร์เวต เป็นมวยจัดจ้านฝีมือ ความเก๋า ลำหักลำโค่น อันตราย การโคจรมาพบกันครั้งนี้ ถือเป็นคู่เอกร่วมของรายการใหญ่ กลอรี่ 59 ซึ่งมี ริโก้ เวอร์โฮเฟ่น พบ กูโต้ อินโนเซน ในรุ่นเฮฟวี่เวต เป็นคู่เอกหลักเลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม รุสมาเลย เผยว่า การชกครั้งนี้มีขึ้นในถิ่นของตน ยอมรับแม้จะพยายามลดน้ำหนักอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่ก็จะทำหน้าที่บนเวทีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้แฟนๆของตนต้องผิดหวังซ้ำสอง

 

@ credit news –image :: : Sroi Mungmee /thairec live

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version