Site icon มวยสากล มวยโลก มวยไทย

เชียร์ เพชรพนมรุ้ง ชิงแชมป์โลกเฟเธอร์เวท

image002
<<>> รายการแรก ศึก “กลอรี่ 59” ที่ กรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 “เจ้าเด้ง” เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 ดีกรีแชมป์ “เฉพาะกาล” ชาวไทย วัย 22 ปี สถิติ ชนะ 159 (น็อก 27) แพ้ 36 เสมอ 2 ได้สิทธิทวงแค้น ขึ้นชิงแชมป์”จริง”กับ “โป๊กเกอร์ เฟซ” โรบิน ฟาน รุสมาเลน เจ้าของตำแหน่งชาวดัตช์ และคู่ปรับเก่า ที่เจ้าเด้งเคยพ่ายคะแนนแบบค้านสายตาในการชิงแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต (ไม่เกิน 65 กก.) เมื่อแล้วเมื่อเดือน พ.ค.ปี 60 

ล่าสุดเพชรพนมรุ้ง พร้อมทีมงาน เดินทางล่วงหน้าเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่ อัมสเตอร์ดัม เป็นที่เรียบร้อย พร้อมซ้อมโชว์และให้สัมภาษณ์สื่อ โดยมี เอเดรียน ชีด เทรนเนอร์และล่ามคู่ใจลูกครึ่งไทย คอยดูแล การชกครั้งนี้จะมีขึ้นที่ สนามฟุตบอล โยฮัน ครัฟฟ์ รังเหย้าของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรชื่อดังของฮอลแลนด์เลยทีเดียว 

 

“เจ้าเด้ง” รองอันดับ 1 และแชมป์ “เฉพาะกาล” นักชกหนุ่มจากบุรีรัมย์ มวยเตะซ้ายหนักหน่วงรุนแรง เผย ตนเองรอเวลาถอนแค้นครั้งนี้มานานข้ามปี ความพ่ายแพ้จากการชิงแชมป์กับรุสมาเลน เมื่อปีที่แล้ว เป็นไปอย่างคู่คี่สูสี ซึ่งตนยังมั่นใจว่า น่าจะเป็นผู้ชนะด้วยซ้ำ แต่ครั้งนี้ มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีมากกว่าครั้งก่อน เชื่อว่าจะล้างแค้นได้สำเร็จอย่างแน่นอน แม้จะเป็นการชกในบ้านของรุสมาเลนเองก็ตามที” 

 

 

ด้าน “โป๊กเกอร์ เฟซ” รุสมาเลน เจ้าของตำแหน่ง ชาวดัตช์ อายุ 28 ปี มีสถิติ ชนะ 40 (น็อก 21) แพ้ 7 เคยครองแชมป์โลก กลอรี่ รุ่นไลต์เวต(ไม่เกิน 70 กก) มาแล้ว ก่อนจะเสียให้แก่ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แล้วลดรุ่นลงมาครองแชมป์เฟเธอร์เวต เป็นมวยจัดจ้านฝีมือ ความเก๋า ลำหักลำโค่น อันตราย การโคจรมาพบกันครั้งนี้ ถือเป็นคู่เอกร่วมของรายการใหญ่ กลอรี่ 59 ซึ่งมี ริโก้ เวอร์โฮเฟ่น พบ กูโต้ อินโนเซน ในรุ่นเฮฟวี่เวต เป็นคู่เอกหลักเลยทีเดียว 

 

 

ส่วนความคืบหน้า “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลกกลอรี่ รุ่นไลต์เวต ซึ่งกลอรี่ยกย่องให้เป็น แชมเปี้ยนโลกคิกบ๊อกซิ่งที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบ” ปอนด์ต่อปอนด์” เดิมที กำหนดชกที่ ลีออง ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนต.ค. แต่ล่าสุดทางกลอรี่ ถอดชื่อจากรายการ พร้อมบรรจุคิวชกเป็นคู่เอก “กลอรี่ 61” ป้องกันแชมป์กับ จอช จอนซี่ย์ ( Josh Jauncey ) นักชกแคนาดา เจ้าของสถิติ ชนะ 29 (น็อก 15) แพ้ 8 การชกจะมีขึ้นที่ แฮมเมอร์ สตีน บอลล์รูม ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา คืนวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2561

 

@ credit news –image :: 

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments

Exit mobile version